Câu lạc bộ máu Cao sư mẫu gửi gắm tình cảm ấm áp, những giọt máu quý giá cho hàng nghìn bệnh nhân

Đến hẹn lại lên, tháng 11 hàng năm, Câu lạc bộ máu Cao sư mẫu lại đón chào những gương mặt quen và lạ tại chương trình "Chung một dòng máu", cùng chung tay vận động hiến máu, mang đến những giọt máu nghĩa tình cho bệnh nhân.
26/11/2023 19:04

Câu lạc bộ máu Cao sư mẫu (CLB) được thành lập ngày 10/10/2007, trải qua hơn một thập kỉ hoạt động và phát triển, câu lạc bộ luôn tự hào là một trong những tổ chức tình nguyện đi đầu về tuyên truyền và vận động hiến máu tại Hà Nội.

Đồng thời, CLB cũng là Ban tổ chức chương trình “Chung một dòng máu”, đây là Ngày hội hiến máu toàn trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương, thu hút hàng nghìn người tham gia và đem về những đơn vị máu vô cùng quý giá cho các bệnh nhân.

Ngay từ khi phát động, đã có rất nhiều bạn sinh viên đăng ký tham gia chương trình

Ngay từ khi phát động, đã có rất nhiều bạn sinh viên đăng ký tham gia chương trình

Với slogan “Chúng ta là một gia đình”, CLB máu Cao sư mẫu đã, đang và sẽ là mái nhà kết nối những trái tim yêu tình nguyện, những con người đầy nhiệt huyết sáng tạo, luôn chủ động học hỏi và sẵn sàng trước mọi khó khăn thử thách.

Trong 16 năm qua, Câu lạc bộ máu Cao sư mẫu đã lan tỏa tấm lòng tương thân, tương ái đến với cộng đồng, góp phần nâng cao nhận thức cho hàng triệu người về hiến máu tình nguyện, về bệnh tan máu bẩm sinh; hiến máu an toàn, phòng chống dịch bệnh; tuyên truyền vận động hiến mô và bộ phận cơ thể người; đào tạo, phát triển hàng ngàn tình nguyện viên vận động hiến máu tình nguyện;...

Các bạn sinh viên xếp hàng đăng ký tham gia hiến máu từ sáng sớm

Các bạn sinh viên xếp hàng đăng ký tham gia hiến máu từ sáng sớm

Tháng 11/2023, Câu lạc bộ máu Cao sư mẫu tiếp tục đồng hành cùng chương trình “Chung một dòng máu”. Đây là chương trình hiến máu toàn trường do CLB Thanh niên tình nguyện vận động hiến máu nhân đạo trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương tổ chức thường niên, với mong muốn lan tỏa một hoạt động đầy ý nghĩa, nhân văn, hoạt động hiến máu tình nguyện tới cộng đồng.

Chương trình "Chung một dòng máu" đã đem đến rất nhiều điều mới mẻ, thú vị cho các bạn sinh viên. Qua sự kiện này, chương trình muốn gửi gắm thông điệp: "Tuổi trẻ của chúng ta cũng giống như mùa thu vậy. Vô cùng đẹp đẽ và tràn đầy khát khao. Chúng ta hãy biết trân trọng và làm cho tuổi trẻ của mình thêm ý nghĩa bằng cách lan tỏa điều tốt đẹp với những người xung quanh".

Mỗi đơn vị máu CLB nhận được đã phần nào giúp đỡ cho những người bệnh có thêm cơ hội sống

Mỗi đơn vị máu CLB nhận được đã phần nào giúp đỡ cho những người bệnh có thêm cơ hội sống

Nhờ những nghĩa cử vô cùng cao đẹp của các bạn sinh viên, chương trình đã kết thúc 1 cách thành công nhất và đem về con số 292 đơn vị máu.

Trong thời gian tới, CLB máu Cao sư mẫu sẽ đồng hành cùng nhiều chương trình hơn nữa, hướng về các bạn sinh viên nhiều hơn. Bởi tuổi trẻ của mỗi người đều trải qua rất nhanh, CLB muốn trở thành một kí ức đẹp trong lòng mỗi bạn sinh viên, để đến khi trưởng thành, bước ra ngoài nhà trường, các bạn còn nhớ những năm tháng miệt mài làm tình nguyện và hiến máu cứu người.

Thu Trang - Ảnh: CLB máu Cao sư mẫu

comment Bình luận

largeer