Cách làm mặt nạ nha đam giúp da săn chắc

Mặt nạ làm từ nha đam, nhụy hoa nghệ tây, bột gỗ đàn giúp làn da săn chắc, đàn hồi, chống lại lão hóa da. Dưới đây là cách làm mặt nạ nha đam giúp da săn chắc.
30/06/2022 16:56

Nguyên nhân làm da chảy xệ

Da có lượng dầu tự nhiên, giữ cho da mềm mại và dẻo dai ngay cả khi không thoa kem dưỡng ẩm. Theo thời gian, da mất khả năng sản xuất các loại dầu tự nhiên này. Một trong những nguyên nhân làm da mất ẩm, kém đàn hồi là do tác hại của ánh nắng mặt trời. Một lý do khác có thể là rửa mặt quá kỹ và không sử dụng kem dưỡng ẩm. 

Sau thời gian không được dưỡng ẩm tốt, da xuất hiện các dấu hiệu lão hóa đầu tiên, làm da khô. Mặc dù những người thuộc loại da dầu có lỗ chân lông to hơn, nhưng người có làn da khô lại có dấu hiệu chảy xệ nhanh hơn. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Lợi ích của mặt nạ nha đam, nhụy hoa nghệ tây và gỗ đàn hương

Nha đam cực kỳ tốt cho việc làm săn chắc da vì có polysaccharid chứa chất nhầy, giúp thắt chặt các mô và tăng sản xuất collagen. Trong khi đó, nhụy hoa nghệ tây làm giảm sản xuất melanin, giảm sắc tố và làm sáng màu da. Thêm vào đó, bột gỗ đàn hương sẽ đóng các lỗ chân lông và từ từ xóa mờ các nếp nhăn và vết chân chim.

Kết hợp các thành phần này cũng làm dịu da và tăng độ mềm mại cho da. Do đó, sử dụng gói mặt nạ dưỡng da này hàng tuần để làn da săn chắc hơn.

Cách làm mặt nạ nha đam, nhụy hoa nghệ tây và bột gỗ đàn hương cho làn da săn chắc

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 1 muỗng canh gel nha đam

- 1 thìa cà phê bột gỗ đàn hương 

- 1 vài sợi nhụy hoa nghệ tây

Cách làm mặt nạ: 

- Bóc phần gel từ lá nha đam ra. Làm điều này rất cẩn thận vì lá nha đam rất mỏng. Có thể sử dụng gel nha đam mua ở cửa hàng, nhưng nhớ lựa những thương hiệu sử dụng các thành phần tự nhiên và càng không có hóa chất.

- Tạo hỗn hợp từ bột gỗ đàn hương và nước. Trộn hỗn hợp này với gel nha đam.

- Thêm một vài sợi nghệ tây vào hỗn hợp. Để tăng độ đậm đà của nghệ tây, bạn có thể sử dụng những sợi nghệ tây đã ngâm trong nước qua đêm. 

- Dùng gói mặt nạ này thoa đều lên da theo chuyển động tròn, hướng từ dưới lên.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer