Cách giảm cân bằng bưởi chùm

Cách giảm cân bằng bưởi chùm. Bưởi chùm hay còn được gọi là bưởi đắng được sử dụng rộng rãi trong bữa ăn của các gia đình bởi nó rất tốt cho sức khỏe. Không những vậy bưởi chùm còn có công dụng rất tốt trong việc giảm cân và được nhiều chị em tin dùng.
20/12/2017 17:19

Bưởi chùm là giống cây thuộc họ cam, chanh. Thực chất đây là một giống quả lai từ bưởi và cam. Trong bưởi chùm có chứa nhiều vitamin C, chất xơ pectin và chất chống oxy hóa. Do vậy mà không những nó giúp tăng cường sức khỏe, bổ sung năng lượng cho cơ thể mà còn có thể giúp bạn giảm cân rất tốt.

Công dụng của bưởi chùm

cach giam can bang buoi chum

 Cách giảm cân bằng bưởi chùm. Bưởi chùm chứa rất nhiều vitamin C, chất xơ và khoáng chất tốt cho cơ thể

- Trong bưởi chùm có chứa một lượng viatmin C lớn. Mà như bạn biết thì viatmin C rất tốt cho việc tăng cường hệ miễn dịch để chống lại bệnh tật. Do vậy mà sử dụng nhiều bưởi chùm có thể chống cảm lạnh, ngăn ngừa các tế bào ung thư phát triển.

- Bưởi chùm có thể chống lại sỏi thận: Theo nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy sỏi thận là do sự tích tụ canxi lâu ngày gây lặng đọng thành sỏi. Và việc sử dụng nước bưởi chùm mỗi ngày có thể giúp ngăn ngừa và phòng chống sự hình thành của sỏi thận.

- Bưởi chùm giúp bạn giảm cân hiệu quả. Do bưởi chùm làm tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể và đốt cháy chất béo nhanh chóng.

- Theo nhiều nghiên cứu thì bưởi chùm có thể giúp bạn giải độc gan hiệu quả. Bởi chất glutathione hay còn gọi là chất chồn oxy hóa có trong bưởi chùm sẽ giúp bạn thải độc gan hiệu quả.

- Ăn bưởi chùm thường xuyên sẽ giúp bạn chống lại ung thư tiền liệt tuyến.

- Bưởi chùm có khả năng giúp cơ thể chống lại bệnh ung thư phổi. Chỉ cần 3 ly nước bưởi mỗi ngày là bạn có thể giảm đi tác hại do khói thuốc lá gây ra.

- Giúp da đẹp hơn: Chính chất chống oxy hóa có trong bưởi chùm sẽ giúp làn da bạn được tái tạo và khỏe đẹp hơn, chống lại sự lão hóa làn da.

- Giúp giảm cân hiệu quả: Bưởi chùm có thể giúp bạn giảm cân, nó làm tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả và giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn. Do trong bưởi chùm có chứa nhiều vitamin C, chất xơ và nước.

Giảm cân bằng bưởi chùm

cach giam can bang buoi chum 1

 Cách giảm cân bằng bưởi chùm? Giảm cân hiệu quả bằng món salad từ bưởi

Nếu bạn đang thực hiện chế độ giảm cân lành mạnh thì không nên bỏ qua loại quả này. Hãy thêm bưởi chùm vào thực đơn giảm cân của bạn ngay, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ từ loại quả này đó. Không những vậy bưởi chùm còn giúp bạn có một làn da mịn màng, khỏe mạnh và tươi trẻ.

Giảm cân bằng salad bưởi chùm

Đây mà một món ăn rất phù hợp cho thực đơn giảm cân của bạn. Với món salad bưởi chùm lạ miệng sẽ giúp cho bữa ăn của bạn hấp dẫn hơn, thay đổi khẩu vị cho bạn trong quá trình sử dụng.

Giảm cân bằng nước ép bưởi chùm

Món nước ép này rất dễ thực hiện, bạn chỉ cần ép những tép bưởi ra và lọc lấy nước là có thể sử dụng. Món nước ép bưởi chùm khi được sử dụng thường xuyên sẽ giúp bạn tăng cường trao đổi chất trong cơ thể. Những vitamin C có trong bưởi chùm sẽ tăng cường sự trao đổi chất và đốt cháy mỡ thừa tích tụ trong cơ thể từ đó giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Những lưu ý khi sử dụng bưởi chùm để giảm cân

Không phải cứ ăn bưởi vào là có thể giảm mỡ bụng. Nếu muốn bưởi chùm phát huy hiệu quả khả năng giảm cân thì bạn cần thực hiện một chế độ ăn uống khoa học.

cach giam can bang buoi chum 3

 Cách giảm cân hiệu quả bằng bưởi chùm. Nước ép bưởi chùm giúp giảm cân hiệu quả

- Khi mới bắt đầu ăn kiêng bạn không nên giảm khẩu phần ăn một cách đột ngột vì sẽ rất có hại cho bao tử. Mà bạn nên cắt giảm từ từ để dạ dày có thể thích nghi tốt với chế độ ăn của bạn.

+ Bữa sáng nên ăn nửa quả bưởi ( hoặc nước ép) kèm bữa sáng.

+ Bữa trưa nửa quả bưởi hoặc một ly nước ép bưởi cùng bữa trưa với các loại rau củ quả.

+ Bữa tối nửa quả bưởi cùng ranh xanh và ít thịt

- Ngày thứ 2 không quan trọng là ăn ít hay nhiều mà là thức ăn đó có chứa nhiều chất gây béo hay không.

+ Bữa sáng ăn nửa quả bưởi cùng một ít trà nóng. Nếu cảm thấy xót ruột thì bạn có thể ăn thêm 2 quả trứng.

+ Bữa trưa uống một ly nước ép bưởi và ăn bữa trưa. Tránh ăn thức ăn nhiều dầu mỡ.

+ Bữa tối nửa quả bưởi cùng chút rau salad và 1 tách trà nóng.

- Ngày thứ 3 : phải tiếp tục duy trì chế độ ăn kiêng với bưởi. Đặc biệt là trong quá trình ăn kiêng không nên ăn những đồ ăn nhiều tinh bột, nước có ga, đồ ngọt và hạn chế ăn vặt.

+ Bữa sáng, trưa và tối bạn vẫn duy trì ăn nửa quả bưởi hoặc uống một ly nước ép bưởi. Cùng với chế độ ăn uống lành mạnh.

Những ngày tiếp theo là chế độ ăn như những ngày trước đó. Lưu ý quan trọng trong quá trình giảm cân với bưởi là: Với những người có vấn đề về dạ dày thì bạn nên cắt giảm khẩu phần bưởi xuống nửa quả một ngày.

Khi mua bưởi bạn nên chọn những quả mọng nước, không quá chua vì dễ làm hại đến dạ dày. Cùng với chế độ tập luyện khoa học sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Chúc bạn thành công và luôn xinh đẹp!

comment Bình luận

largeer