Chữa hôi miệng bằng gừng nhanh chóng

Chữa hôi miệng bằng gừng nhanh chóng. Gừng không chỉ là một loại gia vị cần thiết trong mỗi bữa ăn của người Việt, gừng còn là vị thuốc có khả năng chữa được nhiều bệnh lý khác nhau. Đặc biệt, gừng có khả năng loại bỏ sạch mùi hôi miệng chỉ trong vòng 10 phút.
28/11/2017 19:43

 Chứng hôi miệng do đâu?

Hôi miệng là tình trạng thường gặp ở nhiều đối tượng khác nhau. Nguyên nhân gây hôi miệng rất phức tạp, có thể xuất hiện do các bệnh lý về răng miệng dạ dày hoặc do việc vệ sinh lưỡi không sạch sẽ.

Lý do đầu tiên khiến nhiều người bị mắc bệnh hôi miệng chính là do lưỡi không được vệ sinh sạch sẽ. 80% tình trạng hôi miệng xuất hiện do các vấn đề liên quan trực tiếp đến lưỡi.

Được biết, các vi khuẩn sinh sống trên lưỡi sinh ra các hợp chất nặng mùi và các acid béo khiến cho cả khoang miệng thường có mùi khó chịu sau khi ngủ dậy hoặc sau khi ăn xong. Thêm nữa, nếu sau khi ăn xong lưỡi không được vệ sinh thì quần thể vi khuẩn sẽ càng có cơ hội phát triển mạnh trên các mảng bám thức ăn.

Chua hoi mieng bang gung

 

Chữa hôi miệng bằng gừng nhanh chóng, hôi miệng khiến nhiều người mất tự tin khi giao tiếp

Cùng với lưỡi, khoang miệng chính là cơ quan gây ra hiện tượng hôi miệng. Trong khoang miệng có đến 600 loại vi khuẩn khác nhau. Trong số đó có hàng chục loài có mùi hôi khủng khiếp. Mặt khác, các mùi hôi còn được tạo ra bởi sự phân hủy một số axit amin dẫn đến việc xuất hiện các mùi hôi khó chịu.

Ngoài ra, chứng hôi miệng còn do các bệnh lý về lợi. Đối với những người có lượng cao răng lớn thì tình trạng hôi miệng là không thể tránh khỏi. Bởi cao răng (vôi răng) dưới lợi là nơi ký sinh của các loại vi khuẩn gây mùi hôi.

Ngoài ra, hôi miệng còn có thể xuất phát từ các yếu tố bên ngoài như do mũi, iêm amidan, do thực quản hoặc do hở van dạ dày. Nhưng dù cho vấn đề nằm ở đây thì chứng hôi miệng cũng khiến bạn trở nên ngại ngần, mất tự tin khi giao tiếp với mọi người xung quanh.

Gừng và mẹo chữa hôi miệng bằng gừng

Hôi miệng không phải là bệnh lý nguy hiểm đến tính mạng, song nó làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống. Vậy nên loại bỏ chứng hôi miệng ngay từ bây giờ là cách giúp bạn tự tin hơn trong công việc và cuộc sống. Gừng là một trong những phương pháp trị hôi miệng an toàn tại nhà mà bạn nên thử.

Gừng là một loại gia vị được dùng ở trồng ở khắp nơi trên đất nước ta. Gừng được sử dụng trong ẩm thực, được chế biến thành đồ uống và được sử dụng làm thuốc. Một số nghiên cứu đã chỉ ra, gừng rất tốt trong điều trị chứng cảm lạnh, bệnh về đường tiêu hóa và chữa hôi miệng.

Nghiên cứu chỉ ra, người ta tìm thấy trong gừng có nhiều thành phần quan trọng như zingiberen, tinh dầu, curcumen, các hợp chất alcol geraniol, linalol, borneol, zingeron, zingerol,… Các thành phần này có tác dụng cực tốt trong việc điều trị chứng hôi miệng.

Chua hoi mieng bang gung

 

Chữa hôi miệng bằng gừng nhanh chóng, nước gừng giúp loại bỏ các vi khuẩn gây hôi miệng trong vòng vài phút

Mẹo trị hôi miệng bằng gừng được làm khá đơn giản, người bị hôi miệng chỉ cần chuẩn bị 2 - 3 củ gừng tươi, và một ít nước ấm. Các bước làm:

- Rửa sạch gừng tươi, để nguyên vỏ, thái lát (không nên bỏ vỏ gừng tươi vì trong vỏ có chứa nhiều thành phần quan trọng tốt cho việc trị hôi miệng).

- Tiếp đó, bạn cho khoảng 350ml nước sạch và gừng tươi đã làm sạch vào đun sôi cùng nhau.

- Để gừng và nước sôi trong vòng 5 phút thì tắt bếp, để nguội. Bạn có thể cho nước gừng đổ vào lọ thủy tinh. Mùa hè, bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh.

Cách dùng: mỗi ngày nên súc miệng khoảng 2 - 3 lần, mỗi lần ngậm từ 5 - 10 phút. Lưu ý, người bị hôi miệng chỉ được súc miệng bằng nước gừng chứ không được nuốt bởi nước đó chứa rất nhiều vi khuẩn gây mùi hôi.

Trong quá trình làm nước chữa hôi miệng các bạn cần chú ý là nên sử dụng gừng tươi để phát huy công dụng tốt nhất. Thêm nữa, những đối tượng như phụ nữ mang thai, người mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim... thì chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ để tránh một số tác phụ nguy hiểm. Đặc biệt những người chuẩn bị mổ hoặc sau phẫu thuật thì cũng không nên sử dụng mẹo chữa hôi miệng này.

comment Bình luận

largeer