Cách sử dụng miếng dán lột mụn đạt hiệu quả

Chúng ta có thể yêu thích miếng dán mũi vì chúng dễ sử dụng, nhưng hóa ra có thể có một số tác dụng phụ và sắc thái trong ứng dụng của chúng. Tốt hơn hết là bạn nên biết tất cả các lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa, để tránh những kết quả không mong muốn. Vì vậy, trước khi bạn sử dụng miếng dán lột mụn, chúng ta hãy xem xét kỹ chúng hơn.
15/01/2022 10:29

Miếng lột mụn sẽ không ngăn được mụn đầu đen

Empty

Miếng dán mũi sẽ không ngăn mụn đầu đen tái phát và không làm giảm lượng dầu tích tụ. Đó là lý do tại sao bạn có thể nhìn thấy lại những chấm đen đó trên mũi rất nhanh sau đó.

Các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên sử dụng miếng dán mũi nhiều lần. Điều này có thể được thực hiện một lần hoặc hai lần một tuần, để tránh mụn đầu đen.

Miếng lột mụn sẽ không làm sạch sâu

Empty

Các bác sĩ da liễu nói rằng miếng dán nâng mũi thực sự sẽ không làm cho lỗ chân lông trên mũi của bạn sạch tuyệt đối. Chất kết dính mạnh chỉ lấy đi những lớp tế bào chết trên cùng và rất nhiều bụi bẩn vẫn còn sót lại bên trong lỗ chân lông. Vì vậy, bạn có thể cần một quy trình làm sạch sâu.

Miếng lột mụn sẽ gây dị ứng

Empty

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết nếu bạn có làn da nhạy cảm, miếng dán lỗ chân lông có thể gây kích ứng và thậm chí làm hỏng da. Điều này xảy ra vì chất kết dính có thể kéo ra một số sợi lông và làm rối loạn làn da của bạn. Bên cạnh đó, tốt hơn hết bạn nên kiểm tra và xem liệu mình có bị dị ứng với chất kết dính hay không. Ví dụ, bạn có thể thử bôi lên tay trước.

Xông hơi cho da mặt trước khi lột mụn

Empty

Nước nóng và hơi nước có thể giúp làm trôi chất nhờn bên trong lỗ chân lông của bạn. Vì vậy, mũi của bạn có thể loại bỏ bã nhờn tốt hơn. Bạn chỉ cần thực hiện xông hơi cho da mặt trong khoảng 10 - 20 phút hoặc đắp khăn nóng lên mặt. Lỗ chân lông của bạn sẽ mở rộng hơn và việc loại bỏ mụn đầu đen sẽ dễ dàng hơn.

Cắt các cạnh của miếng lột mụn

Empty

Các vlogger làm đẹp khuyên bạn nên cắt các cạnh của miếng lột mụn để dễ dàng điều chỉnh nó theo hình dáng mũi của bạn. Trong trường hợp này, bạn có thể tránh bong bóng dưới dải băng để không bỏ sót bất kỳ điểm nào trên mũi. Bạn cũng có thể cắt đôi và dùng cho hai bên má.

Trườm đá sau khi lột mụn

Empty

Miếng dán mũi có thể khiến lỗ chân lông to ra sau khi loại bỏ phần đầu mụn đầu đen. Điều này có thể làm cho lỗ chân lông của bạn nhạy cảm hơn với nhiễm trùng. Bạn có thể thử dùng một viên đá sau khi dùng miếng lột mụn. Điều này sẽ giúp bạn đóng lỗ chân lông. Nếu bạn không phải là fan hâm mộ của thủ thuật này, chỉ cần rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer