6 lợi ích của dầu hạt lanh

Dầu hạt lanh được làm từ hạt lanh xay và ép. Nó có nhiều hợp chất hữu ích và tích cực, bao gồm axit béo omega-3, protein lành mạnh, chất xơ, khoáng chất bao gồm magiê và canxi và các hợp chất Phenolic. Dưới đây là 6 lợi ích của dầu hạt lanh.
25/02/2022 14:35

Giảm nguy cơ ung thư

Dầu hạt lanh có linoorbitides, được biết đến với đặc tính chống ung thư và chống oxy hóa. Dầu này cũng là một nguồn giàu lignans trong chế độ ăn uống, giúp giảm đáng kể nguy cơ ung thư vú. Axit linoleic alfa có trong dầu hạt lanh giúp làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư và thậm chí tiêu diệt chúng.

Giảm viêm

Dầu hạt lanh có axit béo omega 3, giúp giảm viêm. Dầu hạt lanh cũng giúp giảm protein phản ứng C ở người.

Giúp tim khỏe mạnh

Bổ sung dầu hạt lanh làm tăng axit béo Omega 3 trong cơ thể. Bên cạnh đó, tiêu thụ hạt lanh làm tăng axit eicosapentaenoic và axit docosahexaenoic trong cơ thể, thúc đẩy sức khỏe tim mạch và ngăn ngừa bệnh tim.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nó phù hợp cho da

Dầu hạt lanh có chất chống oxy hóa mạnh mẽ và có đặc tính chống lão hóa. Dầu hạt lanh giúp giảm viêm da và thúc đẩy tái tạo da.

Duy trì sức khỏe đường ruột

Dầu hạt lanh có chứa các đặc tính nhuận tràng và giúp giảm đáng kể chứng táo bón. Theo các nghiên cứu, dầu hạt lanh giúp giảm táo bón và tiêu chảy.

Giúp giảm cân

Dầu hạt lanh giúp ngăn chặn sự thèm ăn, làm giảm lượng thức ăn, cuối cùng giúp giảm cân. Chất xơ hòa tan, hấp thụ nước trong ruột, có trong hạt lanh, mang lại cảm giác no và ngăn ngừa ăn uống không cần thiết.

Trong khi thêm hạt lanh vào thức ăn, hãy nhớ thêm hạt lanh sau khi nấu, vì thêm dầu sau khi thức ăn được nấu chín sẽ làm tăng lợi ích cho sức khỏe tim mạch. Có thể là ngũ cốc, rau, bánh kếp, bánh mì, bánh nướng xốp và bánh ngọt. Bạn có thể sử dụng dầu hạt lanh cho bất cứ thứ gì để tăng lợi ích cho sức khỏe. Thay thế bơ bằng dầu hạt lanh sẽ giúp bạn có được lối sống lành mạnh. Nếu bạn thường xuyên đến phòng tập thể dục, thì việc thêm dầu hạt lanh vào thức ăn lắc protein hoặc nước ép rau củ cũng sẽ giúp bạn duy trì sự cân bằng hoàn hảo giữa sức khỏe và khẩu vị.

Ngoài ra, để tiêu thụ hạt lanh hàng ngày, bạn có thể thêm dầu hạt lanh vào các món chấm và nước sốt như tương cà, sốt mayonnaise, nước xốt salad, hoặc thậm chí rưới vào salad khoai tây. Bạn cũng có thể thêm loại dầu lành mạnh này vào súp hoặc món hầm sau khi nấu.

Tiêu thụ 2 gam dầu hạt lanh mỗi ngày trong tối đa 6 tháng là đủ. Tuy nhiên, một người có thể tiêu thụ liều cao hơn lên đến 24 gam mỗi ngày nếu việc tiêu thụ chỉ kéo dài đến 7 tuần.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer