Chị em nên biết những nguyên tắc ăn uống này để không phải giảm cân sau Tết

Sau mỗi dịp Tết đến xuân về nhiều chị em lại lo lắng, mệt mỏi tìm cách giảm cân. Để không phải đối mặt với tình trạng này trong Tết năm nay, thì chị em nên lưu ý một số nguyên tắc ăn uống này để duy trì được vóc dáng ổn định dù ăn uống thả ga.
14/12/2020 14:32

Không nên bỏ bữa sáng

20200514_173417_542463_Bua_sang_3.max-1800x1800

Hình minh họa

Trong những ngày lễ Tết vì bận bịu chuyện gia đình, tiếp khách, chúc tết,…nên nhiều gia đình cũng đã thay đổi thói quen ăn uống của mình cho phù hợp với không khí khẩn trương ngày tết. Thế nhưng, việc này lại cực kỳ nguy hại, nhất là với những bạn dễ tăng cân. Bởi vì nếu buổi sáng không được nạp đầy đủ năng lượng, cơ thể của bạn sẽ rất đói, nên rất dễ ăn nhiều vào bữa trưa và bữa tối. Thế nên, dù ngày Tết có bận rộn đến mấy thì bạn cũng nên giữ thói quen ăn sáng, và để hạn chế việc tăng cân thì bạn nên ăn no vào buổi sáng, ăn ít lại vào buổi trưa và hạn chế  ăn vào buổi tối nhé.

Nên ăn chậm, nhai kỹ để không tăng cân sau Tết

Việc giữ thói quen ăn chậm, nhai kỹ không chỉ khiến cho hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn mà còn giúp bạn ăn ít lượng thức ăn hơn so với bình thường. Vì khi ăn chậm, nhai kỹ não của bạn sẽ nhận được tín hiệu nó từ dạ dày, lúc này cơ thể sẽ kịp thời dừng lại việc ăn uống, điều này sẽ tránh bạn ăn quá nhiều thức ăn để rồi tăng cân mất kiểm soát.

Nên ăn thật nhiều hoa quả, rau xanh vào những ngày Tết

Dù hoa quả và rau có lượng calo thấp nhưng lại có chứa rất nhiều dưỡng chất. Vì thế, trong những ngày Tết bạn có thể ăn nhiều những loại thực phẩm này để vừa no bụng lại vừa không phải lo lắng về vấn đề cân nặng. Ngoài ra, trong rau củ, trái cây cũng chứa một lượng lớn chất xơ, ăn nhiều sẽ tạo cảm giác no nên bạn sẽ không phải nạp những thức ăn giàu chất béo khác và cơ thể. Thế nên, trong những ngày Tết bạn đừng quên chọn những loại rau củ, trái cây mình yêu thích vào thực đơn ăn uống hằng ngày nhé!

Không nên để bụng đói

Trong những ngày lễ Tết không thể thiếu những bữa tiệc ăn uống cùng gia đình, bạn bè. Thông thường mọi người sẽ giữ bụng đói để ăn tiệc. Thế nhưng, theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc tạo thói quen ăn nhẹ những bữa ăn dinh dưỡng trước khi ăn tiệc sẽ tốt hơn trong việc giúp bạn giữ vững cân nặng của mình. Vì nếu để bụng đói bạn sẽ rất dễ bị hấp dẫn bởi những món ăn không lành mạnh.

Nên hạn chế rượu bia, nước uống có ga

unnamed

Hình minh họa

Vì trong thành phần chính của nước ngọt, nước có gas chính là cacbon đioxit bão hòa, thành phần phần này có thể gây ức chế một số tế bào não. Điều này sẽ làm bạn tiếp tục nạp năng lượng mà không cảm thấy no. Còn các thức uống có cồn như bia rượu thì sẽ làm bạn nạp nhiều calo hơn, chính điều này sẽ khiến bạn dễ tăng cân hơn sau Tết. Vì thế, muốn giữ được vóc dáng thon gọn sau những ngày lễ Tết thì bạn nên kiểm soát, hạn chế lượng bia rượu, nước ngọt mà mình uống nhé.

Ăn cay

Nghe có vẻ lạ, thế nhưng trong ớt lại có chứa rất nhiều dưỡng chất như  vitamin A,vitamin C, Kali…. Những chất này đều có chức năng điều tiết sinh lý cơ thể, trợ giúp tiêu hóa và đốt cháy chất béo. Đặc biệt, trong ớt đỏ còn có chứa capsaicin – đây là hợp chất có tác dụng kiềm chế sự thèm ăn, nên khi dùng có thể giúp cản trở lưu trữ chất béo. Vì thế, trong những ngày lễ Tết nếu bạn ăn được cay, thì đừng nên bỏ qua ớt. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý chỉ ăn ở mức cho phép, vì nếu ăn quá nhiều sẽ gây hại rất lớn cho dạ dày cả bạn.

Hương Trà

comment Bình luận

largeer