Cách đánh răng đúng cách

Để đánh răng đúng cách, bạn phải sử dụng bàn chải đánh răng, tốt nhất là có lông mềm hoặc bàn chải đánh răng điện, kem đánh răng có fluoride và chỉ nha khoa trước khi đánh răng, ít nhất 1 lần/ngày.
24/01/2024 18:36

Bạn nên đánh răng ít nhất 2 lần/ngày, một trong số đó phải luôn là trước khi đi ngủ vì vi khuẩn có nhiều khả năng tích tụ trong miệng vào ban đêm.

Đánh răng đúng cách là điều cần thiết để ngăn ngừa sự phát triển của sâu răng và mảng bám vi khuẩn, cũng như các bệnh răng miệng khác như viêm nướu hoặc viêm nha chu, có thể gây hôi miệng, đau và khó ăn.

k

 

Cách đánh răng đúng cách

Để có sức khỏe răng miệng tốt, điều quan trọng là phải đánh răng kỹ hàng ngày bằng cách làm theo các bước sau:

Dùng chỉ nha khoa hoặc băng dính răng trước khi bắt đầu đánh răng, để loại bỏ thức ăn tích tụ giữa răng và nướu, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho việc loại bỏ mảng bám vi khuẩn;

Đặt kem đánh răng lên bàn chải , có thể dùng tay hoặc bằng điện;

Chạm lông bàn chải vào khu vực giữa nướu và răng, thực hiện chuyển động tròn hoặc dọc, từ nướu ra ngoài và lặp lại chuyển động khoảng 10 lần, cho mỗi 2 răng. Thủ tục này cũng phải được thực hiện ở bên trong răng, và để làm sạch phần trên của chúng, phải thực hiện chuyển động tới lui;

Chải lưỡi bằng chuyển động qua lại;

Nhổ kem đánh răng dư thừa và súc miệng;

Vuốt xung quanh một ít nước súc miệng như Cepacol hoặc Listerine, để khử trùng miệng và loại bỏ mùi hôi miệng. Không nên sử dụng nước súc miệng liên tục vì việc sử dụng liên tục có thể làm mất cân bằng hệ vi sinh vật bình thường của miệng, tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh tật phát sinh.

Để tránh sự phát triển của sâu răng, ngoài việc đánh răng đúng cách, điều quan trọng là tránh ăn thực phẩm giàu đường, đặc biệt là trước khi đi ngủ, vì những thực phẩm này thường tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi tự nhiên trong miệng, làm tăng nguy cơ sâu răng.

Hơn nữa, các loại thực phẩm khác cũng có thể làm hỏng răng, gây ê buốt và ố vàng, chẳng hạn như cà phê hoặc trái cây có tính axit chẳng hạn.

Cách chọn kem đánh răng

Khuyến cáo rằng kem đánh răng có chứa fluoride trong thành phần của nó, với lượng từ 1.000 đến 1.500 ppm, vì fluoride giúp duy trì sức khỏe răng miệng. 

Lượng dán lý tưởng để sử dụng là khoảng 1 cm đối với người lớn và tương ứng với kích thước móng tay út của bạn hoặc kích thước bằng hạt đậu đối với trẻ em.

Cách đánh răng khi niềng răng

Để đánh răng khi niềng răng chỉnh nha, bạn phải sử dụng bàn chải thông thường và bắt đầu bằng chuyển động tròn giữa nướu và mặt trên mắc cài , với bàn chải nghiêng 45°, loại bỏ bụi bẩn và mảng bám vi khuẩn có thể có ở vùng này.

Sau đó, chuyển động phải được lặp lại ở mặt dưới của hàm răng, cũng với bàn chải ở góc 45°, đồng thời loại bỏ mảng bám ở vị trí này. Sau đó, quy trình thực hiện ở mặt trong và mặt trên của răng giống như được giải thích từng bước.

Bàn chải kẽ răng có thể được sử dụng để tiếp cận những vị trí khó tiếp cận và làm sạch các cạnh của mắc cài vì nó có đầu lông mịn hơn và do đó rất hữu ích cho những người đeo niềng răng hoặc những người đeo răng giả.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer