Cẩm nang du lịch “khỏe” vào mùa hè

Để có một chuyến du lịch trọn vẹn, yếu tố đầu tiên cần quan tâm chính là vấn đề sức khỏe. Bổ sung dinh dưỡng hợp lý và nghỉ ngơi đúng cách cả trước và sau chuyến đi là vô cùng quan trọng để tạo ra hệ miễn dịch khỏe mạnh.
05/05/2022 16:30

Thời điểm dịp hè và các dịp lễ đặc biệt (từ tháng 5 đến tháng 10), người dân thường đổ xô đến các điểm du lịch. Nhiều người cho rằng đây là dịp nghỉ ngơi, gặp gỡ bạn bè, hội họp… mà quên rằng đây cũng là thời điểm giao mùa trong năm, việc thường xuyên di chuyển, ăn quá nhiều và không khoa học khiến đề kháng miễn dịch của cơ thể chúng ta bị suy giảm. Cơ thể chúng ta cần được bổ sung dinh dưỡng hợp lý để duy trì sức khỏe, phòng tránh bệnh tật.

Việc duy trì chế độ ăn uống khoa học trong chuyến đi không phải là điều dễ dàng, nhất là khi nơi đến có văn hóa ẩm thực phong phú. Tuy nhiên, hãy cân bằng dinh dưỡng theo khuyến cáo của Bộ Y tế, mỗi người cần có một chế độ ăn cân đối đủ 4 yếu tố: chế độ ăn phải sinh năng lượng cho cơ thể; cân đối lượng protein (giữa đạm động vật và thực vật); cân đối về lipid, thành phần chất béo không thể thiếu trong quá trình phát triển của con người; cân đối về các loại vitamin và khoáng chất. Đây chính là chìa khóa để tăng cường sức đề kháng. 

anh 1 (1)

 Cần duy trì chế độ ăn uống đủ 4 nhóm chất trong mỗi chuyến đi

Nguy cơ mắc bệnh mùa du lịch thường xuất phát từ chế độ dinh dưỡng không điều độ, mất cân đối, chúng ta ăn quá nhiều thực phẩm chứa dầu mỡ, nhiều đạm, thực phẩm nhiều đường ngọt như bánh kẹo, nước ngọt, thậm chí sử dụng rượu bia triền miên. Trong khi lại “bỏ quên” những thực phẩm có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp như rau xanh, quả chín.

Hậu quả của chế độ dinh dưỡng không đúng trong mùa lễ hội là làm tăng nguy cơ bị thừa cân, béo phì, làn da nhăn nheo, xỉn màu, đặc biệt là nguy cơ tái phát các bệnh mãn tính như tăng huyết áp, tiểu đường, gút… Uống rượu bia quá độ còn dẫn tới các bệnh của đường tiêu hóa như viêm loét dạ dày, rối loạn tiêu hóa, bệnh về gan…

Để đảm bảo tình trạng thể chất lẫn tinh thần tốt nhất cho chuyến đi đặc biệt trong giai đoạn sống chung với Covid-19, ngoài việc tiến hành kiểm tra sức khỏe tổng quát cũng như tiêm phòng đầy đủ cần trang bị đầy đủ thiết bị y tế, các loại thuốc cũng như bổ sung các sản phẩm dinh dưỡng giúp tăng sức đề kháng, duy trì hoạt động cơ thể được lâu dài hơn khi đi chơi. 

Anh 2

Cần trang bị đầy đủ vật dụng và sản phẩm hỗ trợ bảo vệ sức khỏe khi đi du lịch

Để tránh gặp phải những “trục trặc” về sức khỏe, duy trì cân đối thể lực, đặc biệt phòng tránh bệnh tật, cần phải có những kiến thức dinh dưỡng đúng đắn, khoa học.

Nếu du lịch trong nước, bạn có thể đọc hoặc nghe tin tức thời sự về những dịch bệnh trên báo, đài, tivi hay trên các website chính thức của Bộ Y tế, trạm y tế dự phòng tại các địa phương đó.

Du lịch nước ngoài, bạn nên tìm kiếm thông tin liên quan đến y tế hiện tại của quốc gia sắp đến thông qua các website như Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh (CDC) hay Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Trường hợp bạn mắc phải những bệnh lý mạn tính như tim mạch, tăng huyết áp, đái tháo đường, hen suyễn, động kinh, viêm khớp… thì nên tái khám trước chuyến đi và cần bổ sung chất dinh dưỡng một thời gian trước thời điểm đi du lịch.

Khi tới các điểm du lịch, mỗi người nên “tự hiểu” sức khỏe bản thân mình để hạn chế những vấn đề phát sinh liên quan đến du lịch trong suốt hành trình. Ví dụ như người bị huyết áp thấp không nên xách đồ quá nặng khi đi chơi, không đứng lâu một chỗ và nếu cảm thấy chóng mặt thì tìm chỗ ngồi nghỉ ngơi, hít thở sâu. Đối với những người đang mắc bệnh lý hoặc sức khỏe không tốt cần được chăm sóc trước khi đi du lịch bằng việc bổ sung các sản phẩm dinh dưỡng phù hợp.

Anh 3 (1)

Thực phẩm dành cho chế độ ăn đặc biệt Codoca Gold Camilk bổ sung các dưỡng chất và Vitamin cần thiết giúp nâng cao thể trạng và hỗ trợ phục hồi sức khỏe rất tốt

Codoca Gold Camilk bổ sung dưỡng chất thiết yếu cho đề kháng vững vàng. Sản phẩm chứa nguồn dinh dưỡng đầy đủ và cân đối được đánh giá là “bí quyết vàng” giúp người lớn tuổi vững càng đề kháng, bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh.

Với 10 dưỡng chất quan trọng có trong sản phẩm như: Canxi hữu cơ, Phospho kết hợp với Vitamin D3 và Vitamin K2 (MK7), Sữa non,  Chất béo Omega 3 6 9, Pufa, Mufa, Choline, Taurin giữ những vai trò quan trọng đối với cơ thể:

- Canxi hữu cơ, phospho kết hợp với Vitamin D3 và Vitamin K2 giúp tăng cường hấp thu Canxi một cách tối ưu, gắn kết canxi vào xương, tạo hệ xương chắc khỏe, phòng ngừa loãng xương.

- Sữa non chứa thành phần IgG và các chất chống Oxy hóa (Beta Glucan, Gluthion, Vitamin C, Selen) giúp tăng cường sức đề kháng, giảm nguy cơ viêm nhiễm cho cơ thể, bảo vệ cơ thể.

- Bổ sung chất béo Omega 3 6 9, Pufa, Mufa cùng với Vitamin K2 (MK7) giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, huyết áp.

- Choline, Taurin cải thiện trí nhớ.

Để cung cấp cho cơ thể 10 dưỡng chất hỗ trợ đề kháng, hãy uống 2 ly Gold Camilk mỗi ngày. Codoca Gold Camilk là giải pháp dinh dưỡng khoa học cho người lớn tuổi đặc biệt người có bệnh lý nền liên quan đến tim mạch, xương khớp.

Phương Phương

comment Bình luận

largeer