Chất lượng không khí ở Hà Nội ở mức kém trong sáng ngày 20/11

Tại hơn 80 điểm quan trắc của hệ thống theo dõi chất lượng không khí PAM Air ở Hà Nội cho thấy mức độ ô nhiễm đa phần ở mức trung bình, tuy nhiên có những thời điểm ở ngưỡng kém và chất lượng giảm hơn so với những ngày trước.
20/11/2020 10:16

Theo số liệu quan trắc, trong ngày 20/11, nhiều nơi tại Hà Nội ở mức trung bình nhưng nhiều nơi có chỉ số chất lượng không khí ở mức kém và dự báo là từ nay đến cuối tuần thì mức độ ô nhiễm ở Thủ đô Hà Nội có thể sẽ gia tăng chỉ số chất lượng không khí ở mức xấu.

5109_o-nhiem2

Điều này đến từ trạng thái thời tiết chủ đạo Thủ đô Hà Nội từ nay cho tới cuối tuần sẽ hoàn toàn là không mưa, trời có nắng nhiều lại ít gió, thậm chí là đêm và sáng lại xuất hiện hiện tượng sương mù. Điều kiện thời tiết như vậy sẽ khiến cho khói bụi các chất ô nhiễm khó mà có thể phát tán lên cao được và sẽ được kìm giữ lại ở lớp không khí sát với mặt đất. Trong những ngày tới đây, thời tiết Hà Nội tiếp tục hanh khô, chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm lớn gây hiện tượng nghịch nhiệt, chất lượng không khí vì thế suy giảm.

Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội Mai Trọng Thái cho biết, khi hiện tượng nghịch nhiệt xảy ra, lớp nghịch nhiệt sẽ ngăn bụi mịn phát tán lên cao, khiến không khí bị ô nhiễm từ 0h đến 9h sáng hằng ngày, đỉnh điểm vào lúc 6h-7h, người dân nên hạn chế ra ngoài trời vào sáng sớm.

Theo Đại Đoàn Kết

comment Bình luận

largeer