Cách để giảm mỡ bụng nhanh trong 1 tuần

Một chiến lược tốt để giảm mỡ bụng nhanh trong 1 tuần là chạy bộ 30 phút mỗi ngày và ăn một chế độ ăn ít calo, chất béo và đường. Hoạt động thể chất cùng với thức ăn giúp cơ thể không tích tụ thêm mỡ và đốt cháy lượng mỡ hiện có, đặc biệt là vùng bụng.
23/05/2023 14:47

Ngoài hoạt động aerobic, điều quan trọng là phải thực hiện các bài tập tăng cường cơ bụng, cải thiện ngoại hình của bạn. Do đó, điều quan trọng là chuyên gia giáo dục thể chất và chuyên gia dinh dưỡng phải được tư vấn để kế hoạch tập luyện và thực phẩm được chuẩn bị theo mục tiêu và nhu cầu cá nhân.

web_744b018838d6e688bfc7

Mặc dù 1 tuần là khoảng thời gian rất ngắn để loại bỏ tất cả chất béo tích tụ, nhưng có thể giảm cân và giảm sưng bụng, điều này thường không chỉ liên quan đến sự tích tụ chất béo mà còn với khí dư thừa hoặc giữ nước.

Các bài tập giảm mỡ bụng tốt nhất

Các bài tập tốt nhất để đốt cháy mỡ cục bộ là những bài đốt cháy nhiều calo trong 1 giờ hoạt động, chẳng hạn như các bài thể dục nhịp điệu sau:

1. Chạy bộ

Chạy bộ là một bài tập aerobic rất hiệu quả để giảm cân và giảm mỡ bụng, bởi vì ngoài việc kích hoạt các cơ khác nhau, thúc đẩy sức đề kháng của cơ, đồng thời cải thiện tình trạng thể chất và khả năng hô hấp của tim, nó còn đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, kích thích đốt cháy chất béo.

Một chiến lược để đẩy nhanh quá trình giảm cân và mỡ bụng là tập luyện ngắt quãng, phải được thực hiện ở cường độ cao và bao gồm các khoảng thời gian tập luyện và nghỉ ngơi xen kẽ, có thể chủ động hoặc thụ động, vì nó càng làm tăng quá trình trao đổi chất. Điều quan trọng là loại hình đào tạo này phải được kèm theo bởi một chuyên gia giáo dục thể chất để tránh chấn thương và đảm bảo rằng hoạt động được thực hiện ở cường độ cao. 

2. Lớp aerobic

Các lớp thể dục nhịp điệu, chẳng hạn như nhảybody combat và zumba, cũng là một lựa chọn để giảm mỡ bụng, vì chúng được thực hiện ở cường độ cao và cũng cải thiện tình trạng thể chất của một người. Ngoài ra, các lớp aerobic thường được tổ chức theo nhóm, điều này khiến người này kích thích người kia thực hiện hoạt động một cách chính xác.

3. Nhảy dây

Nhảy dây là một bài tập hoàn chỉnh vì nó kích thích cơ bắp, cải thiện sức khỏe của hệ tim mạch và hô hấp, cải thiện tình trạng thể chất và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, giúp giảm calo và đốt cháy chất béo. Để duy trì kết quả, điều quan trọng là bài tập này phải được thực hiện cùng với những người khác và người đó có chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng.

4. Đạp xe

Tập luyện bằng xe đạp cũng là một cách để kích thích quá trình giảm cân và giảm béo bụng, vì nó thúc đẩy tăng khối lượng cơ và tăng sức mạnh và sức bền của cơ, đồng thời lượng cơ càng nhiều thì khả năng đốt cháy mỡ của cơ thể càng lớn.

5. Đi bộ nhanh

Khi đi bộ được thực hiện với tốc độ nhanh và ổn định, có thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và thúc đẩy quá trình giảm béo và giảm béo. Tuy nhiên, để làm được điều này thì việc đi bộ phải được thực hiện thường xuyên, ít nhất là 30 phút và với cường độ cao, bên cạnh đó phải kèm theo chế độ dinh dưỡng đầy đủ.

6. Bơi lội

Bơi lội cũng là một môn thể dục có thể tập để giảm cân vì nó giúp cải thiện tình trạng thể chất và tăng cường cơ bắp, giúp đốt cháy chất béo.

Ăn kiêng để giảm béo bụng trong 1 tuần

Để giảm béo bụng, bạn cần thực hiện một số thay đổi trong chế độ ăn uống, bao gồm:

Thực hiện 3 đến 6 bữa ăn một ngày, vì điều này sẽ cho phép bạn tiêu thụ thức ăn nhiều lần trong ngày với nhiều phần nhỏ, đảm bảo cảm giác no hơn;

Tăng cường tiêu thụ thực phẩm giàu protein, chẳng hạn như sữa tách kem, pho mát trắng ít chất béo, trứng, cá, gà không da và gà tây;

Uống 2 lít nước mỗi ngày, ưu tiên uống nước lọc, nước chanh, trà dâm bụt hoặc trà xanh, vì điều này sẽ giúp loại bỏ chất lỏng dư thừa trong cơ thể qua nước tiểu;

Tránh đồ uống có cồn, vì chúng cung cấp nhiều calo có lợi cho việc tích tụ mỡ trong cơ thể;

Tránh thức ăn giàu đường, chẳng hạn như thạch, đường trắng hoặc nâu, mật ong, bánh quy và bánh ngọt;

Tránh thực phẩm giàu chất béo, chẳng hạn như xúc xích, bơ, bơ thực vật, nước sốt, thực phẩm chiên và thực phẩm đông lạnh, chẳng hạn như lasagna và pizza;

Tiêu thụ từ 2 đến 3 phần rau mỗi ngày;

Tiêu thụ 2 đến 3 phần trái cây mỗi ngày, tốt nhất là những loại chứa ít đường, chẳng hạn như táo, lê và sơ ri;

Ăn 1 hoặc 2 hộp sữa chua có men vi sinh mỗi ngày giúp quá trình vận chuyển đường ruột dễ dàng hơn, duy trì sức khỏe của hệ vi sinh vật đường ruột và ngăn ngừa táo bón, giảm sản xuất khí đường ruột;

Giảm sử dụng muối và tăng cường sử dụng các loại thảo mộc thơm để nêm thức ăn, do đó tránh tích nước;

Uống 1 tách trà boldo trước bữa trưa và bữa tối 30 phút giúp chống đầy hơi và giảm sưng bụng. Các loại trà khác cũng có thể uống được là trà hồi, bạc hà, gừng và chanh.

Các chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng và giảm cân có hiệu quả lâu dài là những chế độ ăn kiêng đi kèm với việc luyện tập thể dục thể thao thường xuyên và giáo dục dinh dưỡng, có thể đạt được kết quả rõ rệt sau 1 tuần.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer