Châu Phi: Tỷ lệ tiêm chủng tăng 15%

Tuyên bố ngày 18/3 của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, trong 2 tháng đầu năm nay, tỷ lệ tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19 ở châu Phi đã tăng khoảng 15%. Đây là kết quả đạt được sau khi một số quốc gia trong khu vực tổ chức các chiến dịch tiêm chủng đại trà.
19/03/2022 10:13
66

Ảnh minh họa

Theo số liệu ghi nhận, trong tháng 2 vừa qua, châu Phi đã triển khai tiêm tổng cộng 62 triệu liều vaccine, tăng so với 54 triệu liều trong tháng 1. Nhiều quốc gia đông dân như Cộng hòa dân chủ Congo, Ethiopia, Kenya và Nigeria đã triển khai các chiến dịch tiêm chủng đại trà.

Phát biểu về vấn đề này, Giám đốc WHO khu vực châu Phi, Tiến sĩ Matshidiso Moeti cho biết, các chiến dịch tiêm chủng đã tạo động lực tích cực cho cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 ở châu lục nghèo nhất thế giới. Tuy nhiên, châu Phi vẫn cần phải tăng gấp 9 lần tốc độ tiêm chủng hiện nay nếu muốn đạt được mục tiêu chủng ngừa cho 70% dân số vào tháng 6 tới.

Theo thống kê, hiện châu Phi mới chỉ tiêm phòng đầy đủ cho khoảng 15% số người trưởng thành. Khoảng 435 triệu vaccine trong tổng số 714 triệu liều nhận được, chiếm 61%, đã được tiêm cho người dân. Ở châu Phi hiện chỉ có Mauritius và Seychelles đạt tỷ lệ tiêm chủng 70%. Về số ca nhiễm mới COVID-19, châu Phi hiện chứng kiến 9 tuần giảm liên tiếp sau khi đợt dịch lần thứ 4 đã đạt đỉnh vào đầu tháng 1 vừa qua. Số ca mắc bệnh giảm 10% và số người chết giảm 37% trong trung tuần tháng này.

Tuy nhiên, theo khuyến cáo của bà Moeti, các nước châu Phi không nên chủ quan vì đại dịch chưa kết thúc và châu Phi cần tận dụng tối đa thời gian này để bảo vệ càng nhiều người càng tốt bằng vaccine nhằm ngăn nguy cơ dịch bùng phát trở lại.

Theo Tin Tức

comment Bình luận

largeer