Cách chăm sóc trẻ bị động kinh hiệu quả tại nhà

Sinh con ra ai ai cũng muốn con được khỏe mạnh, nhưng không may con lại mắc phải một số căn bệnh ảnh hưởng rất nhiều đến tương lai sau này. Một trong số đó là bệnh động kinh, để giảm thiểu phần nào những ảnh hưởng đấy thì cách chăm sóc trẻ bị động kinh của cha mẹ rất quan trọng.
27/10/2018 14:00

Chăm sóc trẻ bị động kinh như thế nào là đúng?

Trẻ bị động kinh thường phải đối mặt với những cơn co giật, chính vì thế một trong những bước chăm sóc trẻ bị động kinh chính là phải cho trẻ sử dụng thuốc đều đặn, đúng liều theo đúng chỉ dẫn của các bác sĩ. Bởi chỉ có sử dụng thuốc đều đặn mới giúp cho trẻ sớm khỏi bệnh và có thể hạn chế tối đa việc bệnh nặng hơn khi trẻ lớn lên.

cach-cham-soc-tre-bi-dong-kinh-tai-nha

Cách chăm sóc trẻ bị động kinh hiệu quả tại nhà theo chỉ dẫn của bác sĩ

Bên cạnh  đấy thì việc cha mẹ dành nhiều thời gian bên con cũng rất cần thiết với trẻ bị động kinh, bên cạnh không chỉ hành động là kè kè theo dõi , giám sát con mà bên cạnh còn có nghĩa là các bạn luôn luôn phải quan tâm, động viên, hỏi han, khích lệ tinh thần con. Luôn tạo cho con cảm giác được thoải mái, vui vẻ. Tránh làm cho trẻ tức giận, hay làm cho trẻ phật lòng, như vậy rất dễ khiến cơn động kinh xuất hiện. Hoặc tránh để trẻ ra ngoài chơi một mình, không cho trẻ tiếp xúc với những đồ vật nguy hiểm, hay chơi những trò chơi tốc độ cao…

cach-cham-soc-tre-bi-dong-kinh-tai-nha 1

Cách chăm sóc trẻ bị động kinh hiệu quả tại nhà đúng cách

Ngoài ra các bậc cha mẹ còn cần phải quan tâm đến cả chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt của con như bổ sung nhiều sữa, nên cho trẻ ăn những thức ăn chứa các dầu béo tốt cho sức khỏe như dầu cá, dầu oliu, những thực phẩm giàu canxi (trứng, đậu tương…) vì những thực phẩm này không chỉ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho trẻ mà chúng còn làm giảm tần suất số lần xuất hiện cơn co giật. Tránh cho trẻ sử dụng các chất kích thích như cà phê. Các cha mẹ hãy cố gắng thiết lập cho trẻ một chế độ ăn uống đủ chất, ngủ nghỉ đúng giờ đúng giấc, không thức khuya để tinh thần trẻ luôn ở trạng thái ổn định.

Với những trẻ bị động kinh những đến tuổi đi học thì các gia đình cũng không vì sợ con tự ti mà bắt con ở nhà, mà hãy động viên để con đi học, được đến trường tiếp xúc với bạn bè thầy cô, được giao lưu, học hỏi, nên khuyến khích con tham gia hoạt động xã hội tích cực… nhưng để đảm bảo không có vấn đề gid xảy ra với con ở trường thì tốt nhất các bạn hãy chia sẻ cho thầy cô được biết về hình trạng sức khỏe của con mình để thầy cô để mắt tới trẻ nhiều hơn. Về nhà bạn cũng không nên đặt áp lực vấn đề bài vở quá nhiều lên con, vì như thế sẽ không tốt cho trẻ nhất là trẻ bị động kinh.

Qua một vài những chia sẻ về cách chăm sóc trẻ bị động kinh sao cho hiệu quả nhất. Hy vọng các gia đình có con bị động kinh sẽ có được thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm bổ ích trong việc chăm sóc con hàng ngày, để giúp con mau chóng khỏi bệnh.

comment Bình luận

largeer