Cần Thơ thí điểm mô hình “Thảm an toàn cho học sinh qua đường”

Ngày 23/10, Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Cần Thơ phối hợp cùng Ban ATGT quận Ninh Kiều tổ chức thí điểm mô hình “Thảm an toàn cho học sinh qua đường” tại hai điểm trường có mật độ người tham gia giao thông cao trên địa bàn là Trường THCS Lương Thế Vinh và Trường Tiểu học Cái Khế 2.
24/10/2021 07:39

Cụ thể,  mô hình “Thảm an toàn cho học sinh qua đường” được thí điểm tại  Trường THCS Lương Thế Vinh - phường Xuân Khánh (quận Ninh Kiều) và Trường Tiểu học Cái Khế 2 - phường Cái Khế (quận Ninh Kiều). 

Mô hình sử dụng màu trắng và màu đỏ liền mạch làm nổi bật đoạn đường học sinh đi sang đường đến trường. Vừa giúp người điều khiển phương tiện giao thông nhìn thấy học sinh đi ngang đường để giảm tốc độ vừa giúp các em sớm hình thành ý thức về an toàn giao thông. 

“Thảm an toàn cho học sinh qua đường” tại trước cổng trường. Ảnh: T.P

“Thảm an toàn cho học sinh qua đường” tại trước cổng trường. Ảnh: T.P

Thông qua mô hình, nhằm nâng cao ý thức của người tham gia giao thông đặc biệt là đối với các em học sinh và phụ huynh khi đi sang đường lựa chọn những nơi có bố trí vạch kẻ đường dành cho người đi bộ. Từ đó, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông và tránh ùn tắc giao thông trước khu vực cổng trường.

Theo Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Cái Khế 2 (quận Ninh Kiều) cho biết: “Trong thời gian tới, nhà trường sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và cha mẹ học sinh, đặc biệt là với học sinh về ý nghĩa của “Thảm an toàn cho học sinh qua đường” trước khu vực cổng trường". 

Thông qua mô hình, nhằm nâng cao ý thức của người tham gia giao thông. Ảnh: T.P

Thông qua mô hình, nhằm nâng cao ý thức của người tham gia giao thông. Ảnh: T.P

Mô hình thí điểm “Thảm an toàn cho học sinh qua đường” triển khai và hoàn thiện thi công trước ngày 24/10, đồng thời đưa mô hình vào hoạt động trong ngày 24/10.

Thời gian tới, Ban ATGT TP Cần Thơ sẽ khảo sát tính hiệu quả của mô hình, từ đó có kế hoạch nhân rộng tại nhiều địa điểm trên khác trên địa bàn như khu vực công ty, xí nghiệp, bệnh viện, trường học,...

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer