Chữa hôi miệng bằng bột quế nhanh chóng

Chữa hôi miệng bằng bột quế nhanh chóng. Một tác dụng ít ai biết đến là khả năng khử sạch mùi hôi miệng trong thời gian ngắn của bột quế. Bởi trong bột quế có thành phần kháng viêm, diệt khuẩn nên khi sử dụng sẽ loại bỏ hết vi khuẩn và ngăn chặn tình trạng viêm lợi, viêm nướu.
12/12/2017 09:59

 Công dụng của bột quế

Quế được xếp vào nhóm 4 loại thuốc quý (gồm: sâm, nhung, quế, phụ). Ngày nay quế được sử dụng nhiều trong đông y và làm gia vị không thể thiếu của nhiều món ăn hấp dẫn.

Đặc biệt, bột quế được sử dụng trong nhiều bài thuốc đông y. Bột quế có tính ấm, vị cat giúp cơ thể lưu thông khí huyết, bổ thận, trị đau nhức tê bì xương khớp, điều hòa kinh nguyệt...

Y học hiện đại cũng công nhận quế có giá trị dược học cao. Tinh dầu quế là thành phần không thể thiếu trong nước hoa, mỹ phẩm. Đặc biệt, chế phẩm của quế còn được dùng để sản xuất kẹo ngăn chặn mùi hôi miệng.

Nhiều nghiên cứu trước đây chỉ ra, trong tinh dầu quế có chất kháng khuẩn tự  nhiên cự kỳ tốt cho sức khỏe răng miệng như: có tác dụng trị sâu răng, tiêu diệt vi khuẩn gây mùi hôi miệng, giúp răng chắc khỏe.

Chua hoi mieng bang bot q

 

Chữa hôi miệng bằng bột quế nhanh chóng, bột quế là một dược liệu quý

Một số tác dụng tốt với sức khỏe của quế và bột quê mà ít người biết:

Giảm nhức đầu, loại bỏ chứng đau nửa đầu: Quế là biện pháp tự nhiên giúp khắc phục và loại trừ các cơn đau đầu và giảm nhanh cơn đau đầu. Nhất là trong trường hợp người bệnh bị đau đầu do cảm lạnh.

Tăng cường lưu thông máu: quế có tác dụng làm sạch thành mạch máu, tăng cường lưu thông máu. Việc thông máu giúp cải thiện sức khỏe, đảm bảo cung cấp oxy cho cả cơ thể, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Ngăn ngừa sâu răng, sạch miệng: như đã nói, quế là một loại thảo dược tốt trong việc trị sâu răng và mùi hôi hơi thở. Quế là chế phẩm chính trong sản xuất kẹo cao su, nước súc miệng. Sử dụng các sản phẩm từ quế có khả năng khử sạch mùi hôi và loại bỏ vi khuẩn.

Giảm đau nhức xương khớp: Nhiều nghiên cứu gần đây đã chứng minh quế hoạt động giống như một loại thuốc điều trị viêm khớp. Theo nghiên cứu, bạn chỉ cần dùng 1 ít bột quế trộn với mật ong sử dụng mỗi sáng có thể giúp làm giảm đau khớp đáng kể.

Cách trị hôi miệng bằng bột quế kết hợp với mật ong

Mật ong và quế được xem là 2 thần dược trong chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, đặc biệt là trong điều trị tận gốc chứng hôi miệng. Sự kết hợp giữa 2 nguyên liệu này mang đến cho bạn hơi thở thơm mát, ngăn ngừa sự xâm lấn của vi khuẩn gây hôi miệng.

Có thể bạn chưa biết, mật ong không chỉ có tác dụng trị hôi miệng mà còn có thể chữa khỏi rất nhiều bệnh lý khác như trào ngược dạ dày thực quản, viêm dạ dày, các bệnh về đường tiêu hóa, xóa tan mệt mỏi...

Hướng dẫn cách trị hôi miệng bằng bột quế:

- Chuẩn bị: 1 thìa cà phê bột quế, 2 thìa mật ong, 200ml nước ấm.

- Thực hiện: Buổi sáng sau khi thức dậy, người bị hôi miệng lấy mật ong, bột quế pha vào nước ấm. Quấy đều cho hỗn hợp quện vào nhau tạo thành dung dịch có thể sử dụng để súc miệng được.

Tiếp đó, bạn lấy nước mật ong, bột quế dùng để súc miệng. Khi súc miệng bạn ngậm hỗn hợp này trong vòng 5 - 10 phút để vi khuẩn trong khoang bị tiêu diệt hết. Đồng thời, tinh dầu bột quế lan tỏa trong khoang miệng giúp hơi thở dễ chịu hơn.

Chua hoi mieng bang bot q

 

Chữa hôi miệng bằng bột quế nhanh chóng, mật ong và bột quế là sự kết hợp hoàn hảo để chữa hôi miệng

Nếu thực hiện cách này liên tục trong vòng 1 tuần sẽ mang đến hiệu quả tốt nhất. Ngoài tác dụng chữa hôi miệng, các thầy thuốc dân gian còn sử dụng bột quế để chữa hôi chân, hôi nách hiệu quả.

Tuy nhiên, khi sử dụng bột quế cũng cần lưu ý một vài vấn đề sau: Khi kết hợp bột quế và mật ong để điều trị hôi miệng thì chỉ dùng cho những người trưởng thành bình thường; không dùng cho người đang mang thai, người mắc bệnh tiểu đường.

Mặt khác, quế có tính đại nhiệt nên không phù hợp cho những người âm hư dương thịnh, người bị viêm nhiễm cấp tính, người cao huyết áp. Bột quế tán mịn hoặc xay nhỏ cần bảo quản kín trong lọ thủy tinh có nắp đậy để tránh bay mấy mùi hoặc bị ẩm mốc. Ngoài ra, bột quế để quá lâu không dùng có thể gây ra tác dụng phụ như tăng nguy cơ sinh non, gây dị ứng, loãng máu.

comment Bình luận

largeer