Cạo lông chân tiềm ẩn những vấn đề nguy hiểm đối với sức khỏe

Chiếc dao cạo an toàn đầu tiên có lưỡi hai cạnh được Gillette cấp bằng sáng chế vào năm 1904. 10 năm sau, công ty đã giới thiệu chiếc dao cạo đầu tiên dành cho phụ nữ. Cạo lông chân trở nên rất phổ biến vào nửa sau thế kỷ XX khi đôi chân mịn màng, không có lông nhanh chóng trở thành tiêu chuẩn của phụ nữ. Dù phổ biến nhưng dao cạo tiềm ẩn những vấn đề nguy hiểm đối với sức khỏe.
03/03/2022 15:07

Bị bỏng và kích ứng

Empty

Ngay cả khi bạn sử dụng kem cạo râu, da của bạn thường có thể bị kích ứng do sử dụng dao cạo. Và nếu bạn muốn giữ cho làn da của mình mịn màng, bạn phải cạo râu hầu như mỗi ngày, do đó, làm tăng khả năng bị bỏng do dao cạo. Nếu bạn vẫn muốn có một đôi chân không có lông và không có những nốt mụn đỏ đó, bạn nên thử tẩy lông để có được đôi chân mịn màng.

Lâu mọc lông nếu tẩy lông

Empty

Dao cạo chỉ cắt những sợi lông trên bề mặt, trong khi tẩy lông sẽ loại bỏ chúng tận gốc. Đó là lý do tại sao lông mọc lại sau khi cạo nhanh hơn nhiều so với sau khi tẩy lông. Bạn có thể tận hưởng đôi chân mềm mượt trong  vài tuần nếu quyết định tẩy lông.

Da khô

Empty

Nên sử dụng kem cạo râu để cạo râu mịn và tránh bị đứt tay. Nhưng những sản phẩm như vậy có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da của bạn và khiến da khô hơn nhiều. Vấn đề này có thể tránh được nếu bạn tẩy lông chân.

Gây ra vết thương

Empty

Đôi khi, nếu bạn không đủ cẩn thận hoặc cầm dao cạo ở góc độ sai, bạn có thể cắt da. Mặc dù những vết cắt này thường không đủ sâu để chảy nhiều máu nhưng chúng vẫn có thể bị nhiễm trùng. Đó chỉ là một lý do khác tại sao bạn nên bỏ dao cạo râu.

Waxing và tẩy tế bào chết giúp da mịn màng hơn

Empty

Waxing hoạt động như một phương pháp tẩy lông và  tẩy tế bào chết. Nó có thể loại bỏ các tế bào da chết và làm cho làn da khô và thô mịn và mềm mại hơn rất nhiều. Một số loại sáp cũng chứa lô hội hoặc các thành phần dưỡng ẩm khác, vì vậy chúng có thể cải thiện kết cấu da của bạn nhiều hơn.

Tốt hơn cho môi trường

Nếu cạo lông chân liên tục, bạn cũng cần mua và vứt dao cạo thường xuyên. Hầu hết chúng không thân thiện với môi trường hoặc không thể tái sử dụng, vì vậy chúng sẽ chỉ góp phần gây ô nhiễm. Waxing hoặc sugaring cung cấp một giải pháp thân thiện với môi trường hơn nhiều cho lông chân. Bạn thậm chí có thể loại bỏ các dải sáp sử dụng một lần và sử dụng các dải làm bằng vải để thay thế.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer