Chăm sóc da mụn bằng mướp đắng

Chăm sóc da mụn bằng mướp đắng. Mặt nạ từ mướp đắng là phương pháp chăm sóc da mụn hiệu quả, giúp cân bằng độ ẩm tự nhiên, làm sáng da và tiêu tan mụn. Hơn nữa, đây là nguyên liệu dễ tìm, không hề tốn kém phù hợp với chị em làm đẹp.
08/12/2017 16:31

 

Cách chăm sóc da mụn bằng mướp đắng

Mướp đắng là nguyên liệu thiên nhiên không chỉ có công dụng tốt trong việc nâng cao và bảo vệ sức khoẻ mà còn đem lại hiệu quả làm đẹp cao.

Cach cham soc da mun bang muop dang 2

 

Chăm sóc da mụn bằng mướp đắng. Mướp đắng là nguyên liệu thiên nhiên tốt cho da

Mướp đắng hay còn gọi là khổ qua thuộc họ bầu bí da sần sùi, có vị đắng. Nó có chứa hàm lượng cao protein và các vitamin nhóm C, B cùng nhiều khoáng chất có lợi đem lại giá trị dinh dưỡng cao. Đặc biệt, mướp đắng còn rất tốt cho da mụn, nếu làm đúng theo các công thức dưới đây.

Đắp mặt nạ mướp đắng

Do trong  mướp đắng có chứa nhiều vitamin và nước bổ sung độ ẩm, tái tạo các tế bào cho da. Hơn nữa, các chất dinh dưỡng này giúp làm dịu da, giảm sưng tấy và loại bỏ lớp da chết đem lại làn da sáng mịn.

Cach cham soc da mun bang muop dang 2

 

Chăm sóc da mụn bằng mướp đắng. Mặt nạ mướp đắng giúp da sáng mịn

Cách làm rất đơn giản, mướp đắng còn tươi đem về bỏ hết lớp hạt và ruột bên trong rồi rửa sạch. Sau đó, thái thành lát mỏng để ngăn mát tủ lạnh từ 1 - 2 giờ. Phương pháp này giúp da được mịn màng và lỗ chân lông được se nhỏ hơn.

Trước khi thực hiện đắp mặt nạ mướp đắng cần rửa mặt sạch để các lỗ chân lông được thông thoáng, giúp da hấp thu chất dinh dưỡng được dễ dàng. Với những người có mụn trứng cá hoặc da mẫn cảm có thể thử trước trên một vùng da nhỏ.

Nếu mướp đắng không bám trên da mặt có thể áp dụng xay nhuyễn sẽ dễ làm đẹp hơn. Sau khi đắp mặt khoảng 15 - 20 phút, rửa mặt sạch với nước mát.

Thực hiện đều đặn 2 - 3 lần/tuần, sau một thời gian da sẽ trở nên mềm mại và tươi sáng.

Chăm sóc da mụn với mướp đắng

Nguyên nhân chủ yếu khiến da bị mụn là do kích ứng, bị bịt tắc các lỗ chân lông hay chất tiết ra trong tuyến mồ hôi. Việc thoa quá nhiều phấn hay kem có thể khiến lỗ chân lông bị bít nhiều hơn.

Vì vậy, cần làm mát da bằng cách uống nhiều nước, ăn nhiều rau, trái cây để lỗ chân lông được thông thoáng.

Cach cham soc da mun bang muop dang 3

 

Chăm sóc da mụn bằng mướp đắng. Mướp đắng có tính hàn, giải độc

Cách làm:

Mướp đắng rửa sạch, thái nhỏ rồi xay nhuyễn, dùng lưới lọc hoặc vải lọc lấy nước cốt.

Tiếp tục thêm nước vào hoà loãng nước để uống.

Dưỡng da với mướp đắng

Mướp đắng có tác dụng hoạt huyết, giải độc, mát da và làm trắng da hiệu quả. Phương pháp đắp mặt bằng mướp đắng sẽ cung cấp độ ẩm và làm trắng da tự nhiên chỉ trong vài tuần.

Nguyên liệu:

Mướp đắng

Bột lúa mạch

Cach cham soc da mun bang muop dang 4

 

Chăm sóc da mụn bằng mướp đắng. Không nên quá lạm dụng mướp đắng

Cách làm:

Mướp đắng thái nhỏ rồi trộn thêm bột lúa mạch tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Sau đó đắp hỗn hợp này lên để khoảng 15 - 20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

Tuy nhiên, không nên lạm dụng mướp đắng vì có thể gây bí da và nổi mụn.

Mặt nạ chăm sóc da mụn bằng mướp đắng

Bước 1: rửa sạch mướp đắng rồi dùng nilon bọc thức ăn quấn lấy từng quả, sau đó cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 15 phút.

Bước 2: dùng nước hoa hồng lau sạch mặt để loại bỏ hết mỹ phẩm, chất nhờn, chất bẩn trên mặt giúp thông thoáng lỗ chân lông.

Bước 3: lấy mướp đắng trong tủ lạnh thái mỏng rồi đắp đều lên mặt.

Bước 4: nằm yên và thư giãn khoảng 20 phút.

Bước 5: rửa mặt sạch lại với nước, dùng kem dưỡng ẩm ban đêm thoa lên một lớp mỏng để nuôi dưỡng da.

Cach cham soc da mun bang muop dang

 

Chăm sóc da mụn bằng mướp đắng. Dưỡng da với mặt nạ mướp đắng

Lưu ý: chỉ nên thái mướp đắng thành lát khi sử dụng vì nếu thái trước có thể làm mất đi chất thuỷ phân, mất đi hiệu quả cung cấp thuỷ phân. Nên dùng vào ban đêm trước khi đi ngủ.

Chăm sóc da mụn bằng mướp đắng rất hiệu quả, tuy nhiên cũng cần đến các biện pháp kết hợp chế độ dinh dưỡng khoa học và thay đổi thói quen sinh hoạt để làn da sạch mụn, khoẻ khoắn.

comment Bình luận

largeer