Chữa hôi miệng bằng dâu tằm nhanh chóng

Chữa hôi miệng bằng dâu tằm nhanh chóng. Các thầy thuốc dân gian sử dụng nước ép dâu tằm để trị hôi miệng. Bởi trong dâu tằm có chứa hàm lượng nước, vitamin C cao giúp làm sạch khoang miệng, khử mùi hôi của hơi thở.
11/12/2017 16:45

 Mẹo chữa hôi miệng bằng dâu tằm

Dâu tằm có tên khác là dâu, dâu trắng, có nguồn gốc từ phía đông châu Á. Cây dâu tằm là cây thân gỗ, có tuổi thọ 50 năm, thân nhiều nhựa, không gai.

Quả dâu tằm có vị nhạt không đậm đà như hương vị của các loại dâu đỏ hoặc dâu đen. Quả của nó có màu từ trắng đến hồng đối với các loại cây được trồng trọt, nhưng màu quả tự nhiên của loài này khi mọc hoang là màu tía sẫm.

Thông thường, dâu tằm được sử dụng làm thức ăn cho tằm dâu. Tuy nhiên, dưới góc độ y học dâu tằm dược xem là một vị thuốc có tác dụng chữa nhiều bệnh lý khác nhau. Đơn cử là chữa chứng hôi miệng ở cả trẻ nhỏ và người lớn.

Chua hoi mieng bang la da

 

Chữa hôi miệng bằng dâu tằm nhanh chóng, nước ép dâu tằm có chứa nhiều vitamin C

Theo nghiên cứu, quả dâu tằm có chứa nhiều nước, vitamin C có tác dụng dưỡng huyết, bổ gan thận, trừ phong. Với hàm lượng vitamin C cao, quả dâu tằm thường được sử dụng để chữa chứng hôi miệng.

Cách làm rất đơn giản: bạn chỉ cần lấy quả dâu tằm về, sơ chế sạch (tốt nhất nên ngâm qua nước muối trong khoảng 15 phút để loại bỏ hết vi khuẩn gây hại). Sau đó để ráo nước, cho vào ép làm nước ép dâu tằm. Người bị hôi miệng uống nước ép dâu tằm đều đặn hàng ngày trong khoảng 1 - 2 tuần sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt nhất.

Hàm lượng vitamin C khá cao trong loại nước ép này có tác dụng làm sạch khoang miệng, khử sạch các mảng bám trên chân răng giúp khoang miệng sạch sẽ và ngăn cản sự xâm lấn của vi khuẩn gây mùi hôi. Mặt khác, các thành phần khác trong nước ép dâu tằm còn giúp hơi thở thơm mát hơn.

Tác dụng chữa bệnh của dâu tằm

Được biết, rễ lá và quả dâu tằm đều có tác dụng chữa một số bệnh lý khác nhau. Vì là một loại dược liệu tốt nên ngày nay dâu tằm được trồng nhiều trong vườn nhà thay vì bị mọc hoang ngoài đường, bờ bịu. Mặt khác, các thầy thuốc đông y cho biết các loại sâu dâu, tầm gửi, tổ bọ ngựa trên cây dâu tằm đều được sử dụng làm thuốc chữa bệnh. Đặc biệt, chỉ có tổ bọ ngựa trên cây dâu tằm mới có tác dụng chữa bệnh hiệu quả.

Một số công dụng chữa bệnh của dâu tằm:

Chữa đau mắt: Để chữa khỏi chứng đau mắt do vi khuẩn, virus bạn có thể lấy lá dâu tằm tươi, sơ chế sạch, giã nát, phơi khô, đốt thành than, nấu lấy nước rửa mắt. Nếu mắt hay bị đau, chảy nước mắt, bạn có thể lấy lá dâu tằm tươi vào tháng chạp để hãm với nước sôi, để nguội và dùng rửa mặt hàng ngày.

Chữa đau lưng: quả dâu tằm chín thu hoạch, sơ chế sạch cho vào lọ thủy tinh ngâm với rượu trong khoảng 1 tuần có tác dụng chữa trị chứng đau lưng hiệu quả.

Chua hoi mieng bang la da

 

Chữa hôi miệng bằng dâu tằm nhanh chóng, dâu tằm có thể chữa được nhiều bệnh lý khác nhau

Dâu tằm chữa ho lâu ngày, ho khan, ho ra máu: Bạn chỉ cầy lấy rễ cây dâu tằm, rửa sạch, bóc lõi, cạo lớp vỏ bên ngoài ngâm với nước gạo 24 giờ. Sau đó phơi khô, sao vàng hạ thổ. Mỗi lần lấy khoảng 10g đem sắc với nước uống để trị ho.

Chữa đổ mồ hôi trộm ở trẻ em: các mẹ chỉ cần hái từ 7 - 9 lá dâu tằm, 6g hoàng kì, 8g hạt sen. Đem tất cả sơ chế sạch, cho vào nước đun, bỏ thêm một chút đường phèn hoặc đường kính để tạo cảm giác dễ uống cho trẻ. Các mẹ làm bài thuốc này cho trẻ uống 2 - 3 lần/ngày, mỗi lần uống 1/3 li cà phê nhỏ sẽ bớt đồ mồ hôi trộm.

Trị rụng tóc, tóc bạc

Nếu bạn thường xuyên bị rụng tóc có thể lấy lá dâu tằm cùng với bồ kết, nấu nước chữa rụng tóc. Ngoài ra, người bị rụng tóc cũng có thể lấy trái dâu tằm chín, cho thêm một chút hà thủ ô đem ngâm với rượu, uống sẽ rất tốt cho thận và giúp đen tóc, lâu bạc màu.

comment Bình luận

largeer