Cách chữa rụng tóc nhanh chóng và hiệu quả

Dùng thuốc, các thiết bị Laser, cấy ghép tóc hay dùng các sản phẩm, thiết bị chống rụng tóc là những liệu pháp chữa rụng tóc hiệu quả cho cả nam lẫn nữ.
30/11/2017 11:36

Dùng thuốc

Minoxidil (Rogaine) được FDA cấp phép, điều trị bệnh rụng tóc ở nữ. Nó có thể làm chậm lại hoặc ngăn chặn rụng tóc ở hầu hết phụ nữ và có thể giúp 1/4 người điều trị mọc tóc trở lại.

Tuy nhiên, hiệu quả của thuốc sẽ ngừng lại nếu bạn không dùng thuốc tiếp. Đối với phụ nữ bị rụng tóc từng vùng, corticosteroids có thể giúp tóc mọc lại. Và, nếu bạn có bệnh hoặc thiếu hụt dinh dưỡng, tóc thường mọc lại khi tình trạng này được kiểm soát. 

Cach lam toc moc nhanh

 

Cấy ghép tóc

Lộ trình này nhằm di chuyển tóc từ vùng tóc tốt đến vùng tóc mỏng. Vấn đề là, nữ thường bị kiểu tóc mỏng cả đầu, do đó, phần tóc tốt bị giới hạn. Các trường hợp ngoại lệ là những phụ nữ bị chứng hói đầu hoặc rụng tóc do sẹo. 

Các thiết bị Laser

Thiết bị phát ra ánh sáng laser năng lượng thấp có thể kích thích tăng trưởng tóc. Loại thiết bị này có sẵn ở một số trạm y tế Mỹ và một số loại máy cầm tay sử dụng được ở nhà.

Các sản phẩm và thiết bị chống rụng tóc

Chỉ cần gõ tìm kiếm trên internet, sẽ hiện lên hàng tá sản phẩm ngăn ngừa rụng tóc hoặc kích thích mọc tóc. Không may, không có cách nào để biết liệu các hình ảnh quảng cáo là trước hay sau khi được chữa trị. Để đánh giá một sản phẩm điều trị rụng tóc, bạn có thể kiểm tra với: một bác sĩ chuyên khoa da liễu; các cơ sở y tế; cơ quan quản lý nhà nước về sản phẩm y tế.

cach chua rung toc nhanh va hieu qua

 

Cách che tóc mỏng

Bạn có thể hỏi chuyên gia trang điểm để có lời khuyên về kiểu tóc phù hợp với bạn: cắt ngắn, uốn nhẹ... Một sản phẩm tạo kiểu cho mái tóc mỏng có thể giúp ẩn những vùng rụng tóc. Bạn uốn phía chân tóc và nhẹ nhàng sấy khô để làm tóc trông dầy hơn (hãy sấy se tóc trước khi sấy thổi). Mỹ phẩm đặc biệt có thể ngụy trang các khu vực da đầu bị hói. Vài loại mỹ phẩm cho tóc chứa sợi keratin cũng nên được thử. Chúng được rắc lên chỗ da trống, khiến tóc trông dầy hơn.

Chữa rụng tóc là điều không chỉ nam lẫn nữ đều quan tâm. Nếu khu vực mỏng quá rõ ràng, hãy xem xét đến một bộ tóc giả, khăn quàng cổ, hoặc một chiếc mũ để "cải trang" các điểm hói. Nếu việc rụng tóc gây trở ngại cho công việc hay cuộc sống xã hội của bạn, hoặc làm cho bạn không muốn ra khỏi nhà, suy nghĩ đến việc trò chuyện với nhân viên tư vấn.

Ăn gì cho tóc nhanh mọc ?

Để mái tóc mọc nhanh chóng, ngoài việc sử dụng các phương pháp kể trên thì bạn cũng nên chuẩn bị cho mình một thực đơn ăn uống hợp lý.

cach chua rung toc nhanh va hieu qua

 

Thành phần của tóc được cấu tạo bởi protein mà trong trứng rất giàu chất này. Bổ sung trứng vào các món ăn hàng ngày là một cách tốt để mái tóc của bạn được dày dặn và bóng mượt hơn.Trứng gà, trứng vịt và các loại trứng gia cầm khác chứa các khoáng chất như lưu huỳnh, sắt và kẽm, đó cũng là cần thiết cho sự tăng trưởng tóc khỏe mạnh.

Trong khoai lang có chứa chất beta-carotene mà cơ thể chuyển đổi thành vitamin A giúp cho việc sản xuất các loại dầu tự nhiên trong da đầu của bạn, nếu thiếu nó da đầu của bạn trở nên khô và ngứa.

Cá hồi là cái tên được nhắc đến hàng đầu trong danh sách các thực phẩm giúp cho mái tóc dài và dày hơn. Trong thịt cá hồi có chứa các axit béo Omega-3 có trong tóc của bạn.

comment Bình luận

largeer