Cần Thơ: Phát hiện 5 trường hợp dương tính trước giờ đón công nhân về quê

Đoàn công tác của TP Cần Thơ đã đón được 309 người dân TP Cần Thơ tại TP HCM về quê. Trước đó, có tổng cộng 314 người sẽ được đón về nhưng khi đến địa điểm tập kết đã phát hiện 5 người có kết quả dương tính SARS-CoV-2 phải ở lại điều trị.
23/08/2021 06:34

Cụ thể, vào ngày 22/8, đoàn công tác đã xuất phát từ TP Cần Thơ lên TP HCM với 27 xe, trong đó có 21 xe vận chuyển người dân, các xe còn lại là xe dẫn đoàn, cứu thương, xét nghiệm, đoàn công tác và xe tải để chở xe máy cho người dân có nhu cầu.

âcn tho

Theo danh sách đăng ký ban đầu, đoàn dự kiến đón 428 người tại TP HCM về.  Tuy nhiên, với nhiều lý do khác nhau nên sáng cùng ngày, chỉ 314 người đến Bến xe miền Tây. Đoàn đã làm xét nghiệm COVID-19 cho tất cả người dân đến địa điểm tập kết. Theo đó, có 309 người có kết quả âm tính, 5 người có kết quả dương tính. Với những người có kết quả dương tính, đoàn đã bàn giao lại cho TP.HCM để đưa đi chữa bệnh, còn lại 309 người được lên xe về TP Cần Thơ trong chiều 22/8. 

Tất cả những người dân khi về Cần Thơ sẽ được cách ly tập trung 14 ngày tại khu cách ly tập trung ở ký túc xá Khu A của Trường Đại học Cần Thơ (quận Ninh Kiều), xét nghiệm thêm 2 lần trước khi cách ly tại nhà. Người dân Cần Thơ trở về từ TP.HCM lần này chủ yếu là lao động mất việc làm, phụ nữ mang thai, trẻ em, người già…

Thu Trang

comment Bình luận

largeer