Cách làm cà phê trứng thơm ngon tại nhà

Trong những ngày thời tiết mùa thu se lạnh còn gì tuyệt vời hơn khi được ngồi nhâm nhi một tách cà phê trứng béo bùi, thơm ngon. Thay vì tìm đến các quán cà phê thì bạn cũng có thể tự làm món đồ uống nhiều dưỡng chất này tại nhà bằng những bước đơn giản dưới đây!
21/10/2020 11:14

Cà phê trứng đem lại lợi ích gì cho sức khỏe

cafe-trung-ha-noi

Ảnh mạng

Việc kết hợp cà phê với lòng đỏ trứng không chỉ tạo ra món đồ uống cơ hương vị thơm ngon, lạ miệng mà còn mang lại rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe.

Như đã biết thì cà phê có thể giúp cơ thể tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể có thêm nhiều năng lượng đồng thời cũng phòng chống một số bệnh như sỏi thận, tiểu đường, ung thư gan,…hiệu quả. Khi kết hợp với trứng vốn là thực phẩm rất giàu vitamin A, vitamin D, vitamin E và các loại khoáng chất nên sẽ rất tốt cho việc tăng cường sức khỏe tim mạch, tăng trí nhớ và duy trì chức năng nhận thức của cơ thể được tốt hơn.

Cách làm cà phê trứng đơn giản tại nhà

  • Công thức 1

Đây là cách làm cà phê trứng cơ bản, khi uống thì sẽ không có mùi thanh, cách thực hiện lại đơn giản, gọn nhẹ.

cafe-trung-ha-noi-15525421958201012163655-crop-15525422097221967409530

Ảnh mạng

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 15g bột cà phê, 700ml nước sôi, 2 lòng đỏ trứng, 45ml sữa đặc ( có thể tăng giảm tùy khẩu vị)

Các bước pha cà phê trứng: đầu tiên, lấy phần sữa đặc cho vào ly. Sau đó tác 2 lòng đỏ trứng rồi bỏ vào ly sữa đặc trước đó. Rồi khuấy thật đều để hỗn hợp này trở nên sáng mịn. Tiếp tục bạn lấy bột cà phê bỏ vào phin đổ nước sôi vào để pha cà phê. Sau khi làm xong thì bạn cho cà phê lên trên phần trứng sữa lúc nãy, khuấy đều là có thể thưởng thức được rồi.

  • Công thức 2

Trong công thức 2 thì món cà phê trứng này bạn sẽ cho kèm mật ong và vani, món này tương đối thích hợp cho những bạn thích hương vị ngọt ngào.

maxresdefault

Ảnh mạng

Nguyên liệu cần chuẩn bị: bột cà phê, 1 lòng đỏ trứng, 15ml sữa đặc, 7ml mật ong, 1ml chiết xuất vani, 60ml nước sôi

Các bước pha cà phê trứng: đầu tiên bạn lấy bột cà phê để pha, sao cho lượng cà phê chiếm khoảng nửa ly cần dùng. Sau đó, bạn tiếp tục dùng một ly thủy tinh khác cho vanni, mật ong, lòng đỏ trứng và 60ml nước sôi vào. Sau đó đánh từ từ đến khi hỗn hợp mịn và bông lên thì bạn cho thêm phần sữa đặc đã chuẩn bị vào. Sau khi làm xong thì bạn cho cà phê đã pha trước đó vào. Nếu như làm đúng công thức thì bạn sẽ thấy ly cà phê của mình có 3 lớp cực kỳ đẹp. Bạn có thể khuấy đều là thưởng thức được rồi, nếu muốn thì bạn cũng có thể cho đá viên vào dùng kèm.

  • Công thức 3

Với công thức này thì bạn có thể cho thêm những nguyên liệu mà bạn thích để tạo mùi hương đặc biệt cho món đồ uống như quế, bơ, dầu dừa,…đều được.

cafe-trung

Ảnh mạng

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 35g bột cà phê, 4g đường, 3 lòng đỏ trứng, một ít muối và các loại gia vị tùy theo sở thích như quế, vani,…

Cách thực hiện: Bạn đem bột cà phê đã chuẩn bị pha khoảng 350ml nước cà phê. Sau đó, lấy phần đỏ trứng vào máy xay, cho thêm cà phê đã pha vào, xay thật nhẹ để hỗn hợp hòa quyện vào nhau. Rồi tiếp tục cho vào một ít muối, sau đó cho quế, vani, bơ,…vào cùng. Rồi tiếp tục bấm máy khoảng vài giây là có thể rót ra ly để thưởng thức rồi.

Minh Diệu

comment Bình luận

largeer