Cắt tiền hỗ trợ những đối tượng vi phạm quy định phòng dịch tại Hàn Quốc

Cảnh báo trên được đưa ra trong bối cảnh Hàn Quốc liên tục ghi nhận báo cáo vi phạm các quy định về giãn cách xã hội của các cửa hàng, nhà hàng và doanh nghiệp trên toàn quốc.
24/02/2021 08:57

Phát biểu tại cuộc họp liên ngành về ứng phó với dịch COVID-19, Thủ tướng Chung Sye-kyun đã cảnh báo các doanh nghiệp vi phạm quy định về giãn cách xã hội sẽ bị áp dụng nguyên tắc "một lần vi phạm, sẽ mất quyền lợi" và theo đó sẽ bị loại ra khỏi danh sách các đối tượng được hưởng tiền hỗ trợ đợt 4 sắp tới.

han quoc

Những tập thể, cá nhân vi phạm các quy định giãn cách xã hội sẽ không được nhận hỗ trợ khẩn cấp trong thời gian tới. (Ảnh: Reuters)

Người đứng đầu Chính phủ Hàn Quốc nêu ví dụ: Một hộp đêm ở Seoul bị phát hiện đã bỏ qua các quy định về phòng chống dịch COVID-19 như đeo khẩu trang, ghi nhật ký ra vào và giới hạn số lượng khách hàng trong đợt kiểm tra gần đây của cảnh sát cũng như giới chức thành phố Seoul.

Trước đó, chính phủ và Đảng Dân chủ cầm quyền Hàn Quốc đã nhất trí phân bổ ngân sách bổ sung đầu tiên trong năm 2021 để hỗ trợ những đối tượng dễ bị tổn thương, đặc biệt là những đơn vị kinh doanh tự do và chủ các cửa hàng bán lẻ đang gặp khó khăn vì dịch COVID-19. Thời gian dự kiến cấp tiền hỗ trợ sẽ bắt đầu sớm nhất là vào tháng 3 tới.

Ngoài ra, Thủ tướng Chung Sye-kyun cũng bày tỏ kỳ vọng về chương trình tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 sẽ bắt đầu vào cuối tuần này và cho rằng kế hoạch có thể giúp người dân Hàn Quốc phòng ngừa bệnh COVID-19.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer