Bệnh pilonidal có xu hướng ảnh hưởng đến giới trẻ

Hàng năm, cứ 10.000 người thì có 3 người mắc bệnh pilonidal. Mặc dù nam giới có nhiều khả năng mắc bệnh hơn nhưng bệnh này có thể ảnh hưởng đến bất kỳ ai. Và nó khá nghiêm trọng vì nó thường có thể cần đến sự can thiệp của phẫu thuật. Nó trông giống như một mụn nhưng mang lại nhiều vấn đề hơn.
19/03/2022 09:21

Bệnh pilonidal là gì?

Đó là một u nang xuất hiện trên đỉnh mông gần xương cụt. Nó có thể ở trong tình trạng tốt hoặc có thể bị nhiễm trùng. Có một số lý do tại sao điều này xảy ra. Đối với một, nó có thể được gây ra bởi chấn thương ở khu vực này có thể dẫn đến u nang. Nó cũng có thể được gây ra bởi lông mọc ngược.

Dấu hiệu bệnh

Empty

U nang này thường trông giống như một mụn lớn. Bạn có thể cảm thấy khó chịu ở xương cụt khi thực hiện các hoạt động khác nhau. U nang đau, chuyển sang màu đỏ và sưng lên. Nếu nó bị nhiễm trùng, mủ hoặc thậm chí máu có thể được tiết ra và mùi khó chịu có thể tự nhận biết.

Cách điều trị

Empty

Nếu bạn nhận thấy một u nang pilonidal, bạn cần đi khám. Tự điều trị sẽ không giúp ích gì trong trường hợp này. Bác sĩ sẽ kiểm tra khu vực và quyết định điều trị thêm. Thông thường, u nang được loại bỏ bằng phẫu thuật và bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp nào phù hợp với bạn. Trong trường hợp bị nhiễm trùng, bạn sẽ phải điều trị bằng thuốc kháng sinh.

Người có nguy cơ

Empty

Những người ngồi nhiều và có lối sống ít vận động có thể bị u nang lông.

Cơ thể dư thừa lông và béo phì cũng có thể dẫn đến sự phát triển của bệnh này.

Nó thường xảy ra ở nam giới ở độ tuổi dậy thì và dưới 35 tuổi.

Cách phòng tránh

da753552729b7ef29e526ad344

Bạn có thể thay đổi lối sống và giảm cân nếu cần. Hãy trông coi khu vực này và đảm bảo rằng bạn đã giữ vệ sinh tốt ở đó. Bạn cũng có thể cạo lông gần xương cụt để ngăn hình thành u nang lông.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer