Chữa hôi miệng bằng mướp đắng nhanh chóng

Chữa hôi miệng bằng mướp đắng nhanh chóng. Ngoài việc sử dụng nước xúc miệng, xịt khử mùi thì biện pháp chữa hôi miệng từ thiên nhiên bằng hạt mướp đắng được xem là trợ thủ đắc lực. Hạt mướp đắng có vị đắng, chứa nhiều vitamin C giúp loại bỏ triệt để mảng bám, mùi hôi miệng.
12/12/2017 10:47

 Tác dụng của mướp đắng và hạt mướp đắng

Mướp đắng còn có tên gọi khác là khổ qua. Đây là loại rau củ quả quen thuộc với mọi gia đình, được trồng nhiều ở Việt Nam. Các nghiên cứu đều khẳng định, mướp đắng có tác dụng tốt đối với sứ khỏe.

Theo y học hiện đại, mướp đắng có tác dụng diệt khuẩn và virus, chống lại các tế bào ung thư, hỗ trợ đắc lực cho bệnh nhân ung thư đang điều trị bằng tia xạ. Mặt khác, mướp đắng có tác dụng ngăn chặn quá trình lão hóa, chống nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, tổn thương thần kinh, tiểu đường.

Một nghiên cứu chỉ ra, mướp đắng có chứa hàm lượng vitamin C đứng đầu trong các loại ra, gấp 5 - 20 lần dưa leo, bầu, bí... Thường xuyên ăn mướp đắng có thể ức chế HIV phát triển.

Thông thường khi ăn mướp đắng người dân thường bỏ hạt đi bởi trong hạt mướp đắng có chứa vicine - một loại độc tố có khả năng gây ngộ độc tầm đậu (favism) - hội chứng cấp tính gồm nhức đầu, sốt, đau thắt bụng và hôn mê.

Chua hoi mieng bang hat m

 

Chữa hôi miệng bằng mướp đắng nhanh chóng, hạt mướp đắng tốt nhưng có chứa nhiều độc tố nguy hiểm

Trong hạt mướp đắng có chứa 32% dầu với các acid béo stearic, linoleic, oleic. Hạt cũng chứa nucleosid pyrimidin vicine. Glycoprotein alpha-momorcharin và beta-momorcharin (phá thai) và lectin. Thành phần acid amin trong hạt cũng được mô tả kỹ. Những phân tử giống insulin cũng được tìm thấy trong hạt.

Bởi vậy, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, không được ăn hạt mướp đắng linh tinh, không được tự ý điều chế thuốc từ hạt mướp đắng. Phụ nữ mang thai tuyệt đối không được ăn mướp đắng, bởi có thể gây co thắt tử cung, xuất huyết và kích thích tử cung làm hỏng thai, sinh non.

Phụ nữ đang cho con bú cũng không được ăn mướp đắng bởi trong mướp đắng có một số thành phần không tốt có thể truyền vào sức mẹ gây ảnh hưởng đến trẻ sơ sinh.

Cách chữa hôi miệng bằng hạt mướp đắng

Hôi miệng là bệnh lý nhạy cảm khiến cho sức khỏe của con người bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Hôi việc có thể khiến những cuộc giao tiếp bị thất bại, làm ảnh hưởng đến các mối quan hệ. Ngăn chặn kịp thời chứng hôi miệng là cách tốt nhất giúp bạn tự tin khi giao tiếp.

Nếu một số loại nước súc miệng, kẹo chỉ giải quyết được vấn đề hôi miệng tình thế thì hạt mướp đắng lại có thể điều trị chứng hôi miệng triệt để trong thời gian ngắn.

Tuy nhiên, trong hạt mướp đắng có một số thành phần hóa học không tốt nên khi sử dụng người bị hôi miệng cần tuân thủ theo các hướng dẫn, tránh sử dụng tùy hứng. Theo nghiên cứu, mướp đắng có vị đắng, tính mát, giàu vitamin C, chất kháng khuẩn nên có khả năng loại sạch vi khuẩn gây mùi hôi, chống sâu răng và giúp hơi thở thơm mát hơn.

Cách dùng hạt mướp đắng chữa hôi miệng:

- Chuẩn bị: quả mướp đắng già, mật ong

- Cách làm: Bạn tách  quả mướp đắng lấy hạt (bỏ hạt lép), làm sạch, để khô. Sau đó nghiền thành bột trộn cùng mật ong.

Bạn cần trộn theo tỉ lệ vừa đủ để tạo hỗn hợp đặc sệt có thể nặn thành từng viên thuốc. Để dễ dùng, nặn mỗi viên bằng 1/2 quả táo ta.

Chua hoi mieng bang hat m

 

Chữa hôi miệng bằng mướp đắng nhanh chóng, tuyệ đối không được nuốt hạt mướp đắng khi được chế thành thuốc chữa hôi miệng

- Cách sử dụng: Mỗi sáng sau khi thức dậy đánh răng xong, bạn lấy 1 viên thuốc hạt mướp đắng mật ong để ngậm. Sau khi ngậm và nhổ hạt ra xong thì dùng 1 viên khác trét lên chân răng. Đợi cho đến khi thuốc tan hết thì nhổ ra và súc miệng bằng nước sạch.

Người hôi miệng cần chú ý là chỉ được ngậm không được nuốt thuốc để tránh gây ra một số tác dụng phụ nguy hiểm. Bởi trong hạt mướp đắng có thành phần hóa học không tốt cho sức khỏe.

Với cách này bạn thực hiện 2 lần vào sáng và tối liên tục trong 2 tuần. Sau 2 tuần bạn sẽ không còn lo mùi hôi miệng ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc của mình nữa.

Ngoài tác dụng chữa hôi miệng, hạt mướp đắng còn có tác dụng điều trị hiệu quả tình trạng đổ mồ hôi quá nhiều dưới da tay và vùng da dưới cánh tay. Bạn chỉ cần cắt một xắt mỏng mướp đắng sau đó đem phơi khô rồi pha uống như nước trà. Uống liên tục trong 1 tháng tình trạng mùi hôi dưới nách sẽ không còn nữa.

Chữa hôi miệng bằng mướp đắng nhanh chóng, bà bầu tuyệt đối không nên ăn mướp đắng

comment Bình luận

largeer