Cách làm mượt tóc bằng chuối

Cách làm mượt tóc bằng chuối. Chuối có chứa nhiều vitamin và khoáng chất đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Hơn nữa, chăm sóc tóc bằng phương pháp này nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong cho mái tóc bồng bềnh, khoẻ mạnh.
11/12/2017 11:21

Cách làm mượt tóc bằng chuối

Chuối rất tốt cho tóc và da vì nó có đặc tính giữ ẩm tự nhiên. Chuối rất giàu khoáng chất và vitamin (vitamin E, C, B và A) giúp chăm sóc da khỏe mạnh và phục hồi tóc bị hư tổn. Chuối rất giàu kali và các loại dầu tự nhiên giúp nó trở thành một nguyên liệu làm mềm tóc tuyệt vời. Tryptophan có trong chuối là một acid amin có tác dụng hoàn hảo trong chăm sóc sắc đẹp.

Cach lam toc muot bang chuoi

 

Cách làm mượt tóc bằng chuối. Chuối có chứa nhiều dưỡng chất và vitamin

Chuối giúp tóc mềm mượt và khỏe hơn, áp dụng thường xuyên chuối với tóc có thể kiểm soát gàu, dưỡng ẩm với tóc khô, chăm sóc tóc bị hư tổn.

Mái tóc bị khô do hư tổn

Nguyên liệu:

1 quả chuối chín

1/2 quả bơ

Nước cốt dừa

Cach lam toc muot bang chuoi 3

 

Cách làm mượt tóc bằng chuối. Chăm sóc tóc khô xơ

Cách làm:

Đem chuối chín và bơ thêm ít nước cốt dừa xay nhuyễn để thu được hỗn hợp đồng nhất. Sau khi gội sơ tóc với nước sạch, thoa hỗn hợp lên tóc, massage khoảng 20 phút rồi gội sạch tóc với nước mát. Hỗn hợp này giúp phục hồi tóc bị hư tổn để mái tóc chắc khoẻ và mềm mại hơn.

Tóc bị rụng

Nguyên liệu:

1 quả chuối chín

1/2 hộp sữa chua không đường

Cach lam toc muot bang chuoi 2

 

Cách làm mượt tóc bằng chuối. Chăm sóc tóc rụng

Cách làm:

Đem xay nhuyễn chuối và sữa chua để thu được hỗn hợp đồng nhất. Sau đó, thoa hỗn hợp lên vùng da đầu và tóc. Dùng khăn sạch hoặc mũ chụp đầu ủ khoảng 15 - 20 phút. Sau đó, gội sạch đầu với nước lạnh như bình thường.

Phương pháp này áp dụng thường xuyên, tình trạng tóc gãy rụng sẽ được cải thiện rõ rệt.

Chuối chữa trị tóc xơ rối

Nguyên liệu:

2 - 3 thìa mật ong

2 - 3 quả chuối chín

Cach lam toc muot bang chuoi 4

 

Cách làm mượt tóc bằng chuối. Chăm sóc tóc xơ rối

Cách làm:

Chuối chín đem đánh nhuyễn rồi trộn thêm mật ong để tạo hỗn hợp chữa tóc xơ rối. Sau khi làm ướt tóc tạo độ ẩm, thoa hỗn hợp trên lên tóc, massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất được thẩm thấu sâu trong tóc, chân tóc và da đầu. Dùng khăn sạch hoặc mũ chụp ủ khoảng 15 - 20 phút. Cuối cùng, gội sạch đầu với dầu gội và dầu xả như bình thường.

Chăm sóc tóc khô với chuối

Nguyên liệu:

1 - 2 quả chuối chín

2 - 3 thìa mật ong

Cach lam toc muot bang chuoi 5

 

Cách làm mượt tóc bằng chuối. Chăm sóc tóc khô với chuối

Cách làm:

Chuối chín và mật ong đem xay nhuyễn để thu được hỗn hợp làm mặt nạ chăm sóc tóc. Sau đó, làm ướt tóc tạo độ ẩm, thoa hỗn hợp trên lên tóc giữ khoảng 20 - 30  phút rồi gội sạch lại vơi nước. Phương pháp này giúp làm tăng độ ẩm cho tóc và chăm sóc da đầu hiệu quả.

Chăm sóc tóc mỏng

Nguyên liệu:

2 - 3 quả chuối

Cach lam toc muot bang chuoi 6

 

Cách làm mượt tóc bằng chuối. Chăm sóc tóc mỏng

Cách làm:

Xay nhuyễn chuối rồi thoa đều lên tóc. Có thể trộn thêm chút sữa chua và dầu dừa để tăng cường công dụng, kích thích các nang tóc phát triển. Sử dụng hỗn hợp này trên tóc khoảng 20 phút rồi gội sạch lại với nước mát.

Phương pháp dùng chuối chăm sóc tóc xơ rối và chẻ ngọn từ nguyên liệu tự nhiên mà không hề tốn kém. Cần áp dụng trong thời gian dài và tính kiên trì thực hiện sẽ thấy mái tóc trở nên bồng bềnh, mượt mà nhanh chóng.

comment Bình luận

largeer