Châu Âu chính thức thông qua việc bán tim nhân tạo
Theo Carmat, sản phẩm tim nhân tạo có tên gọi Aeson đã được cơ quan kiểm duyệt châu Âu thông qua vào tháng 12 vừa qua. Dự kiến Aeson sẽ được bán ở Đức và Pháp từ quý 2/2021.

Trái tim nhân tạo của Carmat có hình dáng bên ngoài giống như quả tim ở người. Nó có trọng lượng 900g (trong khi tim người nặng 300g) nhưng không gây trở ngại cho người được ghép. Tim có 2 tâm thất và 4 van tim.
Quả tim được làm bằng một chất nhựa cứng rất chắc chắn. Bên trong các buồng tim, các van tim và các ống dẫn truyền máu được bao phủ bởi vật liệu sinh tổng hợp đặc biệt. Vật liệu này có tính chất ngăn ngừa sự hình thành các cục máu đông trong tim và giúp tránh hiện tượng đào thải gây ra bởi hệ miễn dịch thường thấy sau các ca phẫu thuật ghép tạng.
Quả tim vận hành và hoạt động như tim người. Nó có chứa một bộ phận cảm ứng tự tăng hoặc giảm lưu lượng máu theo nhu cầu. Tim có thêm một ngăn chứa chất lỏng có nhiệm vụ làm chuyển động. Theo các chuyên gia, quả tim nhân tạo này có thể hoạt động liên tục trong 5 năm.
Tất cả các bộ phận đều được thiết kế ở trong quả tim, ngoại trừ bộ pin dùng cung cấp năng lượng ở bên ngoài cơ thể và được gắn ở thắt lưng rất gọn nhẹ. Do vậy, người được ghép tim nhân tạo này có thể đi đứng và sinh hoạt như bình thường.
Theo VTV

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am -
Long Châu hợp tác cùng Viện Công nghệ tiên tiến - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ phát triển dược phẩm bảo vệ sức khỏe người Việt
Với cam kết mạnh mẽ về sự minh bạch và chất lượng, hướng đến một cộng đồng khỏe mạnh và bền vững, FPT Long Châu, Viện Công nghệ tiên tiến thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chính thức ký kết hợp tác nhằm thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng công nghệ dược liệu tiên tiến phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.May 16 at 5:12 pm