CEO Trần Thị Thu Vân: Tấm gương phụ nữ thành công, hiện đại và lan tỏa giá trị cộng đồng

CEO Trần Thị Thu Vân được biết đến là một tấm gương điển hình của hình mẫu người phụ nữ hiện đại, không ngừng phát triển bản thân và trao đi những giá trị tích cực hướng đến cộng đồng. Phóng viên Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng đã có cơ hội phỏng vấn cùng CEO Trần Thị Thu Vân về chuyện đời chuyện nghề qua bài viết dưới đây.
06/05/2024 16:27

Xin chào CEO Trần Thị Thu Vân, chị có thể giới thiệu sơ lược về bản thân được không?

Tôi là Trần Thị Thu Vân, sinh năm 1988 tại thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp và hiện đang là Giám đốc điều hành Nha khoa Quốc tế Việt Đức. Với vai trò của vị trí Giám đốc điều hành, tôi mang trọng trách phát triển doanh nghiệp, phát triển thương hiệu, phát triển khách hàng và mang lại giá trị tốt đẹp cho khách hàng tại Nha khoa Quốc tế Việt Đức Chi nhánh Sài Gòn, địa chỉ: Số 76A Nguyễn Cư Trinh, P. Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP. Hồ Chí Minh, với sự hợp tác, đồng hành phát triển cùng TS.BS Trịnh Đức Mậu.

Picture1
Chân dung CEO Trần Thị Thu Vân

Chân dung CEO Trần Thị Thu Vân

Hành trình đạt được thành quả, vị trí như hiện nay không hề dễ dàng. Vậy chị có thể chia sẻ quá trình lập nghiệp, cơ duyên chị đến với nghề như thế nào không?

Năm 16 tuổi, tôi đã từng được học và làm việc cho cơ sở nha khoa của chú, Công ty Nha khoa Trần Công Hậu tại thành phố Sa Đéc với vai trò là một phụ tá. Sau một khoảng thời gian, ba tôi lúc đó không may qua đời nên tôi quyết định lên Sài Gòn tìm cho mình cơ hội lập nghiệp tại một Nha khoa khác. Sau đó, tôi được giới thiệu sang Nha khoa Huỳnh Lê, cũng được học và làm việc tại Nha khoa Huỳnh Lê. Đến năm 2014 và 2016, tôi đã chuyển đơn vị công tác mới, làm việc ở Phòng khám Đa khoa Đại Phước. Tại đây, tôi được đào tạo bài bản và nâng cao tay nghề như một người điều trị, một người bác sĩ. Cơ duyên giúp tôi đến với nghề nha khoa một cách chuyên sâu, và để được trở thành một người chăm sóc khách hàng, quản lý cho một doanh nghiệp, đó là bước ngoặt đồng hành tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn - Nha khoa Đăng Lưu.

Nha khoa Trần Công Hậu – nơi khởi điểm cho hành trình đến với ngành y của CEO Trần Thị Thu Vân

Nha khoa Trần Công Hậu – nơi khởi điểm cho hành trình đến với ngành y của CEO Trần Thị Thu Vân

CEO Trần Thị Thu Vân – Giám đốc kinh doanh chuỗi hệ thống Thế giới Nha khoa AB

CEO Trần Thị Thu Vân, Giám đốc kinh doanh chuỗi hệ thống Thế giới Nha khoa AB

CEO Trần Thị Thu Vân hiện đang là Giám đốc điều hành Nha khoa Quốc tế Việt Đức

CEO Trần Thị Thu Vân hiện đang là Giám đốc điều hành Nha khoa Quốc tế Việt Đức

TS.BS Trịnh Đức Mậu (phải) và CEO Trần Thị Thu Vân (trái) tại Nha khoa Quốc tế Việt Đức – Nha khoa làm việc hiện tại của chị

TS.BS Trịnh Đức Mậu (phải) và CEO Trần Thị Thu Vân (trái) tại Nha khoa Quốc tế Việt Đức – Nha khoa làm việc hiện tại của chị

Sau khi tôi làm việc ở Chuỗi hệ thống Thế giới Nha Khoa AB, tôi lại có cơ duyên mới để phát triển, nâng cao tay nghề lên tầm cao mới. Tôi luôn trong tâm thế sẵn sàng nắm bắt cơ hội, tôi có quen biết chị Vy ở Công ty Implant. Đó cũng là một cơ duyên để tôi gặp và làm việc với TS.BS Trịnh Đức Mậu. Tôi bắt đầu về Nha khoa Quốc tế Việt Đức vào tháng 6/2023, phát triển làm việc với cái tâm, cái đức, bằng cả trái tim và tôi đã thành công khi bắt đầu chỉ là một phụ tá. May mắn là hành trình đến với nghề cũng có nhiều quý nhân xuất hiện hỗ trợ.

Hiện nay, tôi luôn được mọi người tìm đến để được nghe chia sẻ hành trình đến với vai trò mới với những bước tiến bản thân đạt được. Bên cạnh đó, tôi cũng có những niềm đam mê ẩn sâu bên trong về kinh doanh. Hiện, tôi đang cộng sự và hợp tác với Chuỗi The Lab ở địa chỉ: Tầng 9, 366 Nguyễn Trãi, P.8, Q.5, TP. Hồ Chí Minh. Ngoài ra, tôi có cổ đông thêm một shop hoa Mây vì tôi cũng là một người đam mê về cái đẹp, về các loài hoa.

7
Chuỗi The Lab tại Tầng 9, 366 Nguyễn Trãi, P.8, Q.5, TP. HCM

Chuỗi The Lab tại Tầng 9, 366 Nguyễn Trãi, P.8, Q.5, TP. Hồ Chí Minh

 

9
10
Shop hoa Mây – nơi kết tinh đam mê về cái đẹp, về các loài hoa của CEO Trần Thị Thu Vân, nơi chia sẻ giá trị vẻ đẹp tinh tế đến cộng đồng

Shop hoa Mây – nơi kết tinh đam mê về cái đẹp, về các loài hoa của CEO Trần Thị Thu Vân, nơi chia sẻ giá trị vẻ đẹp tinh tế đến cộng đồng

Phóng viên có nghe câu chuyện về thương hiệu của Nha khoa Quốc tế Việt Đức, nơi mà chị đang công tác, đồng hành tại Nha khoa Quốc tế Việt Đức, chị đang có mục tiêu phát triển như thế nào cũng như những dịch vụ nổi bật nào được khách hàng ưa chuộng tại đây?

Nha khoa Quốc tế Việt Đức đã thành lập được 20 năm, và hiện có 5 cơ sở: 4 cơ sở ở Hà Nội và 1 cơ sở ở tại TP. Hồ Chí Minh. Vào mỗi dịp Tết, điển hình như đầu năm 2024, TS.BS Trịnh Đức Mậu cũng tạo dựng một điểm nhấn cho khách hàng yêu thích về răng, về mong muốn mang đến vẻ đẹp cho nụ cười rạng rỡ của quý khách hàng. Bác sĩ Mậu đã khai trương chi nhánh mới thứ 5 cùng nhận diện thương hiệu mới mang tên MAULUX (địa chỉ: Số 59 Nghi Tàm, Yên Phụ, Hồ Tây, Hà Nội) với tiêu chí làm việc vì cái tâm, cái đức, đó cũng chính là điều giúp Bác có những phản hồi, kết quả tích cực từ phía khách hàng chỉ trong 1 năm với thành quả 2.000 khách hàng đã đến và trải nghiệm các dịch vụ chính như: Implant, làm răng sứ, và những dịch vụ làm đẹp, Bác Mậu cũng được mọi người biết đến với cái tên “Bàn tay Vàng”. Các dự án về thay đổi để giúp nụ cười cho khách hàng không được may mắn tự tin hơn, đó cũng là tiêu chí của bác sĩ, cũng như Nha khoa Quốc tế Việt Đức mong muốn chia sẻ và hỗ trợ.

CEO Trần Thị Thu Vân (trái) và BS. Trịnh Đức Mậu (phải) khai trương chi nhánh mới MAULUX

CEO Trần Thị Thu Vân (trái) và BS. Trịnh Đức Mậu (phải) khai trương chi nhánh mới MAULUX

13
14
15
Có những khách hàng đồng hành cùng chị Vân từ khi còn bé đến lúc trưởng thành trong quãng thời gian 10 năm

Có những khách hàng đồng hành cùng chị Vân từ khi còn bé đến lúc trưởng thành trong quãng thời gian 10 năm

Gần đây, Nha khoa Quốc tế Việt Đức có những hoạt động mang đến nụ cười tự tin ý nghĩa cho khách hàng không thưa chị Vân?

Nha khoa Quốc tế Việt Đức cũng có những chương trình chăm sóc răng miễn phí cho khách hàng, cho người trẻ, đưa ra những chính sách chăm sóc về 6 tháng định kỳ những các gói chăm sóc răng và còn miễn phí cho tất cả người thân, bạn bè xung quanh mình. Những quý doanh nghiệp đến chăm sóc với những thương hiệu, đối tác khách hàng của tôi khi đến với chi nhánh số 76A Nguyễn Cư Trinh, thì toàn bộ đều nhận được các gói chăm sóc răng hoàn toàn miễn phí. 

17
18
19
20
21
Quý anh chị em, đối tác doanh nghiệp luôn luôn yêu quý mến CEO Trần Thị Thu Vân và luôn luôn đồng hành cùng chị trên mỗi hành trình phát triển thương hiệu doanh nghiệp

Quý anh chị em, đối tác doanh nghiệp luôn luôn yêu quý mến CEO Trần Thị Thu Vân và luôn luôn đồng hành cùng chị trên mỗi hành trình phát triển thương hiệu doanh nghiệp

Trong hành trình phát triển với nghề, chị Vân đã chia sẻ cũng như câu chuyện Nha khoa Quốc tế Việt Đức có nhiều tâm huyết về việc mang lại giá trị cho khách hàng, chị có muốn gửi gắm đến cho các bạn trẻ về thông điệp hành nghề hay thông điệp cuộc sống để thành công hơn không?

Với tiêu chí đặt giá trị tâm, đức lan tỏa sự kết nối, yêu thương đến mọi người xung quanh thì tôi luôn tự nhủ phải làm việc, tư vấn khách hàng tận tâm, hiểu được vấn đề tâm lý mà khách hàng đang gặp phải để mang đến gói dịch vụ cũng như lựa chọn tốt nhất dành cho họ. Mình mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thì phải chạm đến trái tim của họ, qua đó họ sẽ hiểu về dịch vụ của mình, về nha khoa của mình, tạo sự gắn bó sâu sắc.

Quý Anh chị em Cộng đồng doanh nghiệp JBN đến tham quan Nha khoa Quốc tế Việt Đức và trải nghiệm dịch vụ chăm sóc răng

Quý anh chị em Cộng đồng doanh nghiệp JBN đến tham quan Nha khoa Quốc tế Việt Đức và trải nghiệm dịch vụ chăm sóc răng

Trong quá trình chia sẻ, phóng viên có nghe chị nhắc về “quý nhân”, những người có cơ duyên gặp gỡ và đồng hành cùng chị để có những thành tựu của ngày hôm nay. Chị có thể “bật mí” về điều này không?

Tôi sẽ “bật mí” những quý nhân đã đồng hành, tôi rất trân trọng các cuộc gặp gỡ những bậc tiền bối trong hành trình làm nghề. Đầu tiên là bác sĩ Huỳnh Tuấn Linh tại Nha khoa Huỳnh Lê, là chủ của một doanh nghiệp đã tạo cho cơ hội cho tôi biết cách làm một phụ tá chuyên nghiệp, đó là bước chân đầu tiên khi tôi lên Sài Gòn lập nghiệp. Tiếp theo là Ths.BS Nguyễn Phúc Hậu và vợ là bác sĩ Ngô Thị Ngọc Vân tại Phòng khám Đa khoa Đại Phước, bên cạnh cách làm một phụ tá chuyên nghiệp, hai vợ chồng bác sĩ đã giúp tôi hiểu thêm về cách điều trị như một bác sĩ làm răng cho khách chăm sóc khách hàng. Bài học tiếp theo là cách trở thành người quản lý giỏi tôi học được từ Ths.BS Nguyễn Quang Tiến và vợ là Nguyễn Thị Cẩm Vân, tôi bắt đầu tại cơ sở này với thử thách ban đầu - MC “bất đắc dĩ”, đó cũng là điều khiến tôi nhớ mãi.

24
Câu chuyện “MC bất đắc dĩ” đáng nhớ trong hành trình hành nghề Nha khoa

Câu chuyện “MC bất đắc dĩ” đáng nhớ trong hành trình hành nghề Nha khoa

Chặng đường tiếp theo và quý nhân tiếp theo tôi có duyên gặp gỡ là Ths.BS Nguyễn Quang Tiến tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn - Nha khoa Đăng Lưu. Bác từng là người định hướng cho tôi con đường đi lên từ phụ tá, đào tạo cho tôi cách chăm sóc khách hàng, đưa tôi lên làm quản lý và cho tôi học cách quản trị khách hàng, quản trị doanh nghiệp như thế nào, quản lý nhân sự như thế nào. Kế đến là bác sĩ Ngô Thị Ngọc Vân tại Chuỗi hệ thống Thế giới Nha Khoa AB, bác cũng cho tôi những bài học kinh nghiệm về quản lý, chăm sóc khách hàng. Tôi đã phát triển, training đào tạo 5 chi nhánh chuỗi hệ thống Thế giới Nha khoa AB đến giai đoạn phát triển và đi vào hoạt động ổn định. Đến nay, tôi may mắn khi được làm việc cùng TS. BS Trịnh Đức Mậu - Nha khoa Quốc tế Việt Đức. Tất cả các mảnh ghép trên hành trình đến với nghề giúp tôi có cơ hội hoàn chỉnh kỹ năng, nghiệp vụ của mình hơn. Tri ân và biết ơn đến những người đã dạy, đào tạo tôi, và định hướng cho tôi con đường thành công ngày hôm nay. Cho dù còn đồng hành hay không đồng hành thì tôi vẫn giữ mối quan hệ tốt với tất cả những người tại những thương hiệu mà tôi đã và đang làm việc.

CEO Trần Thị Thu Vân training đào tạo set up chuỗi hệ thống Thế giới Nha khoa AB

CEO Trần Thị Thu Vân training đào tạo set up chuỗi hệ thống Thế giới Nha khoa AB

Trong quá trình bước vào nghề, khi nào thì chị thấy khó khăn nhất, hay vấn đề nào làm chị đắn đo muốn từ bỏ không?

Thời điểm mới lên Sài Gòn, tôi bỡ ngỡ rồi không biết làm gì ở mảnh đất này. Có những lúc vừa đến bến xe miền Tây lại muốn quay về quê nhà. Hành trang khi hành nghề đôi lúc nhiều nỗi đau, nước mắt. Điều ấy vừa là thách thức, vừa là cơ hội bây giờ tôi đúc kết được một điều rằng: Hành trang mình đi người ta không bao giờ biết, nhưng khi thành công rồi, người ta phải biết mình là ai”. Thời gian mà tôi làm cho những thương hiệu này, có những khó khăn như “ma cũ bắt nạt ma mới”, hay bước đến làm việc trong một môi trường mà người đó không nổi trội bằng mình, người ta làm việc không tận tâm. Tôi suy nghĩ khác, theo tôi bản thân mình phải thật tận tâm, hết lòng cống hiến vì công việc thì mới xứng đáng nhận được sự ghi nhận.

27
CEO Trần Thị Thu Vân – tấm gương người phụ nữ bản lĩnh, vượt qua thử thách hoàn cảnh để phát triển bản thân với châm ngôn “thành công khi bị tấn công”

CEO Trần Thị Thu Vân – tấm gương người phụ nữ bản lĩnh, vượt qua thử thách hoàn cảnh để phát triển bản thân với châm ngôn “thành công khi bị tấn công”

Có những kỷ vật là hành trang ban đầu khi tôi vào Sài Gòn lập nghiệp. Dù mua nhiều loại xe, nhưng tôi không bao giờ bán chiếc xe kỷ vật để lại của ba tôi đồng hành với tôi từ những giai đoạn khó khăn ban đầu. Hiện tại, tôi vẫn lưu giữ ở tầng hầm. Tôi thích những gì đơn giản, vì mình sinh ra là hai bàn tay trắng. Khi mình thành công, có thể mình sẽ thất bại và khi thất bại mình cũng có thể thành công. Vì vậy, hãy luôn gìn giữ, trân quý những gì mình đã đồng hành, trải qua. Những câu chuyện hay, ý niệm đẹp, khoảnh khắc đẹp trong công việc, trong cuộc sống cũng được tôi chia sẻ trên các trang mạng xã hội cá nhân.

CEO Trần Thị Thu Vân được biết là người luôn trân quý những kỷ niệm giá trị trong cuộc sống, minh chứng từ chiếc xe đầu tiên khi đặt chân đến Sài Gòn và lưu giữ đến ngày nay

CEO Trần Thị Thu Vân được biết là người luôn trân quý những kỷ niệm giá trị trong cuộc sống, minh chứng từ chiếc xe đầu tiên khi đặt chân đến Sài Gòn và lưu giữ đến ngày nay

Cảm nhận được sự chân thành từ những điều chị chia sẻ, bản thân phóng viên là thế hệ trẻ, chông gai thì chưa bằng nhưng nhận thấy để đạt đến nấc thang như bây giờ bản thân chị phải thật bản lĩnh và phải có gì đó đột phá. Chị có nghĩ bên cạnh công việc hiện tại, chị sẽ có những dự định mới trong tương lai không?

Bản thân tôi cũng là người yêu cái đẹp. Ngày xưa, tôi rất muốn đóng một bộ phim hay viết một cuốn sách về tiểu sử của mình, đó là điều mong muốn của tôi. Đến bây giờ, tôi nghĩ đã đến lúc mình phải làm điều đó.

30

Bản lĩnh, tự tin, luôn trau dồi và hướng đến giá trị tâm, đức, CEO Trần Thị Thu Vân không chỉ trở thành hình mẫu người phụ nữ hiện đại trong xã hội mà còn mong muốn truyền tải thông điệp về giá trị sức khỏe - sắc đẹp, có sức lan tỏa cộng đồng ý nghĩa.

Ivy Tran

comment Bình luận

largeer