Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh Lào Cai, Lai Châu

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra cảnh báo các tỉnh Lai Châu, Lào Cai có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất. Bắc Bộ đề phòng mưa lớn, gió giật mạnh, lốc sét.
01/09/2022 09:24

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong 3 giờ qua (từ 1h ngày 1/9 đến 3h ngày 1/9), ở khu vực các tỉnh Lào Cai, Lai Châu đã xuất hiện một số điểm mưa lớn như: Cốc Mỳ 1: 63,8mm (Lào Cai), Ka Lăng 85,3mm (Lai Châu)... Trong 6 giờ tới, các tỉnh Lào Cai, Lai Châu tiếp tục có mưa với lượng mưa lũy tích từ 30-60mm, có nơi trên 60mm.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cơ quan khí tượng cảnh báo, trong 6 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và ngập úng cục bộ tại các khu dân cư, vùng trũng thấp đối với các huyện:

- Lào Cai: Bát Xát.

- Lai Châu: Mường Tè

Các huyện sau đây cần chú ý theo dõi:

- Lào Cai: Bảo Thắng, Tp Lào Cai.

- Lai Châu: Nậm Nhùn, Phong Thổ.

Về tình hình mưa lớn ở Bắc Bộ, cơ quan khí tượng cho biết, hiện nay, mưa dông đã xuất hiện trên khu vực vùng núi Bắc Bộ, cục bộ có mưa to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 31/8 đến 3h ngày 1/9 một số nơi trên 50mm như: Ka Lăng (Lai Châu) 85.3mm, Pa Vệ Sử (Lai Châu) 58.9mm, Linh Hồ (Hà Giang) 68.8mm, Quang Kim (Lào Cai) 63.8mm,…

Dự báo ngày và đêm 1/9, ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Khu vực Hà Nội: Ngày và đêm 01/9 có lúc có mưa rào và dông.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia

comment Bình luận

largeer