Cách giúp người cao tuổi cải thiện tốc độ đi bộ

Tốc độ đi bộ nhanh hơn cho phép người cao tuổi duy trì sự độc lập trong các hoạt động hàng ngày mà không cần dựa vào các thiết bị hỗ trợ. Đồng thời, tốc độ đi bộ nhanh hơn cho phép bạn di chuyển hiệu quả hơn và dễ dàng hơn.
26/03/2024 17:17

Đi bộ với tốc độ nhanh cho thấy sức khỏe tim mạch tốt cũng như sức mạnh cơ bắp và sức khỏe của xương, giảm nguy cơ bị thương do té ngã. Điều này góp phần giảm nguy cơ mắc bệnh. Vậy làm thế nào để người cao tuổi cải thiện tốc độ đi bộ?

Đi bộ đều đặn

Kết hợp đi bộ vào thói quen hàng ngày có thể tăng cường sức mạnh và sức bền cơ bắp. Từ đó, tốc độ đi bộ được cải thiện.

Các bài tập gánh chịu sức nặng của cơ thể như đi bộ là cách giúp người cao tuổi thực hiện hoạt động thể chất và tăng cường cơ bắp. Đặc biệt, đi bộ có tác dụng tăng cường chức năng thể chất tổng thể và đánh tan mỡ bụng.

Tập trung vào việc rèn luyện sức mạnh phần thân dưới

Người cao tuổi nên tập trung vào việc rèn luyện sức mạnh phần thân dưới, đặc biệt là đôi chân. Các bài tập như squat, chùng chân,... giúp cải thiện sức mạnh, tăng tốc độ đi bộ.

dibo1

(Ảnh minh họa: Vinmec)

Thực hiện các bài tập thăng bằng

Giữ thăng bằng là vấn đề quan trọng nhất khi bạn già đi. Thực hiện các bài tập giữ thăng bằng như đứng bằng một chân có thể giúp ngăn ngừa té ngã và tăng độ ổn định cho cơ thể.

Kéo giãn phần thân dưới

Cùng với việc rèn luyện sức mạnh, việc thực hiện bài tập kéo giãn phần thân dưới cũng là điều quan trọng. Điều này cải thiện phạm vi chuyển động và độ dài sải chân, góp phần tăng tốc độ đi bộ.

Mang giày hỗ trợ

Giày đi bộ vừa vặn giúp mang lại sự ổn định và thoải mái tối ưu. Ngoài ra, giày của bạn phải có đế chống trơn trượt.

Chú ý đến kỹ thuật đi bộ

Có những kỹ thuật đi bộ tiêu chuẩn cần xem xét khi mục tiêu của bạn là cải thiện tốc độ. Ví dụ, nhớ đứng thẳng và bước nhanh hơn thay vì dài hơn.

Đếm số bước

Đếm số bước bạn thực hiện trong một phút và đặt mục tiêu hoàn thành nhiều bước hơn trong cùng một khoảng thời gian. Tuy nhiên, không nên quá ép bản thân, gây tác dụng ngược, ảnh hướng tiêu cực đến sức khỏe.

Theo Eat this not that

comment Bình luận

largeer