Châu Âu: Cấp phép vaccine Pfizer làm mũi tăng cường cho thanh thiếu niên, vaccine Moderna cho nhóm tuổi 6-11

Việc tiêm mũi nhắc lại với vaccine của Pfizer-BioNTech cho thanh thiếu niên từ 12 tuổi và sử dụng vaccine của Moderna ở trẻ từ 6-11 tuổi đã được phê duyệt ở châu Âu.
25/02/2022 14:58

Ngày 24/2, Cơ quan quản lý sức khỏe của Liên minh châu Âu đã đưa ra thông báo trên. Đây là loại vaccine COVID-19 thứ hai được chấp thuận sử dụng cho nhóm thanh thiếu niên từ 12 tuổi tại 27 quốc gia thành viên EU.

Ủy ban châu Âu sẽ tuân thủ các quyết định cuối cùng theo những khuyến nghị của Ủy ban về thuốc sử dụng cho người của Cơ quan Y tế châu Âu (EMA).

Động thái trên được đưa ra sau khi một số quốc gia thuộc Liên minh châu Âu đã bắt đầu sử dụng vaccine Pfizer làm mũi tiêm tăng cường cho thanh thiếu niên.

Ủy ban vaccine của Đức vào tháng 1/2022 đã khuyến nghị, tất cả trẻ em trong độ tuổi từ 12 đến 17 được tiêm mũi nhắc lại sau liệu trình tiêm hai mũi vaccine cơ bản. Nhiều quốc gia khác trong khu vực cũng đã thực hiện việc này.

Trung tâm Phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh Châu Âu (ECDC) cho biết trong một báo cáo trong tháng 2 rằng, 10 quốc gia thuộc Khu vực kinh tế châu Âu trong số 27 nước thành viên EU cùng với Liechtenstein, Iceland và Na Uy đã khuyến nghị tiêm một liều tăng cường cho những người dưới 18 tuổi.

31

Ảnh minh họa

Ngày 24/2, EMA cũng phê duyệt vaccine COVID-19 của Moderna để sử dụng cho trẻ em từ 6 đến 11 tuổi. Như vậy, vaccine của Moderna là loại vaccine thứ hai được chấp thuận sử dụng cho trẻ nhỏ hơn tại 27 quốc gia thành viên EU.

Vaccine Spikevax của Moderna trước đó đã được phê duyệt để sử dụng cho người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên.

EMA thông tin, liều lượng vaccine Spikevax sử dụng cho trẻ từ 6 đến 11 tuổi sẽ là 50 microgam, trong khi liều lượng là 100 microgam đối với người từ 12 tuổi trở lên.

Cho đến nay, EMA đã phê duyệt năm loại vaccine để sử dụng ở các quốc gia thành viên EU gồm Pfizer và Moderna (sử dụng công nghệ mRNA), AstraZeneca và Johnson & Johnson (sử dụng công nghệ vector virus) và Novavax (dựa trên một protein đột biến được sản xuất trong phòng thí nghiệm).

Theo VTV

comment Bình luận

largeer