Cách làm tóc mượt bằng nha đam

Cách làm tóc mượt bằng nha đam. Nha đam được cho là thần dược của tóc khô, xơ rối. Nha đam có chứa các dưỡng chất cần thiết giúp tóc phát triển khoẻ mạnh và ngăn ngừa các bệnh về da đầu.
08/12/2017 16:39

 

Cách làm tóc mượt bằng nha đam

Nha đam có rất nhiều tên gọi như lô hội, long tu, lưỡi hổ, tượng đảm…Trên thế giới, cây nha đam được ứng dụng khá nhiều dưới dạng thuốc viên, nước uống và mỹ phẩm... Trong nha đam có chứa thành phần Mucin, có tác dụng điều tiết chất dịch ở tổ chức da, duy trì thành phần nước và chất nhờn, giúp làm đẹp da, mượt tóc.

Cach lam muot toc bang nha dam

 

Cách làm tóc mượt bằng nha đam. Nha đam có các thành phần cần thiết cho tóc 

Nha đam hay còn gọi là lô hội có chứa thành phần vitamin nhóm B có tác dụng thúc đẩy nang tóc phát triển. Bên cạnh đó, axit salicylic trong gel lô hội còn có công dụng chống viêm, kháng khuẩn vì vậy tóc không bị nấm và khoẻ mạnh hơn.

Cách 1:

Dùng nhánh nha đam loại bỏ nhựa vàng. Sau đó, cắt bỏ phần gai và lớp lá xanh bên ngoài rồi chà trực  tiếp phần gel lên tóc, da đầu. Kết hợp massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút để gel nha đam thấm đều vào từng sợi tóc, để khô rồi gội sạch lại với nước.

Cach lam muot toc bang nha dam 2

 

Cách làm tóc mượt bằng nha đam. Gel nha đam trộn mật ong

Cách 2:

Trường hợp tóc xơ rối và hư tổn nặng cần sử dụng hỗn hợp gel nha đam trộn với mật ong rồi thoa đều lên tóc từ gốc  đến ngọn. Sau đó, ủ tóc bằng khăn bông hoặc mũ tắm trong vòng 30 - 40 phút. Cuối cùng, xả sạch lại với nước ấm. Phương pháp này có hiệu quả tức thì chỉ sau lần sử dụng đầu tiên để mái tóc mềm mượt hơn.

Cách 3:

Kết hợp nha đam và nước vo gạo sẽ mang đến hiệu quả đối với mái tóc, đặc biệt là những người có mái tóc khô. Công thức thực hiện cũng rất đơn giản, nước vo gạo để lắng, bỏ nước trong, lấy phần cặn đục, trộn đều với thịt nha đam đã xay nhuyễn rồi thoa đều lên tóc. Ủ trong khoảng 30 phút thì xả lại với nước sạch.

Cach lam muot toc bang nha dam 4

 

Cách làm tóc mượt bằng nha đam. Nha đam kết hợp với nước vo gạo

Nha đam dưỡng mềm tóc

Dùng phần thịt lá nha đam ép lấy nước, hòa thêm với nước lạnh cho bớt đặc. Sau khi làm ẩm tóc thì dội dung dịch nha đam đó lên. Sau đó dùng khăn bịt kín đầu để cho tóc và da đầu hấp thu tối đa thành phần hữu hiệu của nha đam. Khoảng 5 - 10 phút sau mở khăn ra, gội đầu lại bằng nước ấm, tóc sẽ rất mềm mượt. Cách này cực kỳ hiệu quả đối với những người hay bị rụng tóc bởi tinh chất trong nha đam sẽ giúp kích thích tóc mọc nhanh và dày hơn.

Cach lam muot toc bang nha dam 3

 

Cách làm tóc mượt bằng nha đam. Nha đam có tác dụng kích thích mọc tóc

Dưỡng tóc bằng nha đam và sữa tươi

Trộn nha đam với sữa tươi không đường và bôi lên tóc khoảng nửa giờ sau đó xả lại với nước sạch. Với bí quyết này, hãy kiên trì thực hiện vài lần, bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả bất ngờ với mái tóc mềm mại, óng mượt như tơ.

Cach lam muot toc bang nha dam 5

 

Cách làm tóc mượt bằng nha đam. Nha đam còn chứa các khoáng chất bổ dưỡng

Nha đam là một trong những loại cây được sử dụng trong các sản phẩm làm đẹp từ rất lâu rồi vì nó có chứa rất nhiều các loại khoáng chất bổ dưỡng như Natri, Magiê, Selen, Protein, Acids amin, đường, kẽm và vitamin (A, B và C).

Để các phương pháp chăm sóc tóc bằng nha đam hiệu quả đòi hỏi sự kiên trì và thay đổi các thói quen sinh hoạt. Các dưỡng chất trong nha đam rất cần thiết vf có thể thực hiện tại nhà mà không hề tốn kém.

comment Bình luận

largeer