Nghệ An: Đề nghị xử phạt 70 triệu đồng đối với Phòng khám Đa khoa 115 Phú Hậu vì từ chối khám chữa bệnh

Ngày 27/5, theo thông tin từ UBND huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An cho biết, UBND huyện này đã lập đoàn kiểm tra và tiến hành xử phạt đối với Phòng khám Đa khoa 115 Phúc Hậu, địa chỉ tại xã Diễn Tháp (Diễn Châu - Nghệ An) vì từ chối khám, chữa bệnh đối với người dân đến từ nơi có bệnh nhân COVID-19.
27/05/2021 17:34

Trước đó, người dân trên địa bàn huyện Diễn Châu, đặc biệt là trên địa bàn 2 xã Diễn Bích và Diễn Tháp,huyện Diễn Châu (Nghệ An) bức xúc phản ánh tới cơ quan chức năng trước việc làm của Phòng khám Đa khoa 115 Phú Hậu khi phòng khám này đã cho dựng công khai một bảng lớn trước cổng cơ sở, với nội dung: "Thông báo. Từ ngày 25/5/2021, Phòng khám không tiếp nhận khám bệnh nhân từ các địa chỉ xóm 1, xóm 2 - Diễn Tháp; xóm Quyết Thắng - xã Diễn Bích. Mong quý khách thông cảm!"

12

Thông báo gây bức xúc dư luận của phòng khám Đa khoa 115 Phú Hậu

Các xóm trên là nơi có người từng tiếp xúc gần với anh P.V.L. (xóm Quyết Thắng, xã Diễn Bích, là người có kết quả xét nghiệm dương tính với SASR-CoV-2, sau khi nhập cảnh sang Lào).

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của người dân, UBND huyện Diễn Châu đã lập đoàn kiểm tra tại phòng khám, lập biên bản ghi nhận sự việc và quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phòng khám Đa khoa 115 Phú Hậu.

 

111

Phòng khám Đa khoa  115 Phú Hậu, nơi xảy ra sự việc gây bức xúc

Theo báo cáo của phòng Y tế huyện Diễn Châu thì huyện này đang hoàn tất thủ tục để xử phạt hành chính 70 triệu đồng đối với phòng khám này.

Phạm Thắng

 

comment Bình luận

largeer