9 thực phẩm giúp nhẹ bụng, giảm đầy hơi, khó tiêu

Đầy hơi là một trong những triệu chứng đường ruột vô cùng khó chịu. Đôi khi, chứng đầy hơi còn ảnh hưởng đến não bộ và tinh thần làm việc của bạn. Dưới đây là 9 thực phẩm giúp nhẹ bụng, giảm đầy hơi, khó tiêu.
19/06/2022 19:27

Bơ chứa nhiều kali, chất này giúp quản lý mức natri, từ đó kiểm soát lượng nước bạn nạp vào. Từ đó, nó giúp bạn có cảm giác nhẹ bụng đồng thời giảm chứng đầy hơi. 

Chuối

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chuối cung cấp một lượng lớn kali. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những phụ nữ ăn một quả chuối trước mỗi bữa ăn sẽ ít bị đầy hơi hơn rất nhiều. Đó là vì chúng cung cấp một số vi khuẩn đường ruột giúp làm dịu quá trình sản sinh khí trong bụng.

Cần tây

Cần tây có tác dụng tăng cường hydrat hóa, sẽ giúp quá trình tiêu hóa của bạn hoạt động hiệu quả. Ngoài ra, cần tây cũng cung cấp một số flavonoid nhất định giúp giảm viêm trong cơ thể.

Nghệ

Các nghiên cứu cho thấy chất curcumin trong nghệ có thể chế ngự các triệu chứng IBS, giảm bớt sự khó chịu, điều chỉnh hệ tiêu hóa và giảm đầy hơi.

Bạc hà

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Các nghiên cứu cho thấy bạc hà có thể giúp thư giãn các cơ trong hệ tiêu hóa của bạn. Điều này giúp đẩy khí đi qua để giảm chướng bụng. Trà bạc hà là một thức uống hiệu quả giúp bạn giảm đầy hơi, nhẹ bụng.

Gừng

Gừng có vị cay làm cho dịch ruột của bạn tiết ra đều đặn. Điều này hỗ trợ tiêu hóa và giúp bạn nhẹ bụng hơn.

Măng tây

Măng tây cung cấp inulin dồi dào, dạng chất xơ không hòa tan này sẽ cung cấp vi khuẩn có lợi cho đường ruột của bạn và giúp bạn nhẹ bụng. Ngoài ra, măng tây còn giúp bạn đi tiểu đều đặn nữa.

Cà chua

Một bữa ăn có cà chua sẽ cung cấp cho bạn lycopene, một chất chống oxy hóa có tác dụng chống viêm hiệu quả. Cà chua cũng chứa nhiều kali, giúp giảm lượng natri gây đầy hơi trong cơ thể bạn.

Kefir

Một số nghiên cứu cho biết uống kefir, loại đồ uống lên men giống như sữa chua, giúp loại bỏ khí trong dạ dày tới 70%. Kefir giúp phá vỡ lượng đường trong sữa có thể dẫn đến đầy hơi và đau bụng. 

Theo WEBMD

comment Bình luận

largeer