Cần Thơ ban hành văn bản tăng cường phòng chống COVID-19

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ vừa có chỉ đạo ngành y tế chuẩn bị kịch bản, phương án phòng chống dịch theo từng cấp độ dịch trước diễn biến dịch phức tạp trên cả nước.
05/03/2022 10:46

Ngày 4/3, UBND TP Cần Thơ có công văn về việc tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 gửi giám đốc sở, thủ trưởng cơ quan, ban ngành TP và chủ tịch UBND quận, huyện.

28

Ca bệnh COVID-19 tại Cần Thơ có dấu hiệu tăng lên trong bốn ngày qua. Ảnh: Cổng thông tin COVID-19 Cần Thơ

Theo đó, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp trong thời gian vừa qua trên cả nước, Chủ tịch UBND TP giao Giám đốc Sở Y tế rà soát, nâng cao năng lực điều trị tại tuyến cơ sở và các cơ sở y tế tiếp nhận, điều trị bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn TP; Đảm bảo đầy đủ nhân lực, trang thiết bị, thuốc, hóa chất, vật tư y tế cần thiết phục vụ điều trị trong trường hợp dịch bùng phát trên địa bàn TP.

Sở tham mưu UBND TP về việc ban hành kịch bản và phương án đảm bảo công tác y tế phục vụ phòng, chống dịch theo từng cấp độ dịch; Chủ động liên hệ các đơn vị cung ứng oxy y tế, thuốc điều trị, hóa chất, vật tư y tế trên địa bàn TP và cả nước, chuẩn bị sẵn sàng phương án cung ứng, không để xảy ra tình trạng bị động, thiếu chuẩn bị gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch.

Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân tự xét nghiệm trong trường hợp có nguy cơ và báo cáo đầy đủ cho trạm y tế cấp xã để được hỗ trợ, điều trị kịp thời, giảm nguy cơ chuyển nặng; Đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 trên địa bàn, đặc biệt là mũi bổ sung, mũi tăng cường, tiêm chủng cho người có nguy cơ cao, người chưa được tiêm chủng; Chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch triển khai tiêm chủng cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi ngay khi có hướng dẫn và tiếp nhận vaccine.

Giám đốc Sở GD&ĐT chủ động tập huấn, hướng dẫn cho các cơ sở giáo dục, dạy nghề trên địa bàn TP về công tác phòng, chống dịch trong trường học, đặc biệt là cách thức xử lý nhanh chóng, phù hợp khi có giáo viên, học sinh nhiễm SARS-CoV-2, đảm bảo việc dạy và học an toàn, hiệu quả.

Giám đốc Sở Công thương và Trưởng Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp tăng cường kiểm tra, hướng dẫn công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh, chợ, siêu thị, cửa hàng tiện ích…, không để xảy ra tình trạng đứt gãy sản xuất, thiếu nhân lực do dịch bệnh.

Chủ tịch UBND quận, huyện rà soát, nâng cao năng lực đáp ứng với dịch của các cơ sở y tế, trạm y tế trên địa bàn; Chủ động chuẩn bị thuốc, hóa chất, vật tư, trang thiết bị y tế, đặc biệt là túi thuốc cho F0 điều trị tại nhà theo nguyên tắc “4 tại chỗ” theo nhu cầu thực tế tại địa phương, sẵn sàng đáp ứng cho công tác phòng, chống dịch theo từng cấp độ.

Cần Thơ báo cáo số lượng vaccine

Cùng ngày, UBND TP Cần Thơ có văn bản gửi Bộ Y tế về xác nhận số lượng vaccine đã được Bộ Y tế cấp.

Theo đó, UBND TP Cần Thơ cho biết, tính đến ngày 3-2-2022, TP đã tiếp nhận 48 lần (tính đến đợt phân bổ 126 của Bộ Y tế). Số lượng vaccine Bộ đã phân bổ là 3.320.440 liều. Trong đó, số lượng đã điều chuyển là 625.055 liều nên số thực được phân bổ sau khi đã trừ điều chuyển là 2.695.385 liều.

Số lượng đã nhận về kho là 2.523.075 liều, số chưa nhận về kho là 172.310 liều.

Theo Pháp Luật TPHCM

 

 

comment Bình luận

largeer