Cách làm giảm cơn đau răng khôn với nguyên liệu nhà bếp

Theo Boldsky, có nhiều nguyên liệu trong nhà bếp như tỏi, bơ đậu phộng có tác dụng giảm đau răng khôn. Dưới đây là 10 cách làm giảm cơn đau răng khôn với nguyên liệu nhà bếp.
20/06/2022 10:41
h7

Ảnh minh họa

Đinh hương 

Cây đinh hương giúp giảm đau khi mọc răng khôn vì có chứa các đặc tính gây tê và giảm đau. Các đặc tính này làm giảm cơn đau tức thì. Đặt cả 3 nhánh đinh hương trong miệng, cắn nhẹ để ngăn cơn đau nhức răng.

Dầu dừa

Dầu dừa là một phương thuốc cổ truyền khác để chữa đau răng khôn vì có chứa các đặc tính giảm đau và kháng khuẩn giúp giảm sưng và viêm nướu. Ngậm 1 thìa dầu dừa trong 20 phút. Sau đó, súc miệng bằng nước ấm. 

Tỏi 

Tỏi có chứa các đặc tính chống viêm, kháng sinh và chống oxy hóa giúp giảm đau khi mọc răng khôn. Nước ép tỏi có tác dụng giảm đau nhanh hơn tỏi sống. Giã nát 1-2 miếng tỏi và nhét vào miệng ngay trên chiếc răng khôn, sẽ giảm đau ngay lập tức.

Bơ đậu phộng 

Bơ đậu phộng có đặc tính giảm đau và chống viêm, giúp chữa đau răng khôn hiệu quả. Lấy một thìa cà phê bơ đậu phộng trên ngón tay và thoa đều lên răng khôn mới mọc.

Muối 

Muối là một phương thuốc tại nhà dùng để điều trị cơn đau răng khôn. Muối giúp ngăn ngừa nhiễm trùng và giảm viêm nướu răng do mọc răng khôn gây ra. Hòa một thìa cà phê muối vào một cốc nước ấm và súc miệng với hỗn hợp này vài lần một ngày. 

Bạc hà 

Bạc hà là một phương thuốc dân gian chữa đau răng khôn rất hiệu quả. Bạc hà chứa các đặc tính gây tê giúp giảm đau. Có thể nhai một vài lá bạc hà rồi đắp lên phần răng khôn mới mọc. Hoặc có thể xoa một ít dầu bạc hà lên răng khôn.

Dầu cây trà 

Dầu cây trà là một phương pháp điều trị cơn đau răng khôn tại nhà hiệu quả. Điều này là do dầu cây trà có đặc tính kháng khuẩn và khử trùng. Lấy 2 giọt dầu cây trà trên ngón tay và thoa trực tiếp lên vị trí nướu bị ảnh hưởng do mọc răng khôn.

Chườm nước nóng hoặc lạnh 

Chườm nước nóng và lạnh có thể làm giảm đau và sưng nướu. Cả hai đều rất hiệu quả trong việc chữa đau răng khôn. Lấy một túi nước đá hoặc túi nước nóng đặt lên má nơi mọc răng khôn để giảm đau.

Cây xô thơm

Cây xô thơm giúp giảm đau tức thì khi mọc răng khôn. Vì cây xô thơm có chứa các đặc tính chống viêm và kháng khuẩn. Trộn 2 muỗng cà phê xô thơm khô nghiền nát với 1 muỗng cà phê muối vào một cốc nước. Súc miệng hỗn hợp trong 3 phút. Nhổ ra và súc miệng lại bằng nước ấm. 

Nước chanh và muối 

Chanh có chứa đặc tính chống viêm và muối có đặc tính kháng khuẩn. Sự kết hợp này có thể chữa đau răng khôn hiệu quả. Lấy nước cốt nửa quả chanh và thêm nước vào. Thêm một ít muối và thoa hỗn hợp này trực tiếp lên răng. Ngoài ra, có thể pha loãng dung dịch này để súc miệng thay nước ấm.

(Theo Boldsky)

comment Bình luận

largeer