Chữa hôi miệng bằng dầu dừa nhanh chóng

Chữa hôi miệng bằng dầu dừa nhanh chóng. Chắc hẳn sẽ không ít người ngạc nhiên bởi công dụng chữa hôi miệng cực nhanh và cực hiệu quả của dầu dừa. Các axit lauric trong dầu dừa được chứng minh có tính kháng khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn, nấm, virus hiệu quả trong khoang miệng.
11/12/2017 18:02

 Mẹo chữa hôi miệng bằng dầu dừa

Theo wiki, dầu dừa là một loại dầu thực vật được chiết xuất từ dừa tươi - loại trái cây phổ biến ở Việt Nam. Theo nghiên cứu, dầu dừa có chứa khá nhiều axit béo, các chất chống khuẩn, các loại vitamin và khoáng chất như vitamin A, D, E, K, mangie, mangan, sắt... Thông thường dầu dừa được sử dụng vào mục đích làm đẹp.

Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu gần đây chỉ ra, trong dầu dừa có chất kháng khuẩn mạnh, nhất là axit lauric (một trong các axit béo có trong dầu dừa). Chất kháng khuẩn này giúp loại bỏ vi khuẩn hôi miệng một cách hiệu quả.

Một số nhà nghiên cứu cho rằng, việc súc miệng bằng dầu dừa giúp nước bọt được tiết ra nhiều và kích thích enzym làm sạch các chất gây mùi hôi trong khoang miệng và loại bỏ triệt để các loại vi khuẩn gây mùi. Bên cạnh đó nó còn làm sạch thức ăn thừa ở trong khoang miệng.

Chua hoi mieng bang dau d

 

Chữa hôi miệng bằng dầu dừa nhanh chóng, trong dầu dừa có hàm lượng cao chất kháng khuẩn giúp loại bỏ vi khuẩn gây mùi trong khoang miệng

 

Một nghiên cứu từ năm 2008 chỉ ra, việc sử dụng dầu dừa trị hôi miệng giúp làm giảm số lượng vi khuẩn streptococcus trong khoang miệng chỉ sau 2 tuần (streptococcus - vi khuẩn gây sâu răng dẫn đến hôi miệng).

Các bước sử dụng dầu dừa để chữa hôi miệng:

- Đầu tiên, bạn cần đánh răng hoặc súc miệng thật kỹ bằng dầu dừa.

- Tiếp theo, ngậm khoảng 2 thìa cà phê dầu dừa nguyên chất, sau đó xúc miệng kỹ trong vòng 15 phút.

Lưu ý, bạn cần ngậm ở tư thế đứng hoặc cúi đầu thấp để tránh dầu dừa lọt vào cổ họng gây sặc. Mặt khác, bạn cũng không nên nuốt vì dầu dừa lúc này đã có chứa vi khuẩn trong khoang miệng.

- Sau khi ngậm xong 15 phút, bạn nhả dầu dừa ra và súc miệng lại bằng nước sạch.

Một số lưu ý khi chữa hôi miệng bằng dầu dừa: Bạn cần cạo lưỡi sạch trước khi súc miệng để dầu dừa có thể loại bỏ triệt để vi khuẩn ẩn dưới. Tốt nhất nên sử dụng loại dầu dừa nguyên chất, dầu dừa rõ nguồn gốc. Vào mùa đông nếu dầu dừa vón cục, trước khi dùng bạn có thể ngâm qua nước ấm hoặc quay trong lò vi sóng để dầu dừa tan hết.

Một số tác dụng khác của dầu dừa

Dầu dừa không chỉ là thần dược làm đẹp ngoài da mà còn có công dụng tốt đối với sức khỏe. Một số lợi ích của dầu dừa đến sức khỏe như:

Dầu dừa tốt cho người kiêng ăn chất béo: Theo nghiên cứu, axit béo bão hòa trong dầu dừa không gây tăng cân, rất thích hợp cho những người đang trong chế độ giảm béo. Việc sử dụng dầu dừa trong chế biến món ăn giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất mạnh mẽ trong vòng 24h và lượng calo được đốt cháy nhanh chóng. Mặt khác, sử dụng dầu dừa còn giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ mỡ thừa.

Chua hoi mieng bang dau d

 

Chữa hôi miệng bằng dầu dừa nhanh chóng, dầu dừagiúp chống rạn da ở bà bầu

Dầu dừa tốt cho xương khớp: với hàm lượng magie, canxi cao, dầu dừa có tác dụng tốt cho những người đang bị chấn thương hoặc người lớn tuổi. Dầu dừa được đưa vào thành phần chế biến các món ăn giúp phục hồi và bảo vệ xương.

Dầu dừa có lợi cho hệ tiêu hóa: Với bản chất là chất béo bão hòa và chứa lượng đường vừa phải, dầu dừa dễ dàng được hấp thụ nhanh chóng qua quá trình trao đổi chất của cơ thể. Đồng thời cũng có khả năng cải thiện hiệu xuất của ruột già, từ đó kích thích tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Dầu dừa tốt cho bà bầu và thai nhi: Dầu dừa có khả năng bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cả bà bầu và thai nhi trong bụng. Trong thời kỳ mang thai, bổ sung dầu dừa vào bữa ăn giúp bé tăng khả năng miễn dịch tốt. Đồng thời, trong dầu dừa còn có Axit Lauric- một loại axit béo được tìm thấy trong sữa mẹ. Nhờ đó thúc đẩy tuyến sữa phát triển, giúp chăm sóc xương của thai phụ và giúp xương thai nhi phát triển ổn định.

Đặc biệt, vào mùa đông dầu dừa được xem là dưỡng chất tốt cho da. Nếu bạn bị khô nẻ có thể sử dụng dầu dừa để thoa. Dưỡng chất trong dầu dừa giúp da mềm mại và mịn màng hơn.

Chữa hôi miệng bằng dầu dừa nhanh chóng, chách làm dầu dừa siêu nhanh

comment Bình luận

largeer