Cách giảm mỡ bụng nhanh nhất tại nhà bằng đậu đen

Cách giảm mỡ bụng nhanh nhất tại nhà bằng đậu đen? Giãm mỡ bụng bằng đậu đen là một phương pháp giảm cân cực kỳ an toàn mà lại hiệu quả. Bởi trong đậu đen có chứa rất nhiều vitamin cũng như các dưỡng chất. Sử dụng đậu đen đúng cách sẽ giúp bạn đánh tan mỡ bụng hiệu quả chỉ sau một tuần.
08/12/2017 16:08

Đậu đen là gì?

Đậu đen là loài cây thuộc ho đậu có thể mọc hàng năm. Tại Việt Nam thì ngoài giống cây cho hạt màu đen thì còn có nhiều giống khác như đậu đỏ, đậu trắng, đậu trứng cuốc, đậu mắt cua, đậu trắng Lạng Sơn, đậu dải trắng rốn đỏ, đậu dải trắng rốn đe.

cach giam mo bung nhanh nhat tai nha bang dau den

 

Cách giảm mỡ bụng nhanh nhất tại nhà bằng đậu đen? Đậu đen là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe

Trong đông y thì đậu đen còn có tên gọi là ô đậu, hắc đại đậu, hương xị. Không chỉ được sử dụng để chế biến các món ăn mà đậu đen còn tham gia làm các vị thuốc chữa được nhiều bệnh.

Theo các nghiên cứu thì trong nước đỗ đen rang có chứa rất nhiều hàm lượng dinh dưỡng. protein 24,4 g%, lipid 1,7 g%, glucid 53,3 g% và rất nhiều axit amin thiết yếu.

Mỗi 100g đậu đen cung cấp 0,97g valine; 1,26g leucine và 1,11g isoleucine. Ngoài ra, nước đỗ đen rang còn chứa rất nhiều vitamin quan trọng như vitamin A 5mg, B1 0,5mg, B2 0,21mg.Y học phương đông cho rằng, sắc đen của đậu đen thuộc hành Thuỷ, liên quan đến tạng Thận, có tác dụng dẫn thuốc về Thận.

Tác dụng giảm mỡ bụng của đậu đen

Trong đậu đen có chứa rất nhiều protein, chất xơ nhưng lại không chứa chất béo hòa tan. Do đó mà đây là cách giảm cân khá an toàn, vừa bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể lại có thể đánh tan được mỡ dư thừa.

Đậu đen còn có tác dụng giải độc tố rất tốt, chống táo bón và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Do trong đậu đen có chứa nhiều dưỡng chất như: albumin, glucid, muối khoáng, axit amin…

Do đó mà đối với những bạn muốn giảm cân, giảm mỡ bụng thì đậu đen chính là thần dược cực hiệu quả.

Trong đậu đen có chứa thành phần chống béo phì, đồng thời mang lại lượng vitamin lớn giúp bạn đẹp da trông thấy mỗi ngày.

Giảm mỡ bụng bằng đậu đen tại nhà

Uống nước đậu đen

cach giam mo bung nhanh nhat tai nha bang dau den 1

 

Cách giảm mỡ bụng nhanh nhất tại nhà bằng đậu đen? Nước đỗ đen thừa thanh nhiệt vừa giảm mỡ bụng hiệu quả

- Sau khi mua đậu đen khô về bạn cho vào chào và rang trên lửa vừa đến khi đậu có mùi thơm và vỏ đậu tách nhẹ ra là được.

- Sau đó bạn bắc một nồi nước để nấu đậu đen. Bạn nên chú ý mỗi muỗng canh đậu đen chỉ nấu với 1lit nước, tranh nấu đặc quá sẽ khó uống.

- Sau khi nước sôi 15 phút và nước chuyển sang màu đỏ nhạt là được. Nếu nước đỗ đen có màu hơi đục thì là do bạn rang đậu đen chưa chín tới. Do đó mà bạn phải chú ý rang kỹ đỗ đen cho đến khi vỏ ngòa hơi có phần bị cháy tí. Như vậy khi nấu nước đậu đen mới trong và thơm.

Với thức uống này bạn nên uống mỗi ngày để có được kết quả. Tuy nhiên thì bạn không thể thay thế nước đỗ đen bằng nước lọc mà tỷ lệ nên là 50:50

Có một số lưu ý khi uống loại nước này là, bạn không nên dùng vào buổi tối. Bởi nó sẽ khiến cho bạn bị mất ngủ. Do đó mà nếu sử dụng đồ uống này bạn nên dùng trước 4-5 tiếng trước giấc ngủ.

Đậu đen ngâm dấm

cach giam mo bung nhanh nhat tai nha bang dau den 2

 

Cách giảm mỡ bụng nhanh nhất tại nhà bằng đậu đen? Đậu đen ngâm dấm sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả

- Bạn rang đậu đen cháy và để nguội

- Sau đó cho đỗ đen vào lọ.

- Đổ dấm vào lọ đựng đậu đen sao cho ngập hết đỗ đen.  Đảm bảo là ngâm với dấm gạo lức ( Chỉ có dấm gạo lức mới có tác dụng giảm mỡ bụng).

- Đóng chặt nắp để 3-5 ngày, đậu ran gặp nước sẽ phình ra. Lúc này lấy 1-2 muỗng nhỏ đậu ra ăn trước bữa ăn nửa tiếng.

Khi ăn đậu đen ngâm dấm bạn sẽ không có cảm giác thèm ăn, đặc biệt là những đồ béo. Thực hiện việc này đều đặn chắc chắn mỡ dư thừa cơ thể của bạn sẽ dần biến mất.

Chè đậu đen

cach giam mo bung nhanh nhat tai nha bang dau den 3

 

Cách giảm mỡ bụng nhanh nhất tại nhà bằng đậu đen? Chè đậu đen giúp bạn no lâu, giảm thèm ăn vặt

Chè đậu đen là một món ăn rất quen thuộc với nhiều người. Không chỉ giúp giải nhiệt mùa hè mà nó trở thành món ăn vặt khoái khẩu không chỉ của các chị em. Tuy nhiên trong cách nấu chè đậu đen để giảm cân thì sẽ khác một chút cách nấu chè bình thường nhé!

- Ngâm đậu đen khoảng 3 tiếng trước khi nấu. Sau đó rửa lại đậu đen bằng nước sạch.

- Đun một nồi nước cho đến khi sôi thì bỏ đậu đen vào, để lửa nhỏ và đậy lắp.

- Hạn chế mở nắp vung hoặc khuấy đậu, vì sẽ khiến đậu mềm và bị sượng.

- Đun khoảng 30 phút thì đậu mềm hẳn bạn nhắc xuống để nguội là có thể dùng được.

Sự khác biệt ở chè đậu đen giảm cân và chè đậu đen bình thường là chỉ có đậu và nước, không bỏ đường hay dừa như món chè thông thường.

- Với món chè đậu đen này bạn ăn trước mỗi bữa ăn hoặc bất cứ lúc nào thèm ăn vặt. Nó sẽ giúp bạn no lâu, hạn chế ăn vặt và còn đẹp da nữa.

Hy vọng với những chia sẽ của chúng tôi về phương pháp giảm mỡ bụng bằng đậu đen sẽ giúp bạn có thêm được những lựa chọn tốt nhất cho mình để lấy lại vóc dáng.

Chúc bạn thành công và luôn xinh đẹp!

comment Bình luận

largeer