Campuchia triển khai nhanh chiến dịch 15 ngày tiêm chủng vaccine AstraZeneca
Về chiến dịch kéo dài 15 ngày, ông Hun Sen cho biết Bộ Y tế phải đưa ra chiến lược làm thế nào có thể tiêm hết 110.000 liều vaccine Covid-19 của AstraZeneca cho người trên 60 tuổi.
"Các trung tâm tiêm chủng phải được đặt tại mỗi quận, huyện để thuận tiện cho người dân đi tiêm chủng", ông Hu Sen phát biểu.
Ngoài ra, ông Hu Sen cũng kêu gọi người dưới 60 tuổi không nên tranh giành vaccine trong chiến này. Lý do là Campuchia hiện chưa có đủ vaccine cho mọi người trong cùng một thời điểm.
Theo ông Hu Sen, số ca mắc Covid-19 tại quốc gia này đã tăng lên hơn 1.000 trường hợp chỉ trong vòng một tháng. Con số này tăng gấp đôi so với khoảng thời gian một tháng tại thời điểm ca nhiễm nCoV đầu tiên tại Campuchia.
Các trường hợp bùng phát tại cộng đồng gần đây chủ yếu xảy ra ở Phnom Penh và một số khu vực của tỉnh Kandal. Ông Hu Sen yêu cầu các quan chức phải giám sát và truy vết nhanh để ngăn chặn, quản lý tình hình.
![]() |
Campuchia tiêm vaccine Covid-19 cho người lớn tuổi. Ảnh: Khmertimeskh. |
Theo báo cáo của Bộ Y tế Campuchia, 144.285 người tại quốc gia này đã được tiêm vaccine Covid-19 của Sinopharm và 62.849 người khác tiêm vaccine AstraZeneca.
Ngày 19/3, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nói rằng Campuchia đang ở giai đoạn cấp bách trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.
"Những cái chết thương tâm là lời nhắc nhở về mức độ nghiêm trọng của đại dịch Covid-19. Nó có thể ảnh hưởng đến bất kỳ ai, ở bất kỳ thời điểm nào", bà Li Ailan, đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Campuchia, cho hay.
Từ ngày 20/2, Campuchia phải đối mặt với đợt bùng phát dịch thứ ba trong cộng đồng. Đợt bùng phát khiến ít nhất 1.062 người mắc bệnh và 2 trường hợp tử vong. Theo tuyên bố chung của Bộ Y tế Campuchia và WHO, các đợt bùng phát gần đây có thể bắt nguồn từ biến thể B.1.1.7. Biến thể này có khả năng lây truyền nhanh hơn so với chủng virus corona ban đầu.
Theo Zing News

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am -
Long Châu hợp tác cùng Viện Công nghệ tiên tiến - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ phát triển dược phẩm bảo vệ sức khỏe người Việt
Với cam kết mạnh mẽ về sự minh bạch và chất lượng, hướng đến một cộng đồng khỏe mạnh và bền vững, FPT Long Châu, Viện Công nghệ tiên tiến thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chính thức ký kết hợp tác nhằm thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng công nghệ dược liệu tiên tiến phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.May 16 at 5:12 pm -
Những nụ cười mát lành giữa trưa hè từ xe nước miễn phí của Long Châu
Giữa những ngày hè nắng như đổ lửa, hình ảnh đội ngũ Long Châu đứng phát từng chai nước mát cho người đi đường đã trở thành điểm sáng tưới mát lòng người giữa phố phường oi ả. Không ồn ào, không phô trương, hành động nhỏ ấy lại chứa đựng nghĩa cử lớn – một cách giản dị mà đầy nhân văn để Long Châu tiếp tục lan tỏa sứ mệnh vì sức khỏe và sự an yên của cộng đồng.May 16 at 3:48 pm -
So sánh cấy chỉ Nano GV se khít vùng kín với Laser và tiểu phẫu cắt may
Se khít vùng kín, trẻ hóa cô bé ngày càng trở nên thông dụng nhờ công nghệ hiện đại, thực hiện nhanh, hiệu quả lâu dài mà không tốn nhiều chi phí. Lựa chọn phương pháp nào tối ưu mang lại hiệu quả bền vững và hạn chế xâm lấn là điều chị em phụ nữ nào cũng quan tâm.May 15 at 2:01 pm