Chữa hôi miệng bằng lô hội nhanh chóng

Chữa hôi miệng bằng lô hội nhanh chóng. Ngoài tác dụng làm đẹp, lô hội còn được các thầy thuốc dân sử dụng để chữa hôi miệng. Trong nha đam có thành phần kháng viêm, sát khuẩn giúp tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn gây mùi hôi miệng.
11/12/2017 15:28

 Cách chữa hôi miệng bằng lô hội

Lô hội còn có tên gọi khác là nha đam - loại cây thuộc chi lô hội. Cây lô hội được trồng phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Lô hội được sử dụng để chế biến món ăn, làm đẹp, chữa trị một số bệnh lý đơn giản.

Theo đông y, từ xưa đến nay lô hội vẫn được người dân sử dụng phổ biến để trị các bệnh ngoài ra. Đặc biệt, lô hội được sử dụng như một dược liệu quý để chữa nám cho phụ nữ ngoài 30 tuổi. Lớp nhầy (gel) của lô hội có khả năng thấm ướt, tạo độ ẩm cho da giúp da dễ đàn hồi, giảm các nếp nhăn.

Nha đam còn nổi tiếng với công dụng chữa một số bệnh lý như: dị ứng da, mụn rộp, táo bón, bệnh tiểu dường. Lá nha đam sở hữu nguồn vitamin, khoáng chất dồi dào chống lại nhiều bệnh tật. Đặc biệt, trong thành phần của nha đam còn chứa hàm lượng enzim chống viêm, bảo vệ da khỏi nhiễm trùng, trầy xước và hôi miệng.

Được biết, trong nha đam có chứa hàm lượng hợp chất chống viêm beta-sisterol khá cao. Lượng hợp chất này có tác dụng làm dịu triệu chứng khó tiêu do axit, diệt khuẩn đường miệng - một trong những nguyên nhân gây mùi khó chịu.

Một vài nghiên cứu gần đây chỉ ra, lô hội có tác dụng như nước súc miệng và kem đánh răng. Đặc biệt, khi kết hợp với muối sẽ mang đến hiệu quả khử mùi tuyệt vời.

Chua hoi mieng bang lo ho

 

 Chữa hôi miệng bằng lô hội nhanh chóng, trong lô hội có chất kháng viên, chống khuẩn cao nên rất tốt cho việc khử vi khuẩn gây hôi miệng

Mẹo chữa hôi miệng bằng lô hội:

Cách 1:

- Chuẩn bị: nha đam, đường

- Cách làm: bạn lọc bỏ phần lá nha đam lấy phần ruột của lá, trộn với đường để khoảng 2 phút. Sau đó bạn bôi lên chân răng, đường giúp hỗn hợp bám dính lên chân răng. Bạn để nguyên như vậy trong vòng 10 phút cho hoạt chất chống viêm được thẩm thấu sâu vào chân răng và khoang miệng. Sau đó bạn súc miệng lại bằng nước ấm. 2 ngày làm 1 lần, làm liên tục trong vòng 1 tháng sẽ hết mùi hôi miệng.

Cách 2:

- Chuẩn bị: Lô hội; nha đam

- Cách làm: Bạn mua lô hội ngoài siêu thị về, gọt vỏ lấy phần thịt, thái thành miếng nhỏ. Sau đó cho nha đam đã cắt vào trong máy xay cùng với một ít dứa đã gọt vỏ, thái nhỏ. Sau khi xay nhuyễn, bạn rót ra cốc và cho thêm một chút đường hoặc mật ong. Như vậy bạn đã có 1 cốc sinh tố bổ dưỡng. Bạn uống sinh tố này mỗi ngày 1 lần sẽ giúp giảm bớt mùi hôi ở miệng.

Ngoài ra, nha đam cũng được dùng để chữa đau răng viêm lợi: Với chứng đau răng, bạn chỉ cần cắt khúc nha đam khaonrg 3cm, trục qua nước sôi để tiệt trùng rồi bỏ vào chỗ bị sâu răng, cắn giữa nó cho đến khi đỡ đau.

Với bệnh viêm lợi, bạn chỉ cần lấy thịt nha đam đã trần qua nước ấm, đắp vào chỗ viêm. Nha đam có tác dụng giúp bạn giảm đau nhức tạm thời trước khi di chuyển đến bệnh việm răng hàm mặt để kiểm tra.

Một số nguyên nhân cơ bản gây hôi miệng

Hôi miệng là một trong những bệnh tế nhị, khiến nhiều người xấu hổ khi giao tiếp với người khác. Hôi miệng xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như:

Hôi miệng do uống nhiều rượu bia: Hàm lượng axit cao trong rượu bia chính là nguyên nhân khiến men răng bị mủn ra, cao răng xuất hiện cùng với các vết ố vàng. Đây là môi trường thuận lợi để vi khuẩn gây mùi hôi xuất hiện và phát triển mạnh mẽ.

Chua hoi mieng bang lo ho

 

 Chữa hôi miệng bằng lô hội nhanh chóng, cao răng là một nguyên nhân gây hôi miệng

Hôi miệng do sâu răng: đây là bệnh lý khá nặng, nó ảnh hưởng đến chức năng của răng và sức khỏe của con người. Sâu răng làm xuất hiện các vết sạm trên răng gây mùi hôi khó chịu. Sâu răng tấn công đến tủy răng dẫn đến tình trạng đau nhức, tạo môi trường cho vi khuẩn gây mùi hôi phát triển.

Cao răng: cao răng xuất hiện do các mảng bám thức ăn không được vệ sinh sạch, lâu ngày hình thành vô răng bám xung quanh dưới chân răng, tấn công chân răng gây nên các bệnh viêm nướu, viêm chân răng, chảy máu chân răng.

Bệnh về đường hô hấp: Các bệnh về đường hô hấp sẽ khiến hơi thở của bạn có mùi, thức ăn không không được tiêu hóa hết dễ gây ợ chua, lồng ngực khó chịu gây hôi miệng.

comment Bình luận

largeer