Cha mẹ cứ làm tốt những điều này thì chẳng phải lo con mọc răng sớm hay muộn

Đừng quá lo khi con nhà người ta mọc nhiều răng mà con mình chưa thấy nhú cái nào. Cha mẹ cứ làm tốt những điều này thì việc mọc răng của trẻ sẽ nhẹ nhàng như không.
17/10/2020 07:35

Giai đoạn mọc răng của mỗi trẻ là khác nhau, nói chung trẻ từ 6 đến 8 tháng tuổi sẽ mọc 2 chiếc răng cửa dưới. Tuy nhiên, nhiều trẻ mọc răng muộn. Một số trẻ bắt đầu mọc răng từ khoảng một tuổi, nhưng nếu khoảng một tuổi mà trẻ không mọc răng thì nên đến bệnh viện để thăm khám kịp thời.

Một số trẻ mọc răng ngay từ khi mới sinh, trong y học gọi là răng sơ sinh. Nói chung, răng mọc từ lúc mới sinh đến khoảng 30 ngày sau khi sinh, tuy nhiên, miễn là trẻ vẫn bú mẹ và răng không lung lay, nói chung là không cần xử lý. Một số bà mẹ lo lắng rằng trẻ không mọc răng được vì thiếu canxi, nhưng nhìn chung trường hợp này tương đối hiếm xảy ra, vì trẻ ăn sữa mẹ và sữa bột nói chung không dễ bị thiếu canxi, trẻ mọc răng muộn thường là do khả năng nhai của trẻ chưa được phát huy hết.

54-moc-rang

Để nướu mọc răng mới thuận lợi, cách tốt nhất là tăng cường khả năng nhai và nuốt của trẻ, khi răng sữa mới nhú thì khả năng nhai của trẻ còn hạn chế. Do trẻ bị ngứa nướu và bắt đầu thích cắn đồ vật, chảy nước dãi nên cần cho trẻ ăn dặm kịp thời trong khoảng sáu tháng sau khi trẻ chào đời, đồng thời nắm được thời kỳ then chốt để trẻ tập khả năng nuốt và nhai. Ngoài ra bạn có thể theo dõi tình hình mọc răng của trẻ mà chọn loại bánh phù hợp. 

Trong việc chăm sóc răng miệng cho trẻ, cha mẹ cũng không nên xuề xòa. Bởi răng có khả năng ảnh hưởng đến sự tương tác của trẻ với những trẻ khác và ở mức độ lớn ảnh hưởng đến sự phát triển sức khỏe tâm thần của trẻ. Trẻ sau 1 tuổi có thể được cha mẹ tập cho đánh răng hàng ngày hoặc rơ miệng lưỡi bằng gạc sạch. Khi thấy trẻ mọc răng mà có biểu hiện bất thường như mọc lệch, mọc chệch, mọc đè lên nhau thì cha mẹ nên sớm đưa con đến cơ sở nha khoa để được tư vấn và điều chỉnh kịp thời.

Theo emdep.vn

comment Bình luận

largeer