Chữa hôi miệng bằng cải xoong nhanh chóng

Chữa hôi miệng bằng cải xoong nhanh chóng. Không chỉ là loại rau được nhiều người ưa chuộng mà cải xoong còn có tác dụng làm chữa hiệu quả chứng hôi miệng.
13/12/2017 18:37

 Tác dụng chữa bệnh của cải xoong

Theo Wiki, cải xoong là loài thực vật thủy sinh hay bán thủy sinh, sống lâu năm và lớn nhanh. Cải xoong cùng họ với rau tần và mù tạt - chúng đều có vị cay và hăng.

Trong ẩm thực, cải xoong được chế biến đơn giản, có thể dùng để ăn sống, ăn trộn dầu giấm hoặc dùng để nấu canh. Cải xoong được xem là loại rau sạch, có lợi cho sức khỏe.

Theo đông y, cải xoong có vị đắng, mùi thơm, tính mát. Ăn cải xoong có tác dụng mát huyết, giảm đau, giải nhitth, bồi bổ tạng phủ. Các thầy thuốc đông y sử dụng cải xoong để chữa chứng thiếu máu, sỏi thận, viêm đường tiết niệu, thấp khớp, cảm cúm, ho, bệnh lao, ung thư, viêm gan, hoắc lào, mụn nhọt...

Theo nghiên cứu y học hiện đại, cải xoong có chứa hàm lượng sắt, canxi, axit folic cùng các vitamin A, C. Ăn cải xoong có nhiều tác dụng tốt với sức khỏe:

Chống ung thư: Ăn cải xoong giúp làm tăng mức độ chống oxy hóa trong máu giúp bảo vệ ADN khỏi sự xâm lấn của các gốc tự do. Đồng thời chống tổn thương do các chất độc hại khác gây ra. Một nghiên cứu gần đây chứng minh, nam giới ăn cải xoong giúp ngăn chặn tình trạng ung thư tuyến tiền liệt, ung thư ruột. Phụ nữ ăn cải xoong giúp ức chế ung thư cổ tử cung, ung thư vú...

Thêm nữa, hàm lượng vitamin C trong lá cải xoong giúp làm tăng hiệu quả chống ung thư. Ngoài ra, hợp chất isothiocyanate từ cải xoong gây ức chế hoạt động của men metalloproteinase-9 nhờ đó ngăn chặn sự xâm lấn của các tế bào ung thư vú ở phụ nữ.

Giảm cân: Có thể bạn chưa biết, trong cải xoong có chứa hàm lượng vitamin C và chất xơ cao. 2 chất này rất tốt cho việc lấy lại vóc dáng chuẩn cho chị em phụ nữ, nhất là những người mới sinh. Chất xơ cao trong cải xoong có tác dụng làm giảm cả giác no, tăng cường tiêu hóa, giảm hấp thụ chất béo. Vitamin C có khả năng tăng cường trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa, giải phóng năng lượng. Vì vậy có tác dụng tốt trong việc giảm cân.

Chua hoi mieng bang cai x

 

Chữa hôi miệng bằng cải xoong nhanh chóng, ăn cải xoong giúp ngăn chặn các bệnh về tim mạch và ngăn chặn sự phát triển của tế bào gốc tự do gây ung thư

Tốt cho tim mạch: Ngoài hàm lượng dinh dưỡng cao, cải xoong còn có chất chuyển hóa giúp giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh mãn tinh. Nghiên cứu chứng minh, cải xoong mang lại lợi ích trong việc giảm LDL-Cholesterol, làm giảm nguy cơ của bệnh tim mạch như xơ cứng động mạch và các bệnh tim mãn tính khác.

Trị nám, tàn nhang: Do cải xoong có chất chống oxy hóa nên còn được biết đến giống như thực phẩm hồi sinh làm da hiệu quả. Chất chống oxy hóa trong cải xoong giúp se lỗ chân lông, làm mờ vết thâm nám, giúp da trắng sáng hơn.

Ngoài ra, thường xuyên ăn cải xoong còn giúp chống lại nguy cơ loãng xương, nhất là đối tượng phụ nữ tuổi tiền mãn kinh, mãn kinh. Trong cải xoong có chứa nhiều folate, chất này đóng vai trò quan trọng trọng giúp duy trì mật độ xương.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng cải xoong người dân cần chú ý: sơ chế sạch sẽ bởi môi trường sống của cải xoong dễ là nơi để vi khuẩn cư trú; cải xoong không tốt cho phụ nữ đang trong thời kỳ kinh nguyệt, phụ nữ mang thai tháng đầu và trẻ nhỏ dưới 4 tuổi.

Tuyệt đối không được ăn cải xoong kết hợp cùng hải sản như tôm, sò, hến; người bị đau dạ dày, viêm ruột không được ăn cải xoong; đặc biệt mỗi ngày không được ăn quá 100g mỗi ngày và không ăn cải xoong quá nhiều trong 1 thời gian dài.

Mẹo chữa hôi miệng bằng cải xoong

Không chỉ là một loại rau dễ ăn, cải xoong còn được xem là một vị thuốc có tác dụng chữa hôi miệng nhanh chóng và hiệu quả. Cách chữa hôi miệng bằng cải xoong rất đơn giản:

Bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 50g cải xoong tươi, rửa sạch, nên ngâm qua nước muối loãng để loại bỏ hết vi khuẩn.

Tiếp đó, cho cải xoong đã làm sạch để ráo nước vào nghiền nát, lọc lấy nước cốt súc miệng. Bạn nên ngậm nước rau cải xoong trong miệng khoảng 15 phút. Việc này giúp cho tinh chất trong cải xoong lan tỏa khắp khoang miệng để loại bỏ vi khuẩn gây mùi hôi, loại bỏ các mảng bám dưới chân răng do thức ăn tạo thành.

Chua hoi mieng bang cai x

 

Chữa hôi miệng bằng cải xoong nhanh chóng, súc miệng bằng nước cải xoong giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mùi hôi miệng

Đối với những người thường xuyên hút thuốc lá việc súc miệng bằng cải xoong sẽ giúp hơi thở thơm mát hơn. Ngoài ra, người hay hút thuốc cũng có thể ăn cải xoong để giảm bớt độc tố do nicotin gây ra.

Lưu ý, khi súc miệng bằng nước cốt cải xoong người bị hôi miệng không được nuốt. Bởi trong nước này đã chứa vi khuẩn gây hôi miệng. Nếu nuốt vào đường tiêu hóa sẽ gây nguy hiểm cho ruột. Đồng thời chứng hôi miệng không được cải thiện hiệu quả.

Một lưu ý nữa, người cao tuổi không nên sử dụng cải xoong vào buổi tối vì cải xoong có tính lợi tiểu có thể gây tình trạng mất ngủ. Và nên sử dụng cách chữa hôi miệng bằng cải xoong liên tục 2 lần/ngày vào sáng và tối trước khi đi ngủ. Chắc chắn nếu sử dụng cách này liên tục sau 3 ngày sẽ mang đến hiệu quả cao.

comment Bình luận

largeer