Chăm sóc sức khỏe chủ động cùng hệ sinh thái Alo Sức khỏe

Chăm sóc sức khỏe chủ động ngày nay được coi là một xu hướng vô cùng cần thiết, cần được trang bị cho mỗi người dân, giúp tạo ra một “màng bảo vệ” toàn diện và mang lại hạnh phúc cho toàn xã hội.
27/05/2022 15:48

Chăm sóc sức khỏe chủ động được hiểu là những hành động được thực hiện trước khi cơ thể xuất hiện các triệu chứng biểu hiện của bệnh lý. Thay vì chờ đợi cho đến khi cơ thể biểu hiện ra thành các triệu chứng của bệnh lý, bạn có thể chủ động xây dựng các thói quen tốt để cải thiện sức khỏe của mình như: tăng cường hệ miễn dịch, uống nhiều nước, tập thể dục, ăn nhiều rau củ quả, chất xơ, hạn chế ăn đồ dầu mỡ, thăm khám sức khỏe định kỳ, tầm soát bệnh tật, tiêm ngừa vaccine…

Anh 1 alsk

Chăm sóc sức khỏe chủ động cùng hệ sinh thái ALosuckhoe.vn

Theo thống kê, mỗi năm tại Việt Nam có 73% các ca tử vong liên quan đến bệnh không lây nhiễm như: tim mạch, đái tháo đường, huyết áp, ung thư… Nguyên nhân bệnh chủ yếu do lối sống sinh hoạt thiếu lành mạnh, không khoa học như: hút thuốc, uống rượu bia; các thói quen ăn mặn, nhiều dầu mỡ, ăn ít rau xanh; thiếu hoạt động thể chất… Đáng quan ngại, đa phần người dân Việt Nam chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, mà chỉ tìm tới các cơ sở khám chữa bệnh khi đã phát và có chiều hướng xấu.

Vấn đề này chắc chắn sẽ tốn rất nhiều thời gian và chi phí cho việc điều trị nhưng chưa chắc có thể lấy lại được sức khỏe ban đầu. Do vậy, việc chăm sóc sức khoẻ chủ động là kiến thức rất quan trọng, mỗi người dân cần nắm rõ và thực hiện tốt.

Hiểu rõ vấn đề này, Hệ sinh thái Alosuckhoe đang từng bước hoàn thiện hệ thống, tuyên truyền và phổ biến kiến thức “Chăm sóc sức khỏe chủ động” và đang ngày càng khẳng định được vị thế của Alosuckhoe trong công cuộc chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ nhân dân.

Một số biện pháp chăm sóc sức khỏe chủ động của Hệ sinh thái Alosuckhoe:

Chủ động trang bị kiến thức/ Giáo dục sức khỏe

Thời gian qua, Hội Giáo dục Chăm sóc sức khỏe Cộng đồng Việt Nam chỉ đạo sản xuất Chương trình tư vấn sức khỏe online Alosuckhoe nhằm phổ cập kiến thức y học thường thức về bảo vệ sức khỏe cho toàn dân. Trong Chương trình, người dân được cung cấp các kiến thức, kỹ năng tự chăm sóc sức khỏe và tăng khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu, giúp nhận thức được chăm sóc sức khỏe ban đầu là trách nhiệm của mọi người và của toàn xã hội.

Anh 2 alosk

[Alosuckhoe.vn] Chuyên mục livestream tư vấn sức khỏe

Chia sẻ về tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe chủ động trong Chương trình, TS. BS Hoàng Đình Chân, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt, người có nhiều năm kinh nghiệm trong việc khám chữa bệnh, đặc biệt là bệnh ung thư cho biết: Trong thời buổi hiện nay, có rất nhiều vấn đề nan giải như thực phẩm bẩn, ô nhiễm môi trường nặng nề… khiến cho bệnh tật gia tăng, tuổi thọ giảm sút.

Trong khi đó, việc bảo vệ sức khỏe cho gia đình bằng chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng thôi chưa đủ. Điều quan trọng chính là ý thức cảnh giác trước thực phẩm bẩn và chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình, chủ động khám sức khỏe định kỳ”.

Bác sĩ cũng cho biết, việc chăm sóc sức khỏe chủ động, phòng bệnh tích cực cần được hiện thực hóa thông qua chế độ dinh dưỡng, chế độ vận động, vệ sinh nhằm nâng cao sức đề kháng…

“Mỗi người nên trang bị những kiến thức về y tế, sức khỏe. Điều này không chỉ mang lại những hiểu biết quan trọng, mà còn giúp bạn tự tin hơn trong việc chăm sóc, cải thiện sức khỏe của bản thân và cả gia đình”, Bác sĩ Hoàng Đình Chân nhấn mạnh.

Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Khám sức khỏe định kỳ mỗi 6 tháng một lần đối với người bình thường và tăng cường tầm soát ung thư với những người có nguy cơ cao giúp dự phòng bệnh tốt hơn, tăng tỉ lệ kéo dài sự sống tới 30% và tăng 30% khả năng chữa khỏi. Việc phát hiện bệnh sớm cũng giúp các biện pháp điều trị mang lại hiệu quả tốt hơn, ít tốn kém chi phí điều trị hơn và ngăn chặn các biến chứng.

anh 4 alsk

Hệ thống quầy thuốc ALosuckhoe.vn

Hiểu được vấn đề cần kiểm tra và theo dõi sức khỏe định kỳ, hệ thống quầy thuốc Alosuckhoe.vn không chỉ tập trung cung cấp các nhóm thuốc thiết yếu theo quy định, tập thể CBNV, dược sỹ, bác sỹ phụ trách quầy chủ động lập hồ sơ sức khỏe cho tất cả các khách hàng có thẻ thành viên của quầy. Các dược sỹ ghi chép đầy đủ tình trạng sức khỏe, tư vấn toàn diện cho mỗi vấn đề người dân gặp phải.

Xây dựng chế độ ăn uống và dinh dưỡng khoa học

Để có một cơ thể khỏe mạnh, cần xây dựng chế độ ăn uống khoa học – lành mạnh – đủ dinh dưỡng. Nên tránh xa: tránh xa rượu, chất kích thích, thực phẩm chế biến sẵn; không ăn quá nhiều muối; ăn nhiều rau xanh, hoa quả mỗi ngày; thực đơn đa dạng, đủ chất… và kiểm soát thực phẩm bẩn.

anh 3 alsk

Hệ thống siêu thị Alosuckhoe.vn cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe

Tại các siêu thị Alosuckhoe.vn của hệ thống, các chương trình hội thảo chăm sóc sức khỏe theo từng chủ đề thường xuyên diễn ra. Là nơi người dân xung quanh siêu thị có cơ hội được tư vấn trực tiếp bởi các chuyên gia của Alosuckhoe.vn đồng thời cũng có cơ hội trải nghiệm các sản phẩm dinh dưỡng tư vấn theo phương pháp “dinh dưỡng cá nhân hóa” phù hợp với thực trang sức khỏe của mỗi người.

Alo Sức khỏe là hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện, được hình thành và phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn đại dịch COVID-19, gồm: Sàn thương mại điện tử Alosuckhoe.vn, chương trình tư vấn sức khỏe online Alo Sức khỏeAlo Sức khỏe Shopping. Các kênh Alo Sức khoẻ này giúp cộng đồng tăng thêm kiến thức tự chăm sóc sức khỏe; hỗ trợ mỗi người chủ động tìm kiếm, tham khảo và mua sắm các sản phẩm sức khỏe cho bản thân và gia đình. 

Alosuckhoe.vn dựa trên nền tảng trực tuyến kết nối người tiêu dùng (NTD) với nhau theo mô hình C2C (Consumer To Consumer là giao dịch thương mại trực tuyến giữa những người tiêu dùng thông qua một bên thứ ba), cung cấp dịch vụ thuận lợi cho người mua và người bán liên hệ với nhau. Hợp đồng mua bán được tạo lập trực tiếp giữa người mua và người bán. Theo đó các bên liên quan đến giao dịch sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm với hợp đồng mua bán, danh mục hàng hóa, bảo đảm đơn hàng. Alosuckhoe.vn không can thiệp vào giao dịch giữa các người dùng.

Alosuckhoe.vn được phát triển bởi Công ty Công nghệ Sức khoẻ Sao Đại Việt và được bảo trợ bởi Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam. Hiện nay, Alosuckhoe.vn có định dạng website và app ứng dụng trên cả hai nền tảng điện thoại di động Android và IOS. Đây là ứng dụng được tải hoàn toàn miễn phí trên thiết bị di động với hy vọng sẽ hỗ trợ người dân và giúp ngành chăm sóc sức khỏe tối ưu được tính năng cung cấp sản phẩm trên thị trường.

anh 4

 Tải app Alosuckhoe.vn trên điện thoại chỉ với 03 bước đơn giản.

- Tên miền Sàn giao dịch TMDT: Alosuckhoe.vn

- Đơn vị bảo trợ: Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam

- Đơn vị vận hành: Công ty Cổ phần Công Nghệ  Sức Khỏe Sao Đại Việt

- Sản phẩm cung cấp trên Sàn: Chuyên thiết bị Y tế & sản phẩm chăm sóc sức khỏe

                                                                       Anna Mai

comment Bình luận

largeer