Chủ tịch nước gửi thư khen lực lượng cứu hộ giải cứu 23 người bị mắc kẹt ở suối do mưa to

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư khen Phòng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Quảng Nam khi xuất sắc giải cứu 23 người mắc kẹt ở suối do thời tiết xấu.
09/08/2022 15:38

Trong Thư, Chủ tịch nước biểu dương sự quyết đoán, dũng cảm và kỹ năng cứu nạn của các chiến sĩ Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Quảng Nam; Khẳng định chiến công này đã góp phần tô thắm hình ảnh của người Công an nhân dân, từ Nhân dân mà ra, vì Nhân dân mà phục vụ, không ngại khó khăn, nguy hiểm, quyết tâm bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân.

Qua việc này, Chủ tịch nước mong muốn mỗi người dân hãy tích cực nâng cao tính chủ động trong phòng, chống thiên tai, bình tĩnh xử lý với sự cố có thể xảy ra; đồng thời đề nghị các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân khi tham gia các điểm du lịch ẩn chứa tình huống nguy hiểm, nâng cao năng lực trong công tác phòng, chống thiên tai, ứng phó sự cố và tìm kiếm cứu nạn, vì cuộc sống an toàn của người dân.

Đưa người mắc kẹt qua suối. Ảnh: Công an Quảng Nam

Đưa người mắc kẹt qua suối. Ảnh: Công an Quảng Nam

Trước đó, sáng 6/8, 24 học sinh vừa tốt nghiệp lớp 12 trường THPT Nguyễn Thái Bình (xã Bình Đào, huyện Thăng Bình) và 2 thầy giáo cùng 2 cháu nhỏ đến chơi khu rừng ở xã Quế Hiệp, huyện Quế Sơn. Đến 14h30 cùng ngày, trời mưa lớn, nước suối dâng cao, có 5 người đi qua trước nên qua được bờ, còn lại 23 người bị mắc kẹt.

Nhận được tin báo, ngay lập tức Đội Công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ thuộc Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Quảng Nam đã nhanh chóng tổ chức phương tiện và lực lượng gồm 15 cán bộ chiến sĩ lên đường ứng cứu.

Các chiến sĩ cứu nạn, cứu hộ đã phải dò đường qua suối, giăng dây về phía những người bị mắc kẹt để cứu hộ. Đến 17h30 cùng ngày, lực lượng làm nhiệm vụ đã đưa được toàn bộ các nhóm học sinh vào khu vực an toàn.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer