Cách chữa bệnh trĩ bằng hoa mào gà

Cách chữa bệnh trĩ bằng hoa mào gà. Hoa mào gà là một loại hoa khá thân thuộc với người Việt Nam nó không chỉ đẹp mà còn có tác dụng trong việc chữa bệnh rất hiệu quả, đặc biệt là bệnh trĩ được rất nhiều người áp dụng và thành công.
07/12/2017 16:59

Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ như:

- Chế độ sinh hoạt không điều độ, thường xuyên phải ngồi một chỗ, ít vận động, đặc biệt là ở dân văn phòng, các bệnh đường tiêu hóa gây ra.

- Táo bón lâu ngày không điều trị dứt điểm cũng có thể là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ.

- Do chèn ép, gây áp lực lên hậu môn.

- Yếu tố di truyền cũng là một trong số những nguyên nhân gây nên bệnh trĩ.

- Cơ thắt hậu môn bị thoái hóa, nhão, đặc biệt là ở người già.

- Do quá trình mang thai, sinh nở.

Đây là nguyên nhân chính dẫn tới bệnh trĩ ở phụ nữ mang thai và sau khi sinh.

Cách chữa bệnh trĩ bằng hoa mào gà

cach chua benh tri bang hoa mao ga

 

Trong dân gian để chữa bệnh trĩ, mọi người đã lấy hoa mào gà phơi khô sau đó tán thành bột đem uống mỗi ngày khoảng từ 3 – 4 lần và mỗi lần uống khoảng 5 gr bột hoa mào gà với nước trà. Biện pháp này sử dụng đối với các trường hợp bệnh nhẹ nó sẽ có tác dụng làm giảm các triệu chứng bệnh trĩ ngoại một cách nhanh chóng.

Tác dụng của cây hoa mào gà trong đông y

Để có thể sử dụng hoa mào gà trong việc điều trị bệnh trĩ thì chúng ta cũng nên tìm hiểu xem chúng có những đặc điểm, cũng như lợi ích gì trong đông y.

Hoa mào gà là loại cây thuộc họ rau dền, nó là loại cây thảo lớn đến 60 - 90 cm, đặc điểm có thân thẳng đứng và nhiều nhánh, nhẵn thẳng. Lá cây hoa mào gà có phiến hình trái xoan, giống như hình ngọn giáo nhọn. Hoa mào gà thường có các loại đó là hoa đỏ, hoa vàng và hoa trắng, nó thường có cuống rất ngắn. Quả của cây này thường có hình trái xoan. Trong đông y hoa của loài cây này được dùng để làm thuốc.

cach chua benh tri bang hoa mao ga

 

Trong hoa mào gà nó thường có các chất bổ cũng như các loại hoạt chất như chất đạm, những axit folic, pantothenic, chất béo, các loại vitamin B1, vitamin B2, vitamin B4, vitamin B12, vitamin C, vitamin D, vitamin E, vitamin K… ngoài ra nó còn có chứa tới 12 nguyên tố vi lượng, cùng 50 kiểu men thiên nhiên, không chỉ vậy hoa mào gà còn chứa tới hàm lượng chất đạm (protein) lên tới 73%.

Chính vì thế trong Đông y cây hoa mào gà này thường được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh nhờ chứa một lượng lớn các dưỡng chất cùng vị ngọt, tính mát… nên nó có tác dụng để thanh nhiệt, hay được dùng điều trị trĩ lậu, điều trị hạ huyết, dùng để trị chứng thổ huyết, điều trị chứng huyết lân, sử dụng cho các chị em băng trung…

Ngoài ra phần cành và lá của cây hoa mào gà này cũng có tính năng và tác dụng tương tự như hoa nên chúng cũng thường được sử dụng để cầm máu và điều trị bệnh một vài chứng nhiễm khuẩn loét bên ngoài ra.

Với biện pháp chữa bệnh trĩ bằng hoa mào gà sẽ rất hiệu quả đối với những người bị bệnh trĩ ở giai đoạn đầu, nếu kiên trì sử dụng trong thời gian dài.

comment Bình luận

largeer