Chữa hôi miệng bằng giấm táo nhanh chóng

Chữa hôi miệng bằng giấm táo nhanh chóng. Do có tính axit cao nên giấm táo được xem là một trong những cách khử mùi hôi miệng cực nhanh và hiệu quả. Ngoài ra, giấm táo còn có khả năng làm trắng và khử sạch vi trùng trong khoang miệng.
07/12/2017 13:50

 Giấm táo và bài thuốc chữa hôi miệng bằng giấm táo

Theo Wiki, giấm táo được chế từ tinh chất táo tươi. Giấm táo rất tốt cho sức khỏe bởi nó chứa 4 - 8% axit axetic. Giấm táo có 2 loại: giấm dạng nước và giấm dạng bột.

So với giấm dạng nước, giấm dạng bột có thời gian sử dụng dài hơn, dễ sử dụng và dễ bảo quản hơn, thích ứng với cơ thể tốt hơn. Tuy giấm dạng bột cần dùng theo đúng liều lượng quy định. Nếu sử dụng quá nhiều có thể gây ra các tác động xấu cho sức khỏe.

Ngày nay, giấm táo dạng tinh bột được sử dụng rộng rãi hơn do đặc tính không gây tổn thương dạ dày, có thể làm giảm cân, tăng chuyển hóa chất, giải độc thận, khử mùi.... Giấm táo còn được các thầy thuốc đông y sử dụng như một loại dược liệu để chữa nhiều bệnh lý khác nhau.

Chua hoi mieng bang giam

 

Chữa hôi miệng bằng giấm táo nhanh chóng, giấm táo còn có khả năng làm trắng răng, khử hôi miệng

Đặc biệt, rất nhiều thầy thuốc đông y sử dụng giấm táo để chữa hôi miệng. Giấm táo được lên men tự nhiên nên hoàn toàn an toàn, không có chất bảo quản hay chất độc hại. Trong giấm táo có chứa hàm lượng lớn các loại axit amin, axit axetic và một số loại axit khác. Giấm táo cũng chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất. Do tính chất axit, giấm táo chữa hôi miệng rất hiệu quả.

Cách chữa hôi miệng bằng giấm táo khá đơn giản: bạn chỉ cần lấy khoảng 1 thìa giấm táo pha loãng trong 1 cốc nước. Sử dụng nước đó súc miệng súc miệng trước và sau bữa ăn.

Các axit trong giấm táo sẽ đi vào từng ngóc ngách trong khoang miệng loại bỏ sạch các vi khuẩn gây mùi hôi. Khi súc miệng bạn nên ngâm trong mồn khoảng 3 - 5 phút để giấm táo phát huy tác dụng cao nhất. Nên sử dụng liên tục trong 1 tuần để đạt được hiệu quả như mong muốn.

Mặt khác, những người có răng ố màu cũng thường xuyên sử dụng giấm táo để giúp răng trắng sáng hơn. Bởi giấm táo có khả năng loại bỏ vết bẩn, làm trắng răng và tiêu diệt vi khuẩn trong miệng, nướu.

Cách làm giấm táo

Nguyên liệu: 3 quả táo tươi; 500ml giấm gạo; 300g đường phèn; 1 lọ thủy tinh 1 lít.

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế táo cho sạch bụi bẩn, ngâm táo trong chậu khoảng 5 phút. Sau đó chà sát vỏ táo bằng một chút muối, đổ táo ra rổ tráng qua bằng một ít nước sôi, để rao nước. Để táo ra nắng để khô tự nhiên. Sau đó dùng dao thái lát mỏng.

Lấy lọ thủy tinh đã rửa sạch, tráng qua nước sôi, úp lọ xuống để khô tự nhiên.

Bước 2: Xếp táo đã thái lát vào lọ thủy tinh, cứ 1 lớp táo thì thêm 1 lớp đường phèn cho đến khi đầy lọ. Bạn nên lưu ý để táo cách mặt lọ khoảng 2cm, tránh táo tiếp xúc với không khí dễ lên men.

Bước 3: đổ giấm gạo đã chuẩn bị vào lọ thủy tinh đựng táo.

Chua hoi mieng bang giam

 

Chữa hôi miệng bằng giấm táo nhanh chóng, tự làm giấm táo để đảm bảo vệ sinh an toàn

Bước 4: bọc kín lọ thủy tinh, để ở nơi ấm áp trong vòng 3 tháng là có thể bỏ ra dùng được. Khi đã đạt yêu cầu về thời gian, táo sẽ ngả màu nâu, quắt lại gần như nổi trên nước giấm. Lúc này nước giấm sẽ có màu vàng nâu.

Bạn tác bã táo và nước giấm táo ra một lọ thủy tinh khác. Sau đó đậy kín lọ này để thêm 6 tuần trong nơi ấm áp. Sau đó bạn sẽ có 1 chai giấm táo chất lượng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Với lọ giấm táo thành phẩm, bạn có thể sử dụng để chữa hôi miệng hoặc có thể sử dụng trong việc chữa trị một số bệnh lý như rối loạn tiêu hóa, làm mờ vết thâm tím, cân bằng đường huyết, trị mụn, khó tiêu, trị gầu....

comment Bình luận

largeer