Cách điều trị nổi mẩn ngứa ở nách tại nhà

Tình trạng nách nổi nhiều mẩn ngứa có thể khắc phục bằng cách sử dụng các mẹo này tại nhà.
12/04/2023 10:43

Cụ thể như sau:

Điều trị nổi mẩn ngứa ở nách tại nhà

Biện pháp này phù hợp cho các đối tượng nổi mẩn ngứa do dị ứng thông thường. Vùng da nách đỏ, ngứa nhưng không kèm theo các triệu chứng bất thường khác. Bạn có thể tham khảo một số cách đơn giản dưới đây:

Chườm đá lạnh: Đây là biện pháp hữu hiệu giúp làm dịu nhanh cơn ngứa. Đồng thời, khi tiếp xúc với đá lạnh, những nốt mẩn đỏ cũng giảm sưng đáng kể. Bạn thực hiện bằng cách sử dụng một cái khăn sạch, mỏng, bọc quanh viên đá và chườm lên khu vực da cần điều trị. Lăn đá đến khi thấy tình trạng ngứa thuyên giảm.

Empty

Dùng chanh để điều trị nổi mẩn ngứa ở nách

Chà chanh: Nước cốt chanh có tính axit giúp khử khuẩn, loại bỏ một số tác nhân gây hại ở vùng da nách. Ngoài ra, biện pháp này còn giúp khử mùi hôi hiệu quả, cải thiện ngứa ngáy khó chịu tại nhà. Bạn sử dụng nửa quả chanh sau đó chà trực tiếp lên vùng da cần điều trị. Không áp dụng với khu vực có vết thương, bị trầy xước.

Tinh dầu: Sử dụng tinh dầu giảm ngứa ngáy, khó chịu, mẩn đỏ là biện pháp an toàn, hữu hiệu. Một số loại được khuyên dùng là tinh dầu tràm trà, oải hương. Chúng không chỉ có tác dụng loại bỏ nấm, giảm hôi mà còn giúp người bệnh thư giãn.

Tắm nước ấm: Tắm nước ấm giúp người bệnh loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn bám trên da hiệu quả. Nếu bạn muốn công dụng phát huy tốt hơn, bạn có thể kết hợp thêm baking soda, hoặc một ít giấm táo, muối, bột yến mạch pha vào nước. Những nguyên liệu này sẽ giúp làm sạch da tốt hơn, ngăn chặn lây lan của các vi khuẩn sang các vùng da khỏe mạnh khác.

Empty

(Ảnh: Điện máy xanh)

Lưu ý: Mặc dù an toàn, lành tính nhưng những biện pháp kể trên không phù hợp cho tất cả đối tượng, đặc biệt là tình trạng mẩn ngứa nặng. Ngoài ra, bạn nên giữ vệ sinh sạch sẽ vùng nách trước khi bước vào chu trình trị liệu. Để đảm bảo hiệu quả điều trị tốt nhất, bạn nên kết hợp với thăm khám y tế để được chẩn đoán và xác định nguyên nhân.

Một số lưu ý khi bị nổi mẩn ngứa ở nách

Nổi mẩn ngứa ở nách có thể điều trị với các biện pháp nêu trên. Bên cạnh đó, để quá trình chữa bệnh diễn ra an toàn, thuận lợi bạn nên lưu ý thêm một số vấn đề sau:

- Tránh xa những tác nhân gây nên tình trạng mẩn ngứa ở nách sau khi đã tìm ra được nguyên nhân gây nên tình trạng này.

- Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có thành phần nhẹ dịu. Không nên sử dụng loại có hương liệu hoặc hóa chất tẩy mạnh, chất tạo bọt có thể làm vùng da đang tổn thương bị kích ứng nghiêm trọng hơn.

- Không tắm nước quá nóng, quá lạnh khiến bề mặt da bị mất cân bằng độ ẩm. Tắm nước đủ ấm sẽ giúp làm mềm lớp sừng và loại bỏ tế bào chết cho da. Tuy nhiên, để tránh viêm nhiễm lây lan bạn không nên ngâm mình trong nước quá lâu.

- Chọn lựa áo quần rộng rãi, phù hợp, chất liệu thấm hút tốt. Giặt phơi quần áo nơi có ánh nắng mặt trời để diệt vi khuẩn, hại khuẩn.

- Xây dựng chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, tránh ăn những món ăn không có lợi cho cơ thể. Đặc biệt loại bỏ đồ uống có cồn, thuốc lá, chất kích thích để bảo vệ sức khỏe.

- Có thể sử dụng thêm một số sản phẩm chức năng để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể.

- Khi đi ra ngoài, chú ý vấn đề che chắn, bảo vệ da trước các tác nhân từ môi trường như tia UV, bụi bẩn,…

Theo Thuốc Dân tộc

comment Bình luận

largeer