Lợi ích của vitamin C trong chăm sóc da

Có rất nhiều lợi ích sức khỏe của vitamin C, một trong số đó là làm chậm tác hại của các gốc tự do trên da và cơ thể. Dưới đây là 4 lợi ích của vitamin C đối với làn da.
27/06/2022 21:03

Điều trị cháy nắng

Các đặc tính chống oxy hóa của vitamin C đóng một vai trò trong quá trình tổng hợp collagen và giúp điều trị cháy nắng. Uống vitamin C hoặc bôi dầu này có thể giúp cải thiện tình trạng bệnh.

Điều quan trọng cần lưu ý là chỉ nên sử dụng vitamin C như một chất bổ sung cho kem chống nắng, không nên thay thế. Vitamin cũng được tìm thấy để giảm tác động của ban đỏ do tia cực tím gây ra (mẩn đỏ trên da).

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Giúp sản xuất collagen

Một lợi ích sức khỏe khác của vitamin C, nó là thành phần cần thiết để sản xuất hydroxyproline và hydroxylysine, cả hai đều cần thiết để liên kết các phân tử sản xuất collagen.

Thiếu hụt collagen khiến da trở nên xỉn màu, thiếu sức sống. Collagen làm trẻ hóa làn da từ gốc rễ và làm giảm nếp nhăn và các triệu chứng của lão hóa.

Bảo vệ chống lại sự đổi màu da

Vitamin này bảo vệ DNA khỏi các phản ứng quang hóa có thể dẫn đến khối u, đổi màu da và các loại ung thư da khác nhau. Nó cũng ức chế việc sản xuất các chất dimer pyrimidine là nguyên nhân chính gây ra u ác tính ở người.

Làm sáng các vùng da sạm màu như tàn nhang và đồi mồi, đồng thời giúp bạn có được làn da tươi trẻ, mịn màng hơn.

Cải thiện kết cấu da

Collagen cũng cung cấp cấu trúc cho các mạch máu. Các mạch máu nhỏ dưới da mang oxy và chất dinh dưỡng giúp da khỏe mạnh.

Nếu không có đủ dưỡng chất, da sẽ trở nên thô ráp và khô ráp. Các loại kem có chứa vitamin C có thể cải thiện vẻ ngoài và kết cấu của da.

Vì vậy, vitamin này làm tăng sự hình thành của elastin, làm dày, bảo vệ và chữa lành các tế bào da. Đồng thời, giúp giữ ẩm, tăng tuần hoàn da và tăng diện tích bề mặt của da.

Theo Healthbenefitsof

comment Bình luận

largeer