Cách trị tóc bạc sớm bằng quả chùm ruột

Cách trị tóc bạc sớm bằng quả chùm ruột. Tóc bạc sớm xuất hiện ở những người còn trẻ do nhiều nguyên nhân tác động gây ra. Cách trị tóc bạc sớm bằng quả chùm ruột là phương pháp đơn giản, tiết kiệm đem lại hiệu quả cao.
12/12/2017 15:19

 

Cách trị tóc bạc sớm bằng quả chùm ruột

Quả chùm ruột hay còn gọi là tầm ruột, loài cây được trồng làm cây kiểng và lấy quả. Chùm ruột được phân bố chủ yếu ở miền nhiệt đới Á Châu từ Madagascar đến Ấn Độ sang Đông Nam Á.

Cach tri toc bac som bang qua chum ruot

 

Cách trị tóc bạc sớm bằng quả chùm ruột. Quả chùm ruột là nguyên liệu trị tóc bạc sớm tự nhiên

Chùm ruột là loại cây thân mộc, kích thước nhỏ cùng quả tròn, vị rất chua tốt cho sức khoẻ. Tuy nhiên, chùm ruột không phù hợp cho người bệnh gout và sỏi thận vì trái chứa nhiều axit oxalic.

Trong quả chùm ruột có chứa nhiều nước, chất proitid, lipid glucid, acid acetic và vitamin C. Do đó, các thành phần có trong nó rất tốt cho người bị tóc bạc sớm. Hơn nữa, loại thuốc bổ tự nhiên hữu hiệu này còn giúp tăng cường sự phát triển của tóc và tái tạo màu tóc đen tự nhiên.

Cach tri toc bac som bang qua chum ruot 2

 

Cách trị tóc bạc sớm bằng quả chùm ruột. Trong quả chùm ruột có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho tóc

Quả chùm ruột trị tóc bạc sớm

Rửa sạch quả chùm ruột rồi cắt thành miếng nhỏ, sấy khô trong bóng râm.

Sau đó, cho quả chùm ruột vào nồi đun sôi với một lượng dầu dừa vừa đủ.

Cuối cùng, để nguội và bảo quản trong lọ có nắp dùng dần.

Cach tri toc bac som bang qua chum ruot 4

 

Cách trị tóc bạc sớm bằng quả chùm ruột. Chùm ruột thái nhỏ rồi sấy khô

Dùng dầu dừa kết hợp với quả chùm ruột lấy lại màu tóc đen tự nhiên. Hơn nữa, có thể dùng quả chùm ruột khô ngâm qua đêm đem nấu với nước để có nước gội đầu tự nhiên tốt cho tóc. Phương pháp này khá đơn giản nhưng có tác dụng hiệu quả trong việc tăng cường chất cho tóc, giúp cho tóc chắc khoẻ và mềm mại.

Kết hợp quả chùm ruột với hạnh nhân và chanh

Dùng nước cốt chùm ruột pha với 1 thìa cà phê dầu hạnh nhân và nước cốt chanh khuấy đều. Dùng hỗn hợp này để thoa lên tóc và da đầu vào mỗi tối, kết hợp massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu sâu. Sau đó, gội sạch lại vào buổi sáng hôm sau. Phương pháp này không những khắc phục tình trạng tóc bạc sớm trong thời gian ngắn mà còn giúp tóc chắc khoẻ, mềm mượt hơn.

Cach tri toc bac som bang qua chum ruot 5

 

Cách trị tóc bạc sớm bằng quả chùm ruột. Quả chùm ruột kết hợp với hạnh nhân và chanh

Nguyên nhân khiến tóc bị bạc sớm

Nếu các tế bào ngừng sản xuất sắc tố có thể khiến tóc trở nên bạc sớm. Hơn nữa, chất hydrogen peroxide có thể tích tụ trong tóc khiến tóc chuyển màu trắng.

Ngoài ra, nguyên nhân khiến tóc bị bạc sớm là do rối loạn gen.

Một số yếu tố khác như mất cân bằng nội tiết tố, thiếu dinh dưỡng, có bất thường ở tuyến yên, tuyến giáp, thiếu máu hay các tác động vật lý như sấy tóc, dùng thuốc nhuộm… cũng có thể gây ra bạc tóc.

Cach tri toc bac som bang qua chum ruot 3

 

Cách trị tóc bạc sớm bằng quả chùm ruột. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tóc bạc sớm

Thường xuyên làm việc quá sức làm cơ thể mệt mỏi, suy nhược.

Cơ thể thiếu đi các vitamin và khoáng chất thiết yếu, đặc biệt là 2 loại vitamin B và E.

Do mắc một số bệnh như bệnh thiếu máu ác tính hay hội chứng Werner (một bệnh bao gồm các triệu chứng lão hóa sớm vào độ tuổi 30).

Căng thẳng, mệt mỏi hay các rối loạn trong hoạt động của hệ thần kinh trung ương và hệ thần kinh ngoại biên.

Rối loạn các hoocmone sinh sản và tuyến giáp, lạm dụng thuốc hay thuốc kháng sinh cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tóc bạc.

Ngoài ra còn có rất nhiều cách khác giúp tóc đen trở lại. Với các nguyên liệu tự nhiên không chứa các thành phần hoá chất hay chất bảo quản sẽ đem lại mái tóc đen mượt, không tốn kém mà hiệu quả cao.

comment Bình luận

largeer