Chế độ ăn kiêng giảm cân thân thiện với người bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường là tình trạng bệnh có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe, trong số đó là tăng cân. Duy trì cân nặng hợp lý là điều quan trọng nhưng những người mắc bệnh tiểu đường có thể khó giảm cân do ảnh hưởng của tình trạng bệnh đối với cơ thể.
10/05/2023 17:35

Giảm cân hỗ trợ kiểm soát bệnh tiểu đường vì có thể giúp giảm lượng đường trong máu, hạ huyết áp và kiểm soát mức cholesterol. Vì vậy, điều quan trọng là chọn chế độ ăn kiêng giảm cân tương thích với người bệnh tiểu đường.

Khi lựa chọn chế độ ăn kiêng giảm cân thân thiện với người bệnh tiểu đường, nên chọn chế độ ăn kiêng dựa trên các nguyên tắc ăn uống lành mạnh.

Ảnh: Sức khỏe đời sống

Ảnh: Sức khỏe đời sống

Chế độ ăn kiêng DASH

Chế độ ăn kiêng DASH tập trung vào việc giảm lượng natri, ăn nhiều trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt, đồng thời, hạn chế chất béo và cholesterol. Chế độ ăn uống này cũng khuyến khích hạn chế lượng thịt đỏ và thực phẩm có đường.

Chế độ ăn kiêng DASH giúp ích người mắc bệnh tiểu đường vì giúp giảm huyết áp và cải thiện sức khỏe tổng thể.

Chế độ ăn Địa Trung Hải

Chế độ ăn Địa Trung Hải tập trung vào việc ăn nhiều trái cây và rau, ngũ cốc nguyên hạt, quả hạch và hạt, các loại đậu và chất béo lành mạnh như dầu ô liu. Chế độ ăn uống này cũng bao gồm cá, thịt gia cầm và trứng, nhưng hạn chế thịt đỏ và thực phẩm chế biến sẵn.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer