Những tác dụng làm đẹp của quả bơ với làn da

Quả bơ không chỉ là loại trái cây bổ dưỡng cho sức khỏe mà còn là nguồn nguyên liệu làm đẹp toàn diện cho cơ thể chúng ta. Dưới đây là những công dụng của bơ đối với làn da.
13/01/2022 13:03
bo2

Ảnh minh họa

Làm dịu các tình trạng da

Các chất béo, hợp chất và vitamin được tìm thấy trong quả bơ có thể giúp tăng tốc độ phục hồi da và cải thiện các tình trạng da mãn tính như chàm và mụn trứng cá.

Ngoài ra, những chất dinh dưỡng này có thể giúp cải thiện làn da nứt nẻ và làm đều màu da.

Ngăn ngừa tổn thương da

Nghiên cứu từ năm 2011 của Viện Y tế Quốc gia Mỹ cho thấy, bơ có chứa các hợp chất có thể giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và viêm nhiễm. Tia cực tím (UV) gây hại cho da của bạn có thể gây ra nếp nhăn, cũng như các dấu hiệu lão hóa khác và ung thư da.

Ngoài ra, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cả 2 vitamin C và vitamin E được tìm thấy trong quả bơ, đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của quá trình oxy hóa gây ra bởi ánh nắng mặt trời và các yếu tố môi trường khác.

Giảm thiểu mụn

Nếu bạn có làn da dễ nổi mụn nên rửa mặt bằng dầu bơ vì loại quả có thể giúp bạn ít nổi mụn hơn. Điều này là do các đặc tính chống vi khuẩn trong dầu bơ.

Làm sạch làn da

Trong quả bơ có chứa nhiều vitamin A giúp loại bỏ những tế bào da chết. Bơ còn nổi tiếng về lượng glutamine, một loại a-xít amin có công dụng làm sạch và giữ gìn da khỏi một vài tổn hại từ môi trường bên ngoài.

Ngăn ngừa da khô

Bơ là một nguồn cung cấp biotin tuyệt vời, nó là một phần của vitamin B phức hợp. Biotin được biết là giúp ngăn ngừa khô da khi bôi tại chỗ. Ngoài ra, bơ cũng có thể giúp ngăn ngừa tóc và móng tay dễ gãy.

 (THEO HEALTHLINE)

comment Bình luận

largeer